Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

26/12/2025 14:00 | Du lịch
Hoa Mai/ TTXVN

Sáng 26/12, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2026. Địa phương kỳ vọng sẽ kích cầu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa".

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến cho biết, 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật sẽ được tổ chức tại các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh và trải dài trong năm 2026. Trong đó, mùa Xuân sẽ gắn với các lễ hội truyền thống, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc như: Lễ hội Trò Chiềng, Chùa Mèo, Nàng Han, Mường Khô, Khai Hạ, Đền Nưa - Am Tiên, Mường Xia, Mường Ca Da… với những trò chơi, trò diễn truyền thống cùng các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ khách du lịch.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026 - Ảnh 1.

Đại diện đơn vị du lịch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới trong năm 2026. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Mùa Hè gắn với các lễ hội du lịch biển: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; chương trình biểu diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn; lễ hội âm nhạc tại Khu du lịch Flamingo Hải Tiến…

Mùa Thu - Đông diễn ra các giải thể thao quốc gia và quốc tế; lễ hội ẩm thực, lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng như Giải Marathon băng rừng Việt Nam tại Khu du lịch Pù Luông; phiên chợ vùng cao, ngày hội văn hóa các dân tộc, liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh, chương trình Gala tất niên và Countdown chào năm mới tại các khu, điểm du lịch ở tỉnh…

Với việc tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2026, tỉnh đặt mục tiêu lấy du khách làm trung tâm, lấy trải nghiệm và sự hài lòng của khách du lịch làm thước đo hiệu quả. Tỉnh tăng cường liên kết vùng, liên kết doanh nghiệp, mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố, hãng lữ hành, nhà đầu tư chiến lược.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026 - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng kỳ vọng năm 2026 Thanh Hóa sẽ đón được 16,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt 49,5 ngàn tỷ đồng. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh, những năm qua, ngành Du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực (du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng). Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được phát triển, đưa vào khai thác, phục vụ du khách như: Khu nghỉ dưỡng Lamori Resort & Spa (xã Sao Vàng); Lễ hội Kem Ice-Cream Fest, lễ hội đồ uống, đêm diễn nhạc hội tại khu nghỉ dưỡng Vlasta (phường Nam Sầm Sơn); tour trải nghiệm dù lượn tại Khu du lịch Pù Luông; chương trình khám phá City tour (phường Hạc Thành và phường Hàm Rồng); tour du lịch nông nghiệp gắn với giới thiệu sản phẩm OCOP…

Thanh Hóa bước vào nhiệm kỳ 2026 - 2030 với khát vọng phát triển mạnh mẽ; trong đó du lịch là một trụ cột quan trọng. Mỗi sự kiện được tổ chức thành công sẽ thu hút đông đảo du khách,góp phần khẳng định bản sắc, nâng tầm hình ảnh và vị thế Thanh Hóa. Tỉnh đặt mục tiêu đón 16,8 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt 49,5 ngàn tỷ đồng trong năm 2026.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026 - Ảnh 3.

Các đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Đây là năm thứ 5 liên tiếp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phát động các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đăng ký và tổ chức các sự kiện, hoạt động nhằm kích cầu, thu hút du khách. Sự tăng trưởng của du lịch đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động tại các khu, điểm du lịch; góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn, nâng cao đời sống tinh thần, nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và du khách.

Năm 2025, Thanh Hóa đã tổ chức thành công 150 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, góp phần thu hút du khách. Tỉnh đã đón 16,2 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 45.606 tỷ đồng và tiếp tục nằm trong tốp các địa phương là điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch nhiều nhất cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

Tin mới nhất

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.