Shipper tự ý thêm 1.000 VNĐ làm tròn tiền hàng, khách nổi giận lên mạng bóc 'phốt': Gian dối từng đồng!
Sau khi nam shipper đã tự ý làm tròn tiền trong hoá đơn mà không báo lại, cô gái đã bức xúc nhắn tin phản ánh.
Cụ thể trong bài đăng tải, nữ khách hàng cho biết tối 14/5, cô có đặt một suất ăn và nhờ người nhà xuống lấy đồ hộ.
"Chị gái mình xuống lấy thì shipper báo đơn hết 140.000 VNĐ, về chị mình hỏi lại thì chỉ có hết 139.000. Chị mình hỏi: Ơ shipper được tự ý làm tròn tiền lên thế này à. Hay đây là chính sách mới mà mình không biết", cô gái cho biết.
Sau đó nữ khách hàng đã liên hệ với nam shipper và được người này đáp trả: "Nói thật với em, em đúng kẹt sỉ. Lát xuống anh đưa cho 1 nghìn". Cô gái không đồng ý nhận tiền và cho biết sẽ báo cáo sự việc lên tổng đài.
Cô gái tố nam shipper tự ý làm tròn tiền trong hoá đơn (Ảnh chụp màn hình)
"Mình có nhắn tin góp ý với shipper thì ship nhắn câu nào là vả vào mặt khách câu đấy. Mình không tiếc 1.000 hay mấy nghìn mà là mình chỉ muốn shipper hãy báo giá thật với khách. Mình tưởng tip bao nhiêu là quyền của khách mà nhỉ. Dù mình đã áp dụng mã giảm giá, ship đã nhận đơn đó thì cũng nên thành thật với khách. Shipper cứ tự ý làm tròn tiền thế thì nên bỏ chế độ tip đi", nữ khách hàng viết.
Sau khi đăng tải, bài viết trên thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên các diễn đàn. Cộng đồng mạng chia làm hai luồng ý kiến, một số người cho rằng việc nam shipper tự ý làm tròn tiền đã hoàn toàn sai về bản chất, hơn nữa đôi co với khách hàng là điều tối kỵ của người làm dịch vụ.
Số khác lại bày tỏ, nữ khách hàng "đúng về lý nhưng sai về tình". Việc "bóc phốt" nhau trên mạng xã hội vì 1.000 đồng là điều không nên.
Anh Đinh Hồng (29 tuổi, ở Hà Nội) là nam shipper được nhắc tới trong câu chuyện trên. Chia sẻ thêm với PV, anh Hồng thừa nhận tối ngày 14/5, khi giao đơn hàng cho một vị khách nữ ở Gia Lâm, anh có tự động làm tròn số tiền từ 139.000 lên 140.000 VNĐ.
"Thời tiết hôm đó oi bức, nóng nên mình cũng có chút bức xúc, thái độ với khách hàng. Cái sai của mình là lấy 140.000 vì mình không có tiền trả lại. Mình leo lên tầng, giao đồ ăn tận nơi cho bạn ấy. Mình cũng nghĩ chênh lên 1.000 rất bình thường thôi, không nghĩ bạn về nhắn tin dạy dỗ mình phải thành thật thế này thế kia".
Trước nhiều ý kiến góp ý trên mạng xã hội về cách nói chuyện với khách, anh Hồng nhận lỗi và cho biết sẽ rút kinh nghiệm.
"Mình không nhận mình đúng và quả thực cũng không nên nói với khách như vậy. Nhưng mình đã bị khoá tài khoản, chấp nhận mất việc rồi mà bạn vẫn phốt mình lên các trang được.", anh Hồng bộc bạch.