Tiếng sét trong mưa: Hạnh Nhi không vui khi Thanh Bình quan tâm đến Phượng
(Thethaovanhoa.vn) - Trong phim Tiếng sét trong mưa, chứng kiến Thanh Bình bế Phượng vào nhà và quan tâm, lo lắng, hỏi han cô với thái độ đầy trìu mến, Hạnh Nhi tỏ ra không mấy vui vẻ trong lòng.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 28 lúc 20h tối thứ Năm 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Vợ hai của Khải Duy (Cao Minh Đạt) lập tức thắc mắc: "Cô gái kia là ai mà Bình có vẻ quan tâm quá vậy?". Thanh Bình (Quốc Huy) đáp lại: "Quyết định này là của cha. Tôi chỉ làm theo sự chỉ đạo của cha".
- Tiếng sét trong mưa: Lịch sử lặp lại, Phượng làm 'người ở' trong nhà Khải Duy
- Xem 'Tiếng sét trong mưa' tập 27: Khải Duy nhìn Phượng lại nhớ tới Thị Bình
- Tiếng sét trong mưa: Mẹ kế Hạnh Nhi quan tâm con chồng đặc biệt
Nghe đến đây, Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) mới tạm im lặng để thầy thuốc khám chân cho Phượng (Oanh Kiều).
Clip: Hạnh Nhi không vui khi thấy Bình quan tâm tới Phượng
Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) tuy là vợ Khải Duy (Cao Minh Đạt) nhưng cứ luôn muốn dành cho Thanh Bình (Quốc Huy) một sự quan tâm quá mức bình thường, không phải theo kiểu mẹ kế - con chồng xưa nay.
Trước đó không lâu, Hạnh Nhi còn ăn mặc gợi cảm trong bữa ăn khi ngồi đối diện với Thanh Bình. Cô thể hiện sự quan tâm tới Thanh Bình khi bắt bà Bảy mang mước mắm không tỏi ớt cho cậu Hai, đồng thời cũng không vui khi nghe Thanh Bình nói muốn sang Pháp du học.
Trong một bữa sáng khác, khi Khải Duy (Cao Minh Đạt) quát vợ về chuyện "không biết dạy con", Hạnh Nhi trả lời dửng dưng rằng, cô không phải là mẹ của cậu Hai, "chỉ hơn cậu Hai 8 tuổi, làm sao mà dạy dỗ được".
Về phía Thanh Bình (Quốc Huy), qua thái độ của anh, rõ ràng anh cũng biết tình ý mà Hạnh Nhi dành cho mình, nhưng anh tỏ ra thờ ơ, lạnh lùng không quan tâm.
Về phần cậu ba Xuân (Bạch Công Khanh) con trai Hạnh Nhi và Khải Duy dường như lại đối ngược hoàn toàn với tính cách của cha. Cậu yếu đuối, nhẹ nhàng, thích may vá, thêu thùa.
Xuân nói với mẹ rằng, ước là chim, là bướm để được tự do bay nhảy, không bị cha chửi mắng, kiểm soát. Xuân cũng xót xa khi nhìn những vết bầm tím trên cổ mẹ và hỏi về những trận đòn của cha vào buổi tối, nhưng Hạnh Nhi lảng tránh cho rằng "ba làm sao mà đánh mẹ được"...
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Ngọc Tường. Ảnh, Clip: THVL1