Rosé Blackpink: Bao giờ mới hết ‘một màu’?
(Thethaovanhoa.vn) – “Bông hồng Úc” của Blackpink được coi là một thần tượng toàn diện khi khả năng hát, nhảy và trình diễn của cô nàng trên sân khấu được đánh giá cao, cũng như sự nổi tiếng vươn tầm thế giới. Vậy nhưng khán giả dường như đang ngày càng ngán ngẩm với phong cách chẳng chút thay đổi, mãi “một màu” của Rosé!
Xem thêm bài viết về tiểu sử Blackpink tại đây.
Tình yêu to lớn dành cho âm nhạc từ khi bé xíu
Rosé, tên tiếng Hàn là Park Chaeyoung, tên tiếng Anh là Roseanne Park, được sinh ra tại Auckland, New Zealand và cùng gia đình chuyển đến sống ở Úc từ năm 7 tuổi. Là con gái út, bé Rosé được gia đình yêu thương hết mực, và cũng được nuông chiều niềm đam mê dành cho âm nhạc.
Trong video đầu tay được nữ thần tượng đăng tải trên kênh Youtube riêng, Rosé chia sẻ rằng hồi còn nhỏ, cô thường sẽ có một giấc ngủ ngắn sau khi đi học về, và ngay khi thức dậy, cô sẽ chơi piano: “Tôi đã từng thích ngủ trưa khi còn nhỏ. Tôi sẽ ngủ 2-3 tiếng sau khi đi học về, và sau khi thức dậy, tôi sẽ chơi piano. Tôi rất thích chơi loại nhạc cụ đó. Tôi nghĩ đó là lúc tôi bắt đầu phát triển tình yêu của mình với âm nhạc”.
Tuổi thơ của Rosé hẳn sẽ tiếp tục trôi qua êm đềm nếu như không có bước ngoặt vào năm 2012, cô gái Roseanne Park 15 tuổi đã dũng cảm nghe theo gợi ý của cha mình, tham gia một thử giọng tại Sydney do YG Entertainment tổ chức để tìm kiếm thực tập sinh tiềm năng. Và cô xuất sắc vượt qua 700 thí sinh khác để nhận tấm vé quay về Hàn Quốc và trở thành thực tập sinh chính thức của công ty.
Đây cũng là lần đầu tiên Rosé rời xa gia đình. Chỉ trong vòng 2 tháng, Rosé từ bỏ việc học, tạm biết cha mẹ và chị gái, sau đó ký hợp đồng thực tập sinh với YG và khăn gói trở về Seoul để tự mình bắt đầu cuộc sống mới.
Rosé đã dành 4 năm thanh xuân dưới tầng hầm của YG, được đào tạo từ giọng hát đến vũ đạo, làm quen và trở nên thân thiết cũng những thực tập sinh khi đó, bao gồm 3 “mẩu” còn lại của Blackpink.
Trước khi chính thức được ra mắt, Rosé đã có dịp khoe giọng trong ca khúc Without You của đàn anh G-Dragon thuộc album One Of A Kind (2012). Tuy nhiên, tên của cô nàng không được công khai cho tới khi debut.
Giọng hát gây tranh cãi, solo thắng đậm
Vào tháng 8/2016, Blackpink chính thức công phá làng nhạc K-pop bằng 2 bản hit đầu tiên trong sự nghiệp là BOOMBAYAH và Whistle. Bên cạnh phong cách âm nhạc mạnh mẽ, vũ đạo đầy lôi cuốn và nhan sắc nổi trội của nhóm, thì giọng hát của Rosé nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán trên mạng xã hội.
Sự đặc biệt trong màu giọng của Rosé giúp cô nàng trở thành khách mời và xuất hiện trên nhiều chương trình âm nhạc như King Of Masked Singer và Fantastic Duo 2. Màn thể hiện của Rosé trong King Of Masked Singer thậm chí còn được công chúng đón nhận cực kỳ nồng nhiệt.
Tuy nhiên, giọng hát của nữ thần tượng cũng phải nhận không ít ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng giọng của Rosé gần như “lệch tông” với cả nhóm, và những bình luận như “chua loét”, “dẹo”, “toàn giọng mũi”… thường xuyên xuất hiện trong các phần biểu diễn của Blackpink được đăng tải trên mạng. Người hâm mộ có thể mê mẩn tông giọng da diết của Rosé khi cover các ca khúc ballad, nhưng khi hát cùng nhóm, cô nàng lại chính là người khiến âm nhạc của Blackpink bị giảm độ “chất” hơn.
Sau thời gian im ắng, Rosé chính thức là thành viên thứ 2 của Blackpink ra mắt sản phẩm solo đầu tay trong sự nghiệp với đĩa đơn R. Ngay khi YG đưa ra thông báo, rất nhiều người đã lo ngại rằng đây sẽ là một “nước cờ sai lầm” của công ty, vì nữ thần tượng không nổi bật như Jennie, lượng người hâm mộ cũng không đông đảo như Lisa… nên khó mà thành công.
Trái ngược với sự lo lắng của công chúng, “phát súng” của Rosé hoàn toàn bùng nổ, mang về chiến thắng và những thành tích đáng kinh ngạc cho cô nàng!
Sau khi phát hành vào ngày 12/2/2021, MV ca khúc chủ đề On The Ground đã chạm tới con số 41.6 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu tiên, mang về cho Rosé danh hiệu MV âm nhạc Hàn Quốc được xem nhiều nhất của một nghệ sĩ solo trong 24 giờ, phá vỡ kỷ lục gần 8 năm của ca khúc Gentleman so tiền bối PSY thiết lập trước đó. Thừa thắng xông lên, Rosé nhanh chóng “chốt sổ” con số 100 triệu lượt xem nhanh nhất của 1 nghệ sĩ solo Hàn Quốc, vượt qua cả thành viên cùng nhóm Jennie với MV Solo. Và mới đây, cô nàng cũng đã chạm tay tới cột mốc 200 triệu lượt xem chỉ trong vòng 4 tháng phát hành.
Thành tích nhạc số của On The Ground cũng không kém phần bùng nổ khi đứng hạng nhất bảng xếp hạng iTunes của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Việt Nam… Cùng với đó là việc ra mắt ở vị tí thứ 70 trên bảng xếp hạng Billboard, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Mỹ. Ca khúc cũng giúp Rosé mang về 6 chiếc cup tại các chương trình âm nhạc.
Bên cạnh đó, đĩa đơn R cũng lập kỷ lục về doanh thu tuần đầu tiên cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc với 448.089 bản được bán ra, vượt cả “Em gái quốc dân” IU. Hàng loạt thành tích chỉ với màn “chào sân” đầu tiên cho thấy tiềm năng ấn tượng và độ nổi tiếng của “bông hồng Úc” Rosé Blackpink!
- Lee Dong Wook bị Rosé Blackpink 'bỏ bùa mê' trong show mới
- Aespa 'vượt mặt' Blackpink, Twice trong BXH nhóm nữ tháng 7
- ‘Công chúa YG’ Jennie Blackpink: Được thiên vị quá mức, tin hẹn hò 'gây sốt' toàn K-pop
- Jennie và Rosé Blackpink 'đá lẻ' ở Mỹ, BLINK suy đoán dự án mới
“Con cưng” của các hãng thời trang nhưng gây ngán ngẩm vì mãi “một màu”
Kể từ khi ra mắt, Jennie và Lisa luôn là 2 cái tên hàng đầu được giới thời trang và công chúng đánh giá cao về phong cách cùng thần thái high fashion. Vậy nhưng, Rosé đang dần chứng minh vị thế chẳng hề kém cạnh của mình.
Trong năm 2020, Rosé chính thức được công bố là đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Yves Saint Laurent (YSL), đây cũng là đại sứ toàn cầu đầu tiên của “ông lớn” nước Pháp này trong 59 năm qua. Ngoại hình cũng phong cách thời trang của nữ thần tượng dường như sinh ra là dành cho YSL, khi mà cô nàng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trong chiến dịch quảng bá toàn cầu cho dòng túi xách mùa Thu Đông của hãng, và nhanh chóng giúp lợi nhuận của nhà mốt này tăng trưởng nhanh chóng. Năm 2021, Rosé cũng trở thành nàng thơ cho thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Yves Saint Laurent Beauté.
Không dừng lại ở đó, Rosé khiến giới thời trang và người hâm mộ choáng váng khi trở thành đại sứ của thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu Tiffany & Co. Đây cũng được xem là dấu ấn hoàng kim trong sự nghiệp của nữ thần tượng trẻ tuổi.
“Chốt đơn” với loạt ông lớn cùng những thành tích đáng nể, Rosé lại đang khiến công chúng không khỏi ngán ngẩm với phong cách “bánh bèo”, mãi chẳng chịu thay đổi của mình. Thậm chí, những shoot hình cô nàng thực cho các thương hiệu cũng trở nên giống nhau đến bất ngờ, từ biểu cảm đến góc chụp, thần thái hay phong cách cũng “na ná”, đến mức nếu ai không biết có khi cũng tin rằng những bức hình đều từ cùng 1 buổi chụp ảnh mà ra.
Thậm chí kiểu tóc hay thời trang của thành viên Blackpink cũng đang bị bó hẹp trong sự lặp lại nhàm chán, chẳng chút thay đổi. Nếu như 3 thành viên còn lại đều thử sức với những tạo hình mới, từ tóc ngắn đến dài, màu tối đến sáng đủ cả, thì cô nàng Rosé dường như quá trung thành với màu tóc vàng sáng. Dù có thay đổi sang những màu khác thì 1 thời gian sau sẽ nhanh chóng quay về màu tóc “thương hiệu” này!
Phải công nhận rằng tài năng của Rosé là viên ngọc quý sáng giá của K-pop hiện nay, nhưng công chúng và người hâm mộ vẫn chờ đợi một ngày nữ thần tượng sẽ bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình, lột xác để trở thành một hình mẫu nghệ sĩ mà bất cứ ai cũng phải công nhận!
Quỳnh Trang (Tổng hợp)