Tiếng sét trong mưa: Bình nhảy sông tự tử, thư tuyệt mệnh đến tay Khải Duy
(Thethaovanhoa.vn) - Trong trailer phim Tiếng sét trong mưa, Thị Bình đau đớn đứng trên cầu tự hỏi: “Tôi thương cậu Ba nhiều như vậy, tại sao cậu Ba lại không tin..." rồi nhảy xuống sông tự tử.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 27 lúc 20h tối thứ Tư 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Cũng trong trailer tập 23 Tiếng sét trong mưa, thầy thuốc nói với bà Hội và Khải Duy là Lũ (Hứa Minh Đạt) sẽ không sống qua hết đêm nay. Hiểm (Lê Bê La) ôm Lũ khóc thương...
- Tiếng sét trong mưa: Khải Duy cầm roi hỏi tội con trai, cấm vợ 'không được ghen'
- Tiếng sét trong mưa tập 26: Lịch phát sóng trên THVL1
- Tiếng sét trong mưa: Khải Duy cầm súng hỏi tội mẹ và chị dâu
- Tiếng sét trong mưa: Khải Duy cưới vợ trẻ, Thiên Kim sao sánh bằng?
Trong một diễn biến khác, tại nhà Hội đồng, một viên lính tới nhà nói với Khai Duy rằng Thị Bình (Nhật Kim Anh) đã nhảy sông tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh.
Ngài Tỉnh trưởng yêu cầu phải đưa lá thư của Bình đến tận tay Khải Duy, khiến anh loạng choạng, thất thần.
Nghe thấy có lá thư, bà Hội chen vào: "Con Bình nó đâu có biết chữ đâu mà gửi thư, hay là có người giả mạo lừa gạt con đó Khải Duy". Khải Duy (Cao Minh Đạt) nói từng tiếng: "Em Bình biết chữ..."
Về phần Hiểm, sau cái chết của Lũ, cô cũng không còn muốn sống. Trước mặt Khải Văn (Khương Thịnh), Hai Sáng (Cao Thái Hà), Hiểm lao vào bà Hội: "Bà ác lắm, bà nói anh Lũ gian phu, dâm phụ với con Bình vì bà không muốn con Bình lấy cậu Ba cho nên bà đã ra tay tàn độc. Má của cậu còn bị bà này đập cho tới chết".
Đêm xuống, bà Hội (NSƯT Diệu Đức) nằm ngủ, bóng ma cô Lành hiện ra đòi bà "trả mạng". Bà Hội nghẹt thở, cố vùng vẫy. Thức giấc bà thấy tay bà đang tự bóp cổ mình...
Tiếng sét trong mưa là bộ phim do đạo diễn Nguyễn Phương Điền thực hiện, biên kịch Hạ Thu phóng tác từ vở cải lương nổi tiếng Lôi Vũ (tác giả Tào Ngu), mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khi những phận nghèo bị dập vùi, khinh rẻ. Mỗi người một số phận, góp vào “bi kịch đẫm nước mắt” của bộ phim những cung bậc cảm xúc đắt giá.
Tiếng sét trong mưa gồm 54 tập, phát sóng lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Phim không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1