Sao Việt kiếm bộn tiền từ livestream bán hàng: Diệp Lâm Anh thu nhập gấp 20 lần đi sự kiện
Livestream bán hàng là một hình thức kinh doanh rất tiềm năng. Nó đã mang lại cho nhiều nghệ sĩ nguồn thu nhập "khủng".
Chuyện nghệ sĩ livestream bán hàng và những định kiến
Những năm gần đây, livestream bán hàng đã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ doanh nghiệp, cá nhân mà cả các nghệ sĩ cũng đã tham gia vào hình thức kinh doanh này. Tuy nhiên, việc sao Việt livestream bán hàng cũng vấp phải một số định kiến, lời ra tiếng vào.
Theo đó, một bộ phận khán giả cho rằng nghệ sĩ livestream bán hàng chỉ là những người hết thời, không còn được khán giả yêu mến. Họ phải lấn sân sang lĩnh vực mới vì không còn cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật.
Tuy nhiên, đây chỉ là một suy nghĩ có phần phiến diện. Nhiều nghệ sĩ vẫn hoạt động sôi nổi, song song cả hai lĩnh vực. Việc họ lấn sân livestream bán hàng còn được đánh giá là thức thời trong thời đại mạng xã hội phát triển. Công việc này cũng giúp các nghệ sĩ kiếm được một khoản thu nhập cao và quảng bá thương hiệu của họ đến với nhiều người hơn.
Sao Việt "giàu không tưởng" nhờ livestream bán hàng
Cùng với việc phát triển 2 thương hiệu thời trang cá nhân, gần đây, Diệp Lâm Anh còn tập tành livestream bán hàng. Trong một phỏng vấn, cô khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tiết lộ doanh thu từ công việc này có thể gấp 10 - 20 lần cát-xê dự sự kiện.
Dù mới lấn sân livestream bán hàng chưa lâu nhưng Diệp Lâm Anh nhận được sự ủng hộ của khán giả. Người đẹp cho biết muốn đẩy mạnh hơn công việc này trong thời gian tới để xem bản thân có thể phát triển đến đâu và tạo ra sự bùng nổ đến mức nào.
Trước Diệp Lâm Anh, nhiều nghệ sĩ cũng kiếm được bộn tiền từ công việc livestream bán hàng như Lê Dương Bảo Lâm, NSƯT Thoại Mỹ, Phương Trinh Jolie... Họ có lượng người hâm mộ đông đảo và nhóm đối tượng này sẵn sàng mua hàng của họ ngay cả khi không biết rõ về chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, những nghệ sĩ này cũng có khả năng giao tiếp và thuyết phục người xem mua hàng rất tốt. Họ có thể tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hấp dẫn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.
Cơ hội đi kèm với trách nhiệm
Có thể thấy, công việc livestream bán hàng mở ra cơ hội làm giàu cho nhiều người, đặc biệt là các nghệ sĩ khi họ có thể tận dụng danh tiếng cũng như uy tín của mình. Mặt khác, việc livestream cũng giúp các sao dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn.
Tuy nhiên, livestream bán hàng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các nghệ sĩ cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm để bán. Là người nổi tiếng, họ cần trung thực về chất lượng sản phẩm, cố gắng cung cấp những thông tin chính xác để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Nếu không, danh tiếng cũng như uy tín của chính họ sẽ bị ảnh hưởng.