Shakira: 'Hat-trick' tại World Cup

Có bạn trai là cầu thủ nổi tiếng và “lập hat-trick” trình diễn tại 3 lần bế mạc World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014), Shakira tự nhận mình “có mối lương duyên đặc biệt với bóng đá”. Quả đúng như vậy!
13/07/2014 19:16

(Thethaovanhoa.vn) - Có bạn trai là cầu thủ nổi tiếng và “lập hat-trick” trình diễn tại 3 lần bế mạc World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014), Shakira tự nhận mình “có mối lương duyên đặc biệt với bóng đá”. Quả đúng như vậy!

Nữ hoàng của các kỳ World Cup

Shakira quen Gerard Pique, trung vệ nổi tiếng của CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha trong quá trình thu âm ca khúc “Waka Waka” tại World Cup 2010, giải đấu mà Tây Ban Nha lần đầu vô địch thế giới. “Không phải cái gì cũng đi theo kế hoạch”, Shakira kể lại cái duyên kì lạ của cô với Pique và bóng đá, trong cuộc phỏng vấn với Spotify. “2010 là một quãng đường dài và bắt đầu một kỷ nguyên mới của đời tôi, dù tôi không nhận ra vào lúc đó… Tôi có bài hát chính thức “Waka Waka” tại World Cup… Tôi cảm thấy may mắn đến choáng ngợp khi hát tại Lễ khai mạc. Tôi gặp một nửa của mình là Gerard ở đó, và 4 năm sau, chúng tôi đã có một gia đình với nhau. Với tôi, World Cup là một lời nhắc nhở đặc biệt mà nếu không có bài hát đó tôi sẽ không ở đây. “Waka Waka” thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi và World Cup cũng vậy”.


Shakira cùng Pique và con trai Milan. Chị là nữ hoàng của các kỳ World Cup

Cùng Gerard Pique, Shakira đã có cậu con trai kháu khỉnh tên Milan ra đời vào tháng 1/2013. Quen nhau từ mùa hè 2010, nhưng phải đến tháng 3/2011, Shakira và Pique mới công khai hẹn hò. Shakira chính thức xác nhận mối quan hệ với Pique qua mạng xã hội facebook và twitter với dòng thông báo đầy hạnh phúc: “Tôi xin giới thiệu với các bạn ánh nắng của đời tôi”, được viết bằng tiếng Tây Ban Nha.

Clip ca khúc "Waka Waka" do Shakira thể hiện


Khi được hỏi tại sao chưa kết hôn, Shakira trả lời: “Bạn biết rằng chúng tôi đã có những thứ cần có với nhau, phải không? Chúng tôi bên nhau, yêu nhau và có với nhau một thiên thần. Tôi nghĩ rằng các khía cạnh của mối quan hệ này đã được tạo dựng và hôn nhân không làm thay đổi chúng. Nhưng nếu giờ tôi kết hôn thì anh ấy (Pique) là lựa chọn duy nhất”, Shakira nói trên Glam.

Sau khi hát ca khúc "Hips don’t lie" trong lễ bế mạc World Cup 2006 tại Berlin, Shakira đặc biệt thành công với "Waka Waka" (The time for Africa) tại World Cup 2010. Bài hát được chọn là ca khúc chính thức tại Nam Phi năm đó và trở thành ca khúc World Cup bán chạy nhất mọi thời đại. Đến World Cup 2014, "Care" (La la la) của Shakira không được chọn là ca khúc chính thức, nhưng được công chúng yêu thích thậm chí hơn cả "We are One" của nam ca sĩ Pitbull. Ban tổ chức World Cup đã mời Shakira hát "Care" trong lễ bế mạc World Cup 2014 trên sân Maracana vào ngày 13/7 tới đây.

Vì sao "We Are One" thất bại?

Đã có rất nhiều cuộc tranh cãi xung quanh ca khúc chính thức của World Cup 2014 "We Are One" (Ole Ola) được thể hiện bởi nam ca sĩ Pitbull và hai nữ ca sĩ Jennifer Lopez và Claudia Leitte. Một số cho rằng ca khúc có tinh thần của các lễ hội Brazil, hấp dẫn và cuồng nhiệt. Trong khi đó, số khác lại phàn nàn nó thiếu đi hương vị đích thực của Brazil, vì chỉ được thể hiện bởi các ca sĩ nước ngoài (Leite là người Brazil, nhưng Pibull sản xuất).


“We are One” của Pitbull không được công chúng đón nhận.

