‘Sinh Con, Sinh Cha’ thu hút hàng triệu phụ huynh
Chuỗi tiểu phẩm giáo dục cùng nhiều nội dung về chăm sóc nuôi dạy trẻ trên YouTube, Facebook Fanpage của cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” đã thu hút sự quan tâm theo dõi và tương tác tích cực của hàng triệu phụ huynh.
Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (“Quỹ BTTEVN”) và Công ty TNHH Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức công bố báo cáo tác động độc lập của chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha” 2020-2021 và kế hoạch hành động 2022-2023 sau khi triển khai thí điểm thành công chuỗi hội thảo tại các trường mầm non địa phương cùng nhiều nội dung trực tuyến thú vị, bổ ích, mang lại nhiều lợi ích cho hàng triệu gia đình.
Tính đến hết năm 2021, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tổ chức thành công nhiều buổi hội thảo tại các tỉnh, thành trên cả nước, mang lại lợi ích cho hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên mầm non.
- Phụ huynh V BTS bất đồng ý kiến chỉ vì... cún cưng
- Rối loạn tâm thần học đường: Cần sự quan tâm sát sao của phụ huynh
Nhằm tiếp tục xây dựng các nội dung làm cha mẹ hữu ích và đẩy mạnh nhân rộng các tác động tích cực của “Sinh Con, Sinh Cha”, BTC tiến hành đánh giá tác động của chương trình với nghiên cứu khảo sát độc lập được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á, trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM.
Khảo sát ghi nhận rõ nét sự thay đổi tích cực về kiến thức, kỹ năng và hành vi trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ của các phụ huynh tham dự ở cả 3 nhóm chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) với bình quân 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn.
VP. Ảnh: BTC