Tập 6 ‘Sao đại chiến’: Miu Lê ra đi không kèn không trống
(Thethaovanhoa.vn) - Tối 22/12, với chủ đề Latin, Sao đại chiến tập 6 đã lên sóng VTV3, mọi người hy vọng sẽ có nhiều giai điệu cuồng nhiệt, say đắm cùng những vũ điệu nóng bỏng. Tuy nhiên, điều đó không có nhiều trên sân khấu…
- Tập 6 ‘Sao đại chiến’: ‘Em của ngày hôm qua’ của Sơn Tùng M-TP được làm mới
- ‘Sao đại chiến’ tập 5: MTV ơi! Đừng buồn…
Nếu nói trước về phần vũ đạo Latin, đặc trưng của nó là sự chuyển động phóng khoáng của cơ thể, trong đó chú trọng việc nhấn vào hông để tạo ra những động tác lắc mông khác nhau. Sự uyển chuyển của động tác lắc mông tạo cho người xem cảm giác phấn khích, đam mê và thiên về nhục cảm. Những vũ đạo này hòa quyện vào âm nhạc rộn ràng, say đắm, đó là nét đẹp của một tiết mục ca múa nhạc Latin.
Hai tiết mục đầu tiên của chương trình là Shape Of You (Ed Sheeran) của Trọng Hiếu và Đã lỡ yêu em (Justa Tee) của Hoàng Tôn. Ngoài chuyện Trọng Hiếu hát lời không được rõ lắm, Hoàng Tôn quên lời, phần thể hiện của hai ca sĩ này chưa có chất Latin, tiết tấu Latin chưa “nhập” được vào người. Phần vũ đạo minh họa cho 2 tiết mục này còn quá “hiền”, chưa nhìn thấy được những điều như đã nói ở trên.
3 tiết mục sau của chương trình thì có khá hơn. Bài hát Em chờ (Kai Đinh) do Dương Cầm phối khí và Dương Hoàng Yến thể hiện (không có múa minh họa) là một bản jazz Latin khá hay. Bản phối khí đầy đặn nhiều chất jazz, tiết tấu Latin “kinh điển”. Có thể nói, đây không phải là bản nhạc Latin cuồng nhiệt mà là một bản jazz Latin có chiều sâu (dù có phần đọc rap). Hoàng Yến nhìn chung thể hiện khá tốt, có tiết tấu trong người, tuy nhiên nhã chữ và đoạn “phiêu” vẫn chưa ra chất của jazz.
Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Dân và MTV đem đến một tiết mục mash-up với 2 ca khúc Chuyện nhỏ - Yêu đời (Tuấn Khanh - Nguyễn Dân). Phần phối khí với dàn kèn rất hiệu quả, nhưng phần guitar đệm hợp âm hơi đơn giản. Tuy nhiên, với âm nhạc sôi nổi, tiết tấu dồn dập, nhất là nửa phần sau của tiết mục, nó tạo được không khí cuồng nhiệt, truyền được cảm hứng cho người nghe.
Ái Phương trong đêm Latin này có thể nói là có phần trình diễn thành công nhất từ trước đến nay của cô, với bản mash-up Em của ngày hôm qua (Sơn Tùng M-TP) và Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng). Phần phối khí tạo được sự rộn ràng, phấn khích, phần thể hiện của Ái Phương khá tròn trịa. Tuy nhiên, nếu biểu cảm của Ái Phương gia tăng thêm sự tương phản về sắc thái, thêm một chút say đắm thì sẽ hoàn chỉnh hơn. Phần vũ đạo của Ái Phương được rất nhiều nhà sản xuất khen ngợi.
“Tiết mục” cuối cùng là sự ra đi không kèn không trống của Miu Lê, Miu Lê không có lời “từ biệt” với khán giả trước khi rời cuộc chơi. MC chỉ nói đại ý rằng, Miu Lê không quen với áp lực và BTC tôn trọng quyết định dừng cuộc chơi của nghệ sĩ. Song nếu theo dõi chương trình thì ai cũng biết Miu Lê từng nhận những lời nhận xét thẳng thắn (về giọng hát chưa hay của cô) của vài nhà sản xuất âm nhạc trong chương trình, trong đó có Dương Cầm. Giữa Miu Lê và Dương Cầm cũng xảy ra cuộc “khẩu chiến” trên báo khi những tập đầu mới diễn ra.
Với việc tự rút lui của Miu Lê, đội gồm nhà sản xuất âm nhạc Only C - ca sĩ Miu Lê xem như bị loại.
BM