'Soái ca' Camry khuấy động thị trường Sedan cỡ lớn
(Thethaovanhoa.vn) - Thay mới động cơ, hộp số và nâng cấp hàng loạt các tiện ích thời thượng, phiên bản mới của Toyota Camry vừa ra mắt cuối tuần qua khiến thị trường sedan cỡ lớn gây chú ý trở lại…
Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng có thể xem Camry phiên bản vừa được Toyota giới thiệu hôm 17/12 gần như lột xác khi cả động cơ, hộp số đều được làm mới. Tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bản 2.5G mới sử dụng động cơ mới cho công suất cực đại 207 mã lực, vượt trội phiên bản tiền nhiệm chỉ 178 mã lực, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới thay cho hộp số 6 cấp trước đây. Các trang thiết bị tiện ích và an toàn trang bị theo xe cũng được nâng cấp toàn diện như thêm lẫy chuyển số trên volant, volant chỉnh điện, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị trên kính lái, ga tự động, gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm đèn chiếu xa tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo tiền va chạm... đi cùng các hỗ trợ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Những nâng cấp này khiến 2.5Q mới có giá 1 tỷ 349 triệu đồng, tăng hơn 100 triệu đồng so với bản cũ.
Đáng chú ý hơn là phiên bản hybrid 2.5HV sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp động cơ điện đi kèm hộp số E-CVT, dòng điện tự sạc khi xe vận hành, không dùng nguồn cắm sạc ngoài như các dòng xe ô tô điện. Đặc biệt, năng lượng dư thừa khi đạp phanh sẽ được nạp để sử dụng lại.
Toyota hiện vẫn là nhà sản xuất xe động cơ hybrid lớn nhất thế giới. Và mặc dù xu thế xe điện là không thể cưỡng lại song theo lãnh đạo Toyta Việt Nam thì xe hybrid tự sạc điện được đánh giá là giải pháp thiết thực tại Việt Nam hiện nay khi không yêu cầu điều kiện hạ tầng đặc biệt, dễ dàng vận hành trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải theo xu thế góp phần giảm bảo vệ môi trường. Như vậy, tới lúc này tại thị trường Việt Nam, sau mẫu Corolla Cross thì Camry là mẫu xe thứ hai của Toyota có lựa chọn phiên bản động cơ hybrid. Giá Camry 2.5HV là 1 tỷ 441 triệu đồng.
Một phiên bản hoàn toàn mới khác được Camry cập nhật lần này là 2.0Q được xác định hướng tới nhóm khách hàng doanh nhân trẻ. Trang bị động cơ 2.0L giúp giá thành của phiên bản mới ở mức 1 tỷ 167 triệu, thấp hơn gần 200 triệu so với bản 2.5Q song trang bị tiện ích và các công nghệ thông minh không hề thua kém. Cụ thể, Camry 2.0Q sở hữu hệ thống đèn full LED, la-zăng 18 inch thể thao, cửa sổ trời đi cùng khoang lái chất lượng cao với hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh giải trí đỉnh cao với 9 loa JBL, màn hình cảm ứng 9 inch (dạng nổi) kết nối điện thoại thông minh, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense… Chưa kể, tuy động cơ 2.0L song công suất nhỏ hơn không đáng kể so với bản 2.5L cũ (170 mã lực), cho mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 6.4L/100km trên đường hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất.
Các thay đổi về động cơ, hộp số cùng trang thiết bị tiện ích và an toàn và dải lựa chọn khiến Camry tiếp tục ở “cửa trên” so với các đối thủ trong phân khúc gồm Vinfast LuxA, Mazda6, Honda Accord, và Kia Optima- được thay thế bằng Kia K5 ra mắt trước Camry mới chỉ 2 ngày. Bên cạnh đó, Camry mới cũng khiến phân khúc sedan phổ thông cỡ lớn (hạng D) được quan tâm trở lại sau một thời gian bị ‘thất sủng” trước xu thế thị trường hướng tới dòng sedan gầm cao – crossover. Thế mạnh chưa thể bị thay thế của dòng sedan cỡ lớn vẫn là phong cách sang trọng, bề thế, nơi vị trí hàng ghế sau vẫn là ưu tiên từ tiện ích đến độ an toàn. Sau một thời gian ngắn tạm nhường vị trí số 1 doanh số cho LuxA2.0, dự báo Camry mới sẽ sớm tăng tốc trở lại.
Phan Ka