Lực lượng tìm kiếm đã nhận được các thiết bị kèm theo như 12 túi cứu hộ lớn để hỗ trợ nâng phần thân máy bay.
sáng nay vì thợ lặn đã tiếp cận được đáy biển để quan sát phần thân máy bay. Trong lúc thăm dò, lực lượng đã phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ như cửa sổ, ghế ngồi và các bộ phận nội thất của máy bay QZ 8501.
Công tác trục vớt tiếp tục sáng nay dù mức sóng cao và dòng chảy mạnh đã cản trở thợ lặn tiếp cận phần thân máy bay đang nằm ở độ sâu 28m.
Nhờ thiết bị ULB (Underwater Locator Beacon), tín hiệu “ping” của hộp đen máy bay được ghi lại ở độ sâu 35 mét ở vùng biển Karimata.
Lực lượng tìm kiếm đã bắt được tiếng "ping" có thể xuất phát từ hộp đen máy bay QZ 8501. 27 người trên tổng số 48 thi thể tìm thấy đã được nhận dạng.
Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia xác nhận đã tìm thấy phần đuôi máy bay QZ 8501 qua hình ảnh trực quan cho thấy mã đăng ký của máy bay (PK-AXC).
Trong ngày thứ 10, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thêm hai thi thể, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 39 người.
Thời tiết tiếp tục là thách thức lớn, cản trở công tác tìm kiếm và cứu nạn với mức sóng dâng cao từ 4 đến 4,5m. Khu vực tìm kiếm đã dịch chuyển về phía đông của biển Java, tập trung hơn 50 tàu lớn, trực thăng và 80 thợ lặn.
Bước vào ngày thứ 8 của chiến dịch, khu vực tìm kiếm đã mở rộng về phía đông của biển Java. điều kiện thời tiết tốt hơn, với độ cao của sóng giảm còn 1.5 đến 2m.
Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn của Indonesia (BASARNAS) xác nhận đã tìm được 30 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay QZ 8501 và đã nhận dạng được 6 người.
Những tin tức mới nhất về chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia bị mất tích đã khiến năm 2014 trở thành một năm thảm kịch của hàng không dân dụng thế giới.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất