Sao cứ FOMO khi bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống với JOMO?
Áp lực đồng trang lứa cùng khao khát thể hiện bản thân của các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z năng động, dễ khiến chúng ta bị "ám ảnh" bởi hội chứng FOMO.
Vậy hiện tượng tâm lý này là gì và làm sao để thoát khỏi nó, từ đó tận hưởng cuộc sống trọn vẹn?
FOMO (Fear Of Missing Out) - Hội chứng gắn liền với nỗi "sợ"
Khi lướt mạng xã hội, bạn có hay so sánh cuộc sống của mình với những người xung quanh rồi thốt lên: "Sao họ lại vui vẻ và hạnh phúc đến thế!". Đó là lúc FOMO xuất hiện, khiến ta nảy sinh nỗi sợ và ám ảnh rằng tất cả mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn mình. Từ đây, ta dần cảm thấy ganh tị với thành công của người khác và cố gắng tiêu tốn tiền bạc, thời gian để có được những thứ hào nhoáng giống họ.
Biểu hiện FOMO thứ hai bắt nguồn từ việc sợ bỏ lỡ điều gì đó thú vị, hay sợ bị tuột lại trong tiến trình phát triển của xã hội. Khi những cảm xúc này thường xuyên kéo đến, ta sẽ tự thất vọng về bản thân và dần cảm thấy thua kém, tiếc nuối.
Đừng FOMO nữa, JOMO đi!
Song song với sự xuất hiện của hội chứng FOMO là JOMO - Joy Of Missing Out. Có thể xem JOMO giống như "liều thuốc giải độc" về mặt cảm xúc cho FOMO, nó mang hàm ý đơn giản là bạn không cần phải so sánh cuộc sống của mình với người khác, thay vào đó hãy đầu tư cho bản thân và tập trung vào điều khiến bạn thật sự hạnh phúc, thoải mái.
Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng làm sao để thay đổi từ FOMO sang JOMO, từ đó thoát khỏi cái bóng tự so sánh bản thân với người khác và an tâm tận hưởng cuộc sống với phiên bản hoàn hảo nhất của mình?
Học cách từ chối những điều khiến bạn không thoải mái
Giả sử bạn được mời đến 1 buổi tụ tập nhưng bạn biết mình sẽ không cảm thấy vui vẻ ở cuộc vui đó. Vậy hãy mạnh dạn từ chối, sau đó tìm 1 việc gì đấy khiến bản thân thật sự hứng thú để làm. Khi tập trung vào những thú vui của riêng mình, bạn sẽ dễ dàng xua đi cảm giác tiếc nuối mà FOMO tạo ra, đồng thời tự nhận thấy điều gì sẽ mang tới cảm xúc tích cực hơn, từ đó dễ dàng chạm đến JOMO.
Ngắt kết nối tạm thời với mạng xã hội trong thời gian hợp lý
Các FOMO-ers thường xuyên lo sợ mình sẽ trở thành "người tối cổ" và bỏ lỡ những xu hướng mới nếu buông điện thoại xuống dù chỉ 1 giây. Vì vậy, để thoát khỏi FOMO, bạn hãy ngừng "ăn dầm nằm dề" trên các trang mạng xã hội. Khi không còn bắt gặp những bức ảnh lung linh từ cuộc sống của người khác, bạn sẽ giảm bớt tâm lý so sánh và cảm giác kém cỏi.
Dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân
Thay vì trở nên hao mòn khi miệt mài chạy theo những xu hướng sáo rỗng và chăm chăm vào sự hào nhoáng ngoài kia, tốt hơn hết bạn nên dành thời gian để nâng cấp sắc vóc, tự tin tận hưởng cuộc sống với phiên bản tuyệt nhất của chính mình. Triết lý JOMO này cũng là điều mà Gervenne luôn khuyến khích các cô gái thực hiện: bạn không cần phải theo đuổi hình mẫu hay chuẩn mực sắc đẹp nào cả, thay vào đó hãy tập trung tận hưởng quá trình nâng tầm vẻ đẹp của bản thân.
Đồng hành cùng các cô gái trên hành trình này, Gervenne cũng tự mình "nâng cấp" lên 1 phiên bản mới với nhiều ưu điểm vượt trội hơn:
- Giàu chiết xuất thiên nhiên từ Kiwi, Dâu tây và Việt quất: làm mờ đốm nâu, ngăn chặn quá trình lão hóa, dưỡng trắng…
- Công nghệ iWhite Boosting gồm phức hợp Vitamin B3 dưỡng trắng, Benzophenone-3 hỗ trợ chống nắng và Titanium dioxide làm đều màu da. Đồng thời, công nghệ còn thúc đẩy da hấp thu mạnh mẽ các chiết xuất thiên nhiên có trong sữa tắm, từ đó nhân đôi hiệu quả dưỡng trắng da.
Sữa tắm có 3 mùi hương cho bạn tha hồ lựa chọn theo phong cách của mình: hồng ngọt ngào, xanh lá thanh khiết và tím quyến rũ.
Bạn không việc gì phải lo lắng khi bỏ lỡ các cuộc vui hay chứng kiến sự hào nhoáng, thành công của người khác. Hãy biết chấp nhận chính bản thân mình và tin vào hành trình mình đang đi, đừng để FOMO cuốn bạn vào vòng xoáy ganh đua không đáng có. Cứ JOMO để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, niềm hạnh phúc thật sự sẽ tự khắc đến.
Sữa tắm trắng da hương nước hoa Gervenne chứa hỗn hợp trái cây và hoa tươi quý giá, kết hợp công nghệ iWhite Boosting thúc đẩy hiệu quả dưỡng da trắng khỏe, mịn màng. Sản phẩm có khả năng lưu hương lâu với 3 mùi:
- Gervenne hồng: Dâu tây bạch tuyết và hoa Lily hồng
- Gervenne xanh: Kiwi xanh và hoa Bạch trà
- Gervenne tím: Việt quất xanh và hoa Lan Nam Phi
Sản phẩm Gervenne đang được bán tại các siêu thị lớn như Aeon, BigC, Coop Mart…; các cửa hàng mỹ phẩm uy tín; kênh bán hàng online như Lazada, Shopee…
Fanpage Gervenne: https://www.facebook.com/gervennevietnam/
Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam
Địa chỉ: Số 7, Đường số 4, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, Phường Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam