loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Cristiano Ronaldo đang không ngừng bám đuổi, phả hơi nóng vào gáy Lionel Messi trong cuộc đua Pichichi. Nhưng ở một địa hạt khác bên ngoài sân cỏ, CR7 đã phải chấp nhận hụt hơi trước M10.
Messi đi trước Ronaldo một bước
Năm 2016, Ronaldo gây chú ý khi táo bạo đầu tư vào lĩnh vực khách sạn. Từ Pestana CR7 Hotels tại chính quê hương Funchals, Ronaldo lần lượt cho ra mắt khách sạn ở các thành phố Lisbon, Madrid, Ma-rốc và New York. Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo và đối tác là tập đoàn Pestana Hotel dự tính sẽ đầu tư mở tiếp 4 khách sạn tại thành phố du lịch Ibiza của Tây Ban Nha.
Ronaldo dự tính sẽ đầu tư khoảng 75 triệu euro cho dự án này. Anh tin tưởng vào thành công của dự án bởi Ibiza là điểm đến nghỉ dưỡng thu hút giới nhà giàu trên toàn thế giới.
Nhưng khi Ronaldo đang bận khảo sát thị trường, Messi đã đi trước anh một bước. Theo tiết lộ từ đài IB3 TV, nhận thấy tiềm năng của Ibiza, Messi đã vung tiền để mua khách sạn Es Vive ở trung tâm thành phố. Es Vive là một công trình kiến trúc cao cấp, được xây dựng theo kiến trúc lấy cảm hứng từ những năm 1930. Đặc biệt, khách sạn của Messi chỉ cách vài bước chân so với Figueretas, một trong những bãi biển nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Số tiền ngôi sao Barca bỏ ra cho dự án này chưa được tiết lộ
Ousmane đã có những trận đấu xuất sắc thời gian qua, đặc biệt là bàn thắng vào lưới Chelsea ở Champions League. Nhưng trong trận hòa Sevilla, tài năng trẻ người Pháp gây thất vọng, khi không có Messi trên sân.
Es Vive là dự án mới nhất của MiM, công ty do Messi lập nên để đầu tư bất động sản ở Tây Ban Nha. Mới năm ngoái, MiM đã mua một khách sạn khác ở Sitges với giá 30 triệu euro.
Không rùm beng như CR7 của Ronaldo nhưng MiM là đối thủ cạnh tranh mà ngôi sao Bồ Đào Nha phải dè chừng. Bởi so với Ronaldo, Messi có kinh nghiệm hơn hẳn trong mảng đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, M10 còn có sự trợ giúp Majestic, Tập đoàn kinh doanh khách sạn có tiếng ở xứ Catalunya.
Đường thành "trùm" bất động sản của Messi
Năm 2013, Ronaldo cho ra mắt nhãn hiệu đồ lót CR7. Liền sau đó, sơ mi, giày, nước hoa, phòng tập gym và gần đây nhất là khách sạn mang thương hiệu này lần lượt ra đời, tạo nên đế chế kinh doanh của Ronaldo.
Messi, không phô trương như đối thủ cạnh tranh trên sân cỏ, nhưng đã âm thầm "làm thương hiệu" trước Ronaldo tới 3 năm.
Từ năm 2010, Messi đã cùng anh trai thành lập công ty bất động sản Limecu Espana 2010 SA để đầu tư làm ăn tại quê nhà Argentina. "Mua, thuê và bán đất thổ cư, nhà ở, nhà chung cư và cơ sở kinh doanh ở nông thôn và đô thị", hồ sơ kinh doanh của Limecu nêu rõ.
Vốn đầu tư ban đầu của Limecu chỉ là 300.000 euro nhưng sau nhiều năm, việc làm ăn ngày càng lớn khiến quy mô Limecu càng được mở rộng. Gia đình Messi liên tục rót vốn vào công ty này. Theo số liệu được Diaro Gol công bố, thời điểm năm 2014, vốn của Limecu đã lên tới 11,7 triệu euro.
Những dự án lớn mà Limecu đầu tư có khu đô thị cao cấp Azahares del Parana rộng 80 ha ở tỉnh Santa Fe, một số căn hộ ở tòa tháp Aqualina, tòa nhà cao 125 mét với 40 tầng và một nông trại rộng 6,8 ha ở thị trấn San Carlos, tỉnh Corrientes...
Thành công của Limecu đã thúc đẩy Messi mở rộng phạm vi kinh doanh bên ngoài biên giới Argentina. Và đó là lý do MiM ra đời. Ngoài khách sạn, M10 còn sở hữu 2 biệt thự hoành tráng ở Barca cùng với một cửa hiệu nơi khu phố trung tâm cho vợ mở thương hiệu giày dép.
Không chỉ quê nhà Argentina và châu Âu, Messi còn góp vốn vào dự án bất động sản tại Trung Quốc. Dự án The Messi Experience Park với diện tích tổng cộng hơn 80.000m2 tọa lạc tại Nam Linh, miền Đông Trung Quốc, đang được xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2019.
Khánh Đan
loading...