Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải, để đáp ứng nhu cầu gửi xe trên địa bàn, hