Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

19/10/2025 19:34 | Du lịch
Hải Yến/ TTXVN

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025, nâng tổng số làng được vinh danh tại nước này lên 19/52 làng ở 29 quốc gia, theo danh sách do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bình chọn.

Dẫn thông báo ngày 17/10 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết 4 làng mới được công nhận gồm: Hoàng Cương (Huanggang, Quý Châu), Cơ Ca Y (Jikayi, Tứ Xuyên), Đông La (Dongluo, Giang Tô) và Địch Cảng (Digang, Chiết Giang). Những ngôi làng này nổi bật với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bản sắc văn hóa riêng và con đường phát triển nông thôn bền vững.

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới - Ảnh 1.

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025. Ảnh minh hoạ: Văn Điệp - TTXVN

Hoàng Cương với 2.300 mẫu (khoảng 153 ha) ruộng bậc thang, 374 ngôi nhà gỗ và các công trình văn hóa truyền thống được coi là "tác phẩm kiến trúc sống". Cơ Ca Y thể hiện phong tục dân gian Tây Tạng sôi động và kiến trúc mẫu hệ với 22 tòa tháp canh, đang nằm trong danh sách tiềm năng trở thành Di sản Thế giới của  Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO). Đông La nổi bật với di sản nông nghiệp hơn 600 năm và hệ thống thủy lợi được UNESCO công nhận là Di sản Kỹ thuật Thế giới. Địch Cảng là bảo tàng sống về nghề trồng dâu, nuôi tằm, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể về nghề dệt lụa và thủ công truyền thống.

Theo UNWTO, sáng kiến "Làng du lịch tốt nhất thế giới" nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn, bảo tồn cảnh quan và đa dạng văn hóa, đồng thời nâng cao giá trị địa phương và truyền thống ẩm thực.

Với các danh hiệu này, những ngôi làng của Trung Quốc không chỉ thu hút du khách trong nước và quốc tế mà còn khẳng định sự phát triển phong phú và bền vững của du lịch nông thôn Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Tin mới nhất

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Ngày 17-10, tại Trung Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất 2025”. Thôn Lô Lô Chải (tỉnh Tuyên Quang) và Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (tỉnh Lạng Sơn) của Việt Nam được trao giải.

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Quảng Ninh đang nỗ lực chuyển mình thành điểm đến bốn mùa thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ vào du lịch sự kiện, tâm linh, và MICE. Chiến lược này giúp tỉnh thoát khỏi tính "du lịch mùa vụ" truyền thống, đảm bảo nguồn thu và việc làm ổn định, vững chắc quanh năm.