loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Mặc dù đã giành 17 danh hiệu Grand Slam, 5 danh hiệu ATP Tour Masters 1000 và 12 danh hiệu ATP Tour Masters 500, thực tế 94% thu nhập của Novak Djokovic là từ các hợp đồng quảng cáo.
Sofia Kenin (21 tuổi) đã giành chức vô địch giải Úc mở rộng 2020 ở nội dung đơn nữ sau khi cô đánh bại Garbine Muguruza ở trận Chung kết.
Kể từ khi bước vào thi đấu chuyên nghiệp, cây vợt người Serbia đã có hơn 275 tuần giữ vị trí số 1 thế giới. Hiển nhiên thì đi kèm với thành công là tiền bạc và danh tiếng. Riêng năm 2019, như Forbes thống kê được rằng, cây vợt 32 tuổi này đã kiếm được 20,6 triệu USD tiền thưởng và nếu tính trong sự nghiệp, anh đang dẫn đầu với 132 triệu USD.
Nếu tính các hợp đồng quảng cáo, số tiền mà số 1 thế giới nhận được hằng năm vào khoảng 30 triệu USD, như Forbes tính toán. Đây là kết quả của việc Djokovic đang là đại sứ thương hiệu cho nhiều hãng như Lacoste (9,4 triệu USD/năm), Asics (4 triệu USD), rồi Head, NetJets, Seiko, Jacob's Creek, Peugeot, Adidas, FitLine và Ultimate Software Group.
Để so sánh, Roger Federer mặc dù giành được nhiều danh hiệu Grand Slam hơn (20) nhưng cây vợt người Thụy Sĩ chỉ thu về gần 130 triệu USD tiền thưởng. Tuy vậy, tiền thưởng trên sân chiếm một phần rất ít trong số tài sản khổng lồ của Federer.
Chẳng hạn như hợp đồng dài hạn với thương hiệu thời trang Uniqlo của Nhật Bản là một trong những hợp đồng lớn nhất mà cựu số 1 thế giới có được. Sau khi chia tay Nike, anh kí thỏa thuận 10 năm với Uniqlo vào năm 2018 và theo được hiểu, giá trị của bản hợp đồng này là 300 triệu USD.
Chính vì thế, theo Forbes, Federer đã kiếm được hơn 93 triệu USD trong 12 tháng tính tới trước tháng 7/2019. Trong số này, 86 triệu USD là tiền quảng cáo.
Ngoài Uniqlo, cây vợt người Thụy Sĩ còn hợp tác với Barilla, Rolex và Credit Suisse.
Nên nói thêm, Federer đã có 310 tuần giữ vị trí số 1 thế giới, trong đó có 237 tuần liên tiếp.
Mạnh Hào
loading...