loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Thương hiệu đồ thể thao khổng lồ Nike gây tranh cãi khi thông báo nối lại hợp đồng quảng cáo với Sharapova sau khi tay vợt Nga chính thức bị cấm thi đấu 2 năm vì dùng doping.
Nike đưa ra quyết định này dựa trên lập luận rằng Sharapova không cố tình dùng meldonium. Họ bỏ qua những kết luận của ITF là Masha dùng meldonium để nâng cao thành tích thi đấu.
“ITF kết luận là Maria không cố tình phạm luật. Maria luôn xác định rõ việc cô dùng meldonium là như thế nào. Cô đã xin lỗi vì sai lầm của mình và bây giờ đang kháng án cấm thi đấu 2 năm. Căn cứ vào quyết định của ITF và những gì họ xác định, chúng tôi hy vọng Maria trở lại thi đấu và sẽ tiếp tục hợp tác với cô”, thông báo của Nike nêu rõ.
Với quyết định này, Nike được cho là có nguy cơ gặp phải sự chỉ trích dữ dội từ công luận và các tín đồ dùng sản phẩm thể thao của hãng này. Ngoài Nike, chưa có nhãn hàng nào tuyên bố nối lại hay ký mới hợp đồng tài trợ với Sharapova.
HT
Tổng hợp
loading...