Tạp chí danh tiếng The Hollywood Repoter gây tranh cãi về BTS
(Thethaovanhoa.vn) - Người hâm mộ đang rất phẫn nộ về bài viết đăng tải thông tin sai lệch về BTS cũng như nhắc đến nam ca sĩ quá cố Jonghyun (SHINee).
Vào ngày 2 tháng 10, tạp chí The Hollywood Reporter đã phát hành số mới nhất của họ với BTS trên trang bìa cùng nhiều hình ảnh khác của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu.
Bài viết được thực hiện bởi Seth Abramovitch, đề cập đến quá trình hình thành nhóm nhạc BTS và thông tin về ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Được biết, một buổi phỏng vấn trực tiếp giữa Seth và BTS cùng người sáng lập công ty giải trí Bighit Entertainment, Bang Si Hyuk, đã diễn ra tại nhà hàng Dotgogi ở Seoul.
Mở đầu bài viết, Seth Abramovitch thú nhận mình có chút “mù mờ” về BTS. Ông chỉ mới tìm hiểu về họ thông qua cuốn sách tự truyện BTS ngay trong 13 giờ bay.
“48 tiếng trước, tôi ở trên chuyến bay của hãng hàng không Asiana, khởi hành từ Los Angeles đến Seoul, là người đàn ông 47 tuổi duy nhất nghiền ngẫm cuốn tự truyện BTS ở đây. Tôi biết rất rõ họ là một hiện tượng văn hóa nhạc pop thế hệ mới, nhưng tôi buộc phải thừa nhận là mình khá mù mờ về BTS trong quá khứ.” — Seth Abramovitch.
Người hâm mộ đang cáo buộc The Hollywood Reporter lan truyền thông tin sai lệch về BTS và ngành công nghiệp K-Pop. Bài báo mô tả K-Pop như một nhánh của nhạc Motown, và khái quát các chương trình tập luyện của họ nghiêm ngặt như là một trại huấn luyện quân đội.
“Hàng ngàn những người muốn trở thành ngôi sao K-pop trong nền âm nhạc mang đầy tính cạnh tranh. Những người đủ may mắn trở thành thực tập sinh tiếp tục dành nhiều năm trong các "trại huấn luyện bí mật", nơi đôi khi khiến họ phải tuân theo những chế độ ăn kiêng nguy hiểm, những quy tắc xã hội nghiêm ngặt (không hẹn hò), lịch trình luyện tập mệt mỏi, thậm chí phải phẫu thuật thẩm mỹ và bắt buộc tẩy trắng da.” - The Hollywood Reporter.
Bài báo không chỉ chọc giận ARMY mà còn nhiều người hâm mộ K-pop khác. Họ đã sử dụng thông tin về sự ra đi của nam ca sĩ Jonghyun (SHINee) như một ví dụ về gánh nặng mà ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc mang lại cho nghệ sĩ.
Nhiều ARMY đã chỉ ra rằng bài viết đã xuyên tạc nghiêm trọng lời phát biểu của RM trong buổi phỏng vấn, dễ gây hiểu lầm về tính cách của nhóm trưởng BTS.
“Chúng tôi luôn xem bản thân mình không chỉ giỏi hơn (so với những nhóm nhạc K-pop khác) mà là những người giỏi nhất”, RM – trưởng nhóm BTS nói. “Khi lên sân khấu, chúng tôi cảm thấy mình ở đó để cống hiến và chinh phục. Chúng tôi là duy nhất.” - RM (The Hollywood Reporter)
- BTS tung bộ ảnh mới nhất của nhóm, tiết lộ mong muốn hợp tác với Drake
- Bản tin Kpop: Cơ hội nào cho BTS và BLACKPINK tại Grammy 2020, khán giả của Produce X 101 bàng hoàng vì bị lừa dối
- BTS thành ‘ông hoàng’ trên Tiktok: Thu về 100 triệu lượt xem chỉ trong 5 ngày
Công ty chủ quản Big Hit Entertainment cũng đã nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ vì cho phép đăng tải bài báo lên phương tiện truyền thông. Các ARMY hiện đang thúc giục fandom của họ gửi email khiếu nại tới công ty, với hy vọng sẽ thay đổi được thông tin trên.
Quỳnh Trang (Theo Koreaboo)