Siêu xe này được sếp Porsche gọi là điên rồ, tuyệt vời, nhưng bị khai tử gấp vì một lý do khá nhạt nhẽo
Một siêu xe Porsche chạy động cơ 8 xy-lanh phẳng và hộp số sàn với công suất 750 mã lực, vòng tua máy tối đa 9.000 vòng/phút đã được phát triển khá hoàn chỉnh cho tới khi hãng bất ngờ 'quay xe'.
Trong tuần này, lãnh đạo Porsche đã chia sẻ một số thông tin khá đáng chú ý về "hậu duệ 918 Spyder" trước khi dự án này bất ngờ bị quay xe vào phút chót.
Cụ thể, giám đốc dự án nhiên liệu sạch e-fuel Marcos Marques đã có những chia sẻ khá thú vị về dự án trên trong buổi phỏng vấn với The Intercooler. Được dự kiến kế thừa 918 Spyder (ngừng bán vào 2015), siêu xe mới đi vào phát triển với khung gầm được chọn lấy từ Cayman.
Một phần thiết kế siêu xe "chết yểu" được chuyển hóa vào concept Porsche Le Mans Living Legend 2016 ra mắt vào 2020
Động cơ được Porsche tính tới khá chất lượng khi là loại 8 xy-lanh phẳng 5.0L mới với vòng tua máy tối đa lên tới 9.000 vòng/phút bất chấp có bộ tăng áp kép đi kèm. Tổng cộng công suất toàn hệ thống lên tới 750 mã lực, mô-men xoắn 1.000Nm.
Là một người từng được tiếp cận với dự án trên, vị lãnh đạo khẳng định đây là một "chiếc xe điên rồ và có âm thanh tuyệt vời". Những yếu tố này kết hợp với hộp số sàn mà xe sử dụng là công thức hoàn hảo để khiến fan hâm mộ Porsche phải thèm thuồng.
Công đoạn xe phát triển tới mức một phiên bản thử nghiệm đã xuất hiện chạy thử quanh trung tâm nghiên cứu và phát triển của Porsche đặt tại Weissach. Tuy nhiên, dự án bất ngờ bị "rút ống thở" cực kỳ gấp gáp với nguyên nhân "không phù hợp với thị trường vào thời điểm đó".
Dù vậy, dự án siêu xe nói trên vẫn để lại được tầm ảnh hưởng tới đội hình Porsche sau này khi phục vụ công đoạn phát triển Cayman 4 xy-lanh về sau cũng như concept Porsche Le Mans Living Legend 2016 (ảnh).
Người hâm mộ Porsche có thể thất vọng khi nghe được những thông tin trên nhưng hy vọng của họ về một siêu xe mới từ thương hiệu Đức vẫn còn khi hãng đã xác nhận sẽ ra mắt một hypercar cho người dùng "sau 2025".