SEA Games 31: Các điểm đến Hà Nội sẵn sàng đón khách
Lễ khai mạc SEA Games đang đến gần. Trước cơ hội lớn quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến với thủ đô, các điểm đến tại Hà Nội đã tích cực làm mới sản phẩm du lịch, trang trí cảnh quan, chuẩn bị nhân lực cũng như các điều kiện khác.
Làm mới nhiều sản phẩm
Được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn là một trong bốn điểm đến trọng điểm của Hà Nội phục vụ khách dịp SEA Games 31, dự kiến lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bát Tràng sẽ tương đối đông. Chính vì vậy, việc chuẩn bị các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng nhằm phục vụ khách đã được Sở Du lịch Hà Nội, các công ty lữ hành và xã Bát Tràng sớm triển khai và đến nay đã hoàn tất.
Công tác quảng bá sản phẩm du lịch Bát Tràng cũng được đẩy mạnh với sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác. Mới đây, xã Bát Tràng phối hợp cùng Công ty Lữ hành Hanoitourist xây dựng tour xe đạp từ trung tâm Hà Nội về Bát Tràng, được du khách đánh giá cao.
Theo Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi, trước thềm SEA Games 31, huyện Gia Lâm đã khai trương Tuần lễ Du lịch Bát Tràng, khai trương một số điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn. Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt tổ chức một số triển lãm giới thiệu về những tinh hoa của nghề gốm, văn hóa, lịch sử làng nghề. Công tác nâng cao chất lượng du lịch làng nghề cũng được chú trọng nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên và phóng viên báo chí tham dự SEA Games 31.
Từ cuối tháng 4/2022, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội đã khởi động trở lại tour trải nghiệm đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch phục vụ khách tham dự SEA Games 31.
Những người tổ chức tour cũng kỳ vọng, các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, cảnh quan của Hoàng thành Thăng Long về đêm được chuyển tải tới khách sẽ mang đến nhiều thú vị cho họ. Đặc biệt, nhiều khách nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của mỗi quốc gia khi họ đặt chân tới sẽ là cơ hội để Hoàng thành Thăng Long thu hút khách.
Những ngày này, các cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đang hào hứng chuẩn bị đón khách SEA Games 31. Sản phẩm du lịch đêm đang được cán bộ, nhân viên Ban Quản lý di tích dồn tâm huyết là “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”.
Với chương trình du lịch ban ngày, Ban Quản lý tư vấn cho khách tham quan về sử dụng hệ thống thuyết minh tự động khi lượng khách đông, Trong những ngày tới, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc trưng bày kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lan tỏa hình ảnh đẹp
Không khí chào đón SEA Games 31 đang tưng bừng khắp phố phường, thôn làng trên địa bàn Hà Nội. Mọi người đang trong tâm thế sẵn sàng chào đón khách. Đến Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám những ngày này sẽ cảm nhận được sự rộn ràng, vui tươi trong công tác chuẩn bị. Cảnh quan được trang hoàng hơn, bồn hoa, thảm cỏ được chăm sóc, bổ sung nhiều hơn.
Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết: Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá SEA Games 31 trên website, fanpage của Trung tâm; thiết kế pano, áp phích giới thiệu hình ảnh bộ nhận diện SEA Games 31 trưng bày tại di tích.
Một mặt, đơn vị nghiên cứu, xây dựng sản phẩm dịch vụ, xây dựng phương án trong việc tăng cường, phối hợp nhằm đảm bảo công tác an ninh, trật tự để đón các đoàn khách, huấn luyện viên, vận động viên và phóng viên đến tham quan di tích.
Di tích đền Ngọc Sơn gắn liền với hồ Hoàn Kiếm sẽ là điểm đến hấp dẫn trong dịp SEA Games 31. Ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng ban Quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội cho biết: Đơn vị cũng trang trí cây xanh, banner chào mừng; thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu di tích đền Ngọc Sơn, bổ sung biển chỉ dẫn nhằm tạo cảnh quan đẹp. Dịp này, đơn vị cũng tăng cường nhân lực, cán bộ hướng dẫn, nhân viên bảo vệ đảm bảo phục vụ tốt nhất khách tham gia SEA Games 31 đến tham quan.
Cùng với ngành du lịch thủ đô, các ngành khác cũng đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đẹp hơn trong con mắt bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm thế giới và khu vực./.
Đinh Thuận