"We Are One" được ưu ái khi được chọn là ca khúc chính thức tại World Cup 2014, nhưng cũng không thể coi nó là một “hit”. "We Are One" phát hành đầu tháng 4/2014, được download 105.000 lượt tại Mỹ theo số liệu của Nielsen SoundScan, nhưng chỉ đứng trên BXH Billboard Hot 100 đúng 3 tuần. Sau lễ khai mạc, số lượt download tăng vọt lên 22 ngàn trong 1 tuần, và đó cũng là tuần bán chạy nhất của ca khúc. Trong khi đó trên kênh Youtube VEVO của nam ca sĩ Pitbull, chỉ có 131 lượt xem MV We are One.

Đó là những thống kê thất bại. Ít nhất nếu so với ca khúc "Waka Waka" tại World Cup 2010 của Shakira. "Waka Waka" đã đứng trên BXH Billboard Hot 100 tổng cộng 18 tuần và được download 57 ngàn trong tuần bán chạy nhất. Doanh số bán của ca khúc chưa bao giờ giảm xuống dưới mức 31 ngàn lượt download trong thời gian diễn ra World Cup và riêng ở thị trường Mỹ, "Waka Waka" có 1,8 triệu lượt tải về. Con số ấy đè bẹp mức 274 ngàn lượt download trong thời gian diễn ra World Cup của "We Are One". Trên Youtube, “Waka Waka” cũng đạt mốc 800 triệu lượt xem, giữ kỉ lục về số người xem trên Youtube trong một thời gian dài.

Clip Ca khúc "We Are One"


Tại World Cup 2014, Shakira cho ra mắt một ca khúc khác ăn theo World Cup là "Dare" (La la la), và mặc dù không được chọn là ca khúc chính thức, thì nó đã vượt "We Are One" trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, khi nắm giữ vị trí cao nhất là thứ 53. Nó cũng bán được 78 ngàn lượt download, ít hơn "We Are One", nhưng với việc được trình diễn trong lễ bế mạc World Cup, thì "Dare" (La La La) đang ấp ủ cú nước rút ngoạn mục.

Trên YouTube, "Dare" hiện có 165 triệu lượt xem trên kênh VEVO chính thức của nữ ca sĩ Shakira (bản gốc có 33 triệu lượt xem), nghĩa là cũng vượt "We are One". Chi li hơn thì 20% trong số 774 ngàn người xem trên Youtube đã nhấn vào nút “không thích” "We Are One", trong khi chỉ 6% số người xem “Không thích” "Dare", ngang bằng tỉ lệ với "Waka Waka".

Tại sao? Câu trả lời đơn giản: "We are One" không phải một ca khúc hay.

"We Are One" không có điệp khúc, nhấn nhá và thiếu giai điệu đáng nhớ để hát theo, yếu tố cực kỳ quan trọng tại ngày hội bóng đá thu hút hàng triệu người đến các lễ hội Samba.

Rất nhiều chỉ trích hướng về "We Are One", vì nó không đủ “chất Brazil”. Đơn giản là khi bạn hát một ca khúc ở Brazil, hãy hát bằng chất giọng Brazil, giai điệu và cái hồn Brazil. Với một đất nước giàu có về âm nhạc như Brazil, thì chỉ 1 ca sĩ Brazil tham gia thể hiện không thể đủ thuyết phục đôi tai họ. Và hơn nữa, nữ ca sĩ Claudia Leitte là người Brazil, nhưng chỉ hát tiếng Bồ Đào Nha vài giây cuối cùng trong "We are One".

Clip ca khúc Lalala của Shakira


"Waka Waka" cũng không thể thuyết phục được toàn bộ người dân Nam Phi tại World Cup, nhưng quan trọng nhất, nó hội tụ đủ các yếu tố để công chúng chấp nhận: "Waka Waka" lấy cảm hứng từ Zangaléwa của nhóm Golden Sounds, lần đầu ra mắt tại Cameroon rồi thành hit năm 1986. Bài hát có một số đoạn hát bằng tiếng Fang, ngôn ngữ ở Gabon, Nam Cameroon, Guinea xích đạo và một phần tại Trung Phi, nghĩa là rất gần gũi với một World Cup tổ chức tại châu Phi.  

Ca khúc "The Cup Of Life" mà Ricky Martin hát tại World Cup 1998 tiêu biểu cho những ca khúc World Cup thành công: Nó bao gồm yếu tố Pháp trong đó (Allez, allez, allez), nhưng vẫn có tính quốc tế (“cup”) và mang linh hồn của một ca khúc bóng đá sôi động, giống MV chính thức Waka Waka có sự tham dự của rất nhiều cầu thủ, và được trình diễn hấp dẫn đến mức không thể cưỡng lại.

