Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số

19/08/2025 17:30 | Du lịch
Mỹ Phương/TTXVN

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch năm 2025, đồng thời ký kết hợp tác với nhiều đơn vị nhằm tăng cường các giải pháp sáng tạo, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng và trải nghiệm du lịch.

Từ nay đến hết năm 2025, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của Thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ. Nổi bật là việc ký kết với Công ty cổ phần Foody (đơn vị vận hành ShopeeFood) triển khai chương trình "Hộ chiếu ẩm thực" - công cụ tương tác thông minh giúp du khách dễ dàng khám phá và "check-in" hành trình ẩm thực độc đáo. Sở phối hợp với doanh nghiệp lữ hành xây dựng, công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm mới.

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số - Ảnh 1.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ký kết với Traveloka. Ảnh: nhandan.vn

Đặc biệt, Cẩm nang Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tái bản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới trong năm 2025. Việc ra mắt đồng bộ "Hộ chiếu ẩm thực", tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực được kỳ vọng mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị Thành phố là "thiên đường ẩm thực" hàng đầu Việt Nam.

Ngoài ra, Sở Du lịch công bố hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Traveloka Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến Thành phố trên nền tảng số đến hết năm 2025, kèm gói ưu đãi hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Chiến dịch có sự đồng hành của doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch, gồm hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng đặc sản và cơ sở spa, chăm sóc sức khỏe.

Chuỗi chương trình kích cầu du lịch đến hết năm 2025, thể hiện cam kết của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong việc huy động các nền tảng công nghệ để lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến thị trường quốc tế, kỳ vọng sẽ đưa Thành phố trở thành điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm" sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá một Thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung, tràn đầy hứng khởi.

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch trên nền tảng số - Ảnh 2.

Khách quốc tế tham quan trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe bus hai tầng. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số nhằm kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Do đó, Sở tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá Thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.

Cùng với chính sách miễn thị thực của quốc gia, chuỗi chương trình kích cầu thu hút khách đến Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm 2025 như lời cám ơn chân thành nhất mà ngành du lịch Thành phố muốn gửi đến du khách hãy đến để khám phá, trải nghiệm và cảm nhận. Đó là thông điệp của một siêu đô thị thân thiện, cởi mở luôn chào đón bạn bè bốn phương với tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng và cảm hứng sáng tạo", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025, nâng tổng số làng được vinh danh tại nước này lên 19/52 làng ở 29 quốc gia, theo danh sách do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bình chọn.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Tin mới nhất

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025, nâng tổng số làng được vinh danh tại nước này lên 19/52 làng ở 29 quốc gia, theo danh sách do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bình chọn.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Ngày 17-10, tại Trung Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất 2025”. Thôn Lô Lô Chải (tỉnh Tuyên Quang) và Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (tỉnh Lạng Sơn) của Việt Nam được trao giải.