Workshop "Nâng niu mùa hiếu hạnh" vừa được tổ chức nhân mùa Vu Lan với sự tham dự của đông đảo thực khách, các chuyên gia văn hóa.
Sự kiện không chỉ là bữa tiệc thưởng thức món chay, mà còn là dịp để gợi nhớ, sẻ chia và lan tỏa những giá trị văn hóa ẩm thực Việt thông qua những món ăn chay giàu ý nghĩa. Mùa Vu Lan gắn liền với triết lý Phật giáo và giá trị hiếu đạo, nơi ẩm thực chay biểu trưng cho sự thanh tịnh, từ bi và lòng biết ơn.
Không gian ấm cúng của workshop "Nâng niu mùa hiếu hạnh" tại Ngon Garden - Hà Nội
Chị Hạnh Phạm - chủ đầu tư Ngon Garden (trái) và nhà báo Vĩnh Quyên giới thiệu các món ăn trong mâm cỗ Vu Lan đến với thực khách.
Thực đơn được Ngon Garden lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực truyền thống, nhưng được sáng tạo để mang diện mạo mới.
Từ những nguyên liệu gần gũi như củ sen, cánh sen đến những nguyên liệu thú vị hơn như hàu thủ, tóc tiên, nấm truffle… qua bàn tay của bếp trưởng trở thành các món ăn hài hòa giữa hương – sắc – vị. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn chứa đựng câu chuyện văn hóa, gợi nhớ những giá trị nguyên lành của ẩm thực Việt.
Điểm đặc biệt của thực đơn là món salad hoa mẫu đơn – lần đầu tiên loài hoa biểu tượng cho sự kính trọng và yêu thương được đưa vào ẩm thực chay.
Món salad không chỉ đẹp mắt mà còn mang hương vị thanh tao, gợi nhắc về sự chăm sóc và lòng biết ơn dành cho cha mẹ.
Một món ăn khác khiến thực khách trầm trồ là "Non soi bóng nước" – sự kết hợp giữa bát chè hoa cau trong veo, điểm xuyết hạt đậu xanh vàng ươm như hoa cau rụng, và đĩa xôi vò tơi mềm, vàng ruộm tựa triền núi mùa lúa chín. Khi đặt cạnh nhau, hai món ăn tạo nên một bức tranh hài hòa, gợi nhớ hồn cốt làng quê Bắc Bộ với núi non, sông nước và tình người đậm đà.
Chị Hạnh Phạm, chủ đầu tư Ngon Garden giới thiệu món ăn đến với những thực khách.
Sự sáng tạo trong cách chế biến và trình bày đã nâng tầm các món chay, biến từng món ăn thành những tác phẩm nghệ thuật.
Đằng sau thành công của thực đơn chay là tâm huyết của những "sứ giả" văn hóa và ẩm thực Việt, những người đã dành cả trái tim để bảo tồn và lan tỏa giá trị dân tộc. Đó là chị Hạnh Phạm, chủ đầu tư Ngon Garden, là một trong những người tiên phong trong hành trình này.
Với chị, mỗi món ăn là một câu chuyện, mỗi sự kiện là cơ hội để đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với thực khách trong và ngoài nước.
"Ẩm thực là một phần không thể tách rời của văn hóa. Đó không chỉ là câu chuyện ăn uống, mà còn là biểu tượng của bản sắc, lịch sử, tín ngưỡng, và triết lý sống của một dân tộc. Tôi tin những câu chuyện văn hóa ẩm thực không chỉ giúp thực khách, đặc biệt là thực khách trẻ hiểu sâu hơn về cội nguồn mà còn làm món ăn trở nên ngon hơn, ý nghĩa hơn nhờ sự kết nối với văn hóa và cảm xúc" – chị Hạnh Phạm bày tỏ.
Thực khách trải nghiệm tự tay làm các món ăn.
Những món ăn tinh tế nuôi dưỡng cơ thể và còn chạm đến trái tim, nhắc nhở mỗi người về lòng biết ơn và sự gắn kết gia đình. Thực đơn chay mùa Vu Lan, không chỉ mang đến hương vị mà còn lan tỏa tinh thần hiếu hạnh, để mỗi mùa Vu Lan đi qua là một lần chúng ta thêm tự hào về văn hóa Việt.
Trong bối cảnh người tiêu dùng cũng như các công ty cắt giảm chi tiêu du lịch, hội nghị và tiệc chiêu đãi, nhiều khách sạn hạng sang ở Trung Quốc đã tìm cách bù đắp doanh thu thông qua việc đưa các món ăn làm nên thương hiệu của mình ra bày bán tại các quầy hàng rong.
Từ ngày 13 - 17/8/2025, tại Tòa thị chính thành phố Brussels (Bỉ) diễn ra Lễ hội Hoa Brussels 2025 với chủ đề "Nơi hoa dệt gấm thêu hoa". Lễ hội đã thu hút hơn 30 nghệ nhân đến từ Bỉ và quốc tế.
Ngày 14/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm "Nâng tầm giá trị Nhãn Du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế".
Được mệnh danh là "xứ sở các loài chim", Vườn chim Thung Nham nằm trong Khu du lịch sinh thái Thung Nham, phường Nam Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nổi tiếng là vườn chim tự nhiên lớn nhất miền Bắc.
Du lịch dưới tán rừng tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hoang sơ đang là những mô hình du lịch sinh thái nổi bật tại Quảng Trị.
Nhằm đẩy mạnh quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội đã ra mắt một bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm tiêu biểu, được xây dựng và phát triển một cách bài bản.
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từng dòng người lại tỏa về các "địa chỉ đỏ" trên khắp cả nước, trong đó có quê hương cách mạng Tuyên Quang.
Trong bối cảnh người tiêu dùng cũng như các công ty cắt giảm chi tiêu du lịch, hội nghị và tiệc chiêu đãi, nhiều khách sạn hạng sang ở Trung Quốc đã tìm cách bù đắp doanh thu thông qua việc đưa các món ăn làm nên thương hiệu của mình ra bày bán tại các quầy hàng rong.
Từ ngày 13 - 17/8/2025, tại Tòa thị chính thành phố Brussels (Bỉ) diễn ra Lễ hội Hoa Brussels 2025 với chủ đề "Nơi hoa dệt gấm thêu hoa". Lễ hội đã thu hút hơn 30 nghệ nhân đến từ Bỉ và quốc tế.
Ngày 14/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm "Nâng tầm giá trị Nhãn Du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế".
Được mệnh danh là "xứ sở các loài chim", Vườn chim Thung Nham nằm trong Khu du lịch sinh thái Thung Nham, phường Nam Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, nổi tiếng là vườn chim tự nhiên lớn nhất miền Bắc.
Du lịch dưới tán rừng tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hoang sơ đang là những mô hình du lịch sinh thái nổi bật tại Quảng Trị.
Nhằm đẩy mạnh quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi sáng tạo Video/clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Sở Du lịch Hà Nội đã ra mắt một bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm tiêu biểu, được xây dựng và phát triển một cách bài bản.
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từng dòng người lại tỏa về các "địa chỉ đỏ" trên khắp cả nước, trong đó có quê hương cách mạng Tuyên Quang.
UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng thuận với đề xuất tổ chức chiến dịch kích cầu du lịch trên địa bàn trong 4 tháng cuối năm của Tập đoàn Sun Group.
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, Bộ sẽ mở cửa miễn phí một số bảo tàng và điểm văn hóa lớn tại Hà Nội trong ba ngày, từ 1 đến 3/9/2025.