"We Are One" cố gắng tăng chất Brazil của nó bằng cách trưng thật nhiều cờ Brazil trong MV, dùng trống Brazil và các vũ công Samba, nhưng vẫn không thể tạo hiệu ứng tốt như "Dare".

Dĩ nhiên, không phải bài hát World Cup nào cũng thành “hit”. Bài "Boom" của Anastacia năm 2002 hay "The Time of Our Lives" của Il Divo và Toni Braxton năm 2006 cũng không thể tạo hiệu ứng mạnh sau đó.

Có thể đây là thời đại mà 2-3 siêu sao ca nhạc cùng các nhà sản xuất tên tuổi không có nghĩa sẽ đảm bảo cho sự thành công. World Cup có tính đặc thù, và chỉ một số ít như "Waka Waka" chui lọt đôi tai công chúng.

Đỗ Hiếu

Tin cùng chuyên mục

Siêu mẫu Playboy, cựu WAGs Croatia hứa... ngừng cởi đồ nếu đội nhà vô địch World Cup

Siêu mẫu Playboy, cựu WAGs Croatia hứa... ngừng cởi đồ nếu đội nhà vô địch World Cup

Thường thì các người đẹp tuyên bố treo thưởng bằng cách “cởi” nếu đội bóng yêu thích vô địch. Nhưng người đẹp Nives Celsius lại chọn cách ngược lại.

Pháp vs Croatia: So kè nhan sắc những người vợ đẹp nhất của các cầu thủ

Pháp vs Croatia: So kè nhan sắc những người vợ đẹp nhất của các cầu thủ

Nếu như trên sân cỏ, Pháp và Croatia là những đối thủ đáng gờm thì nơi hậu trường, cuộc đua nhan sắc của những nàng WAGs 2 đội bóng này cũng khốc liệt không kém.

Pháp mời người mẫu ngực khủng tới Nga cổ vũ trận gặp Bỉ

Pháp mời người mẫu ngực khủng tới Nga cổ vũ trận gặp Bỉ

Truyền thông Pháp đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (FFF) đã gửi lời mời tới người mẫu Pamela Anderson. Cô sẽ có mặt ở khán đài SVĐ St.Petersburg để dự khán trận Pháp- Bỉ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 11/7.

Tình cũ Ronaldo rủ hội bạn thân siêu mẫu khoả thân vì tuyển Nga

Tình cũ Ronaldo rủ hội bạn thân siêu mẫu khoả thân vì tuyển Nga

Trên trang cá nhân, Irina Shayk cùng 2 siêu mẫu người Nga bán khoả thân vì tuyển Nga.

Vợ Hazard, bạn gái Lukaku & những nàng WAGs nóng bỏng bí ẩn của tuyển Bỉ

Vợ Hazard, bạn gái Lukaku & những nàng WAGs nóng bỏng bí ẩn của tuyển Bỉ

Bỉ đã giành vé vào chơi bán kết World Cup 2018 nhưng tới thời điểm này những vẻ đẹp nơi hậu trường của "Quỷ đỏ" vẫn khá bí ẩn với người hâm mộ.

Cộng đồng mạng nhầm nữ Tổng thống Croatia với người mẫu bikini

Cộng đồng mạng nhầm nữ Tổng thống Croatia với người mẫu bikini

Ngoại hình hao hao đã khiến người hâm mộ nhầm lẫn nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic với người mẫu bikini ngực khủng Nicole "Coco"Austin.

Những khoảnh khắc tuyệt vời từ nữ Tổng thống Croatia trong chiến thắng trước tuyển Nga

Những khoảnh khắc tuyệt vời từ nữ Tổng thống Croatia trong chiến thắng trước tuyển Nga

Nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic đã có những biểu cảm rất thú vị khi ngồi theo dõi trận đấu giữa Croatia và Nga trên khán đài cùng Thủ tướng Dimitry Medvedev.

Tổng thống Croatia: Nữ CĐV đặc biệt, truyền lửa cho cầu thủ trên khán đài World Cup

Tổng thống Croatia: Nữ CĐV đặc biệt, truyền lửa cho cầu thủ trên khán đài World Cup

Nụ cười rạng rỡ, mái tóc búi cao, mặc áo đấu Croatia, cổ đeo thẻ Fan ID, bà Kolinda Grabar-Kitarovic đã xuất hiện trên khán đài World Cup như bao người hâm mộ khác. Bà Kolinda chính là Tổng thống đương nhiệm của Croatia.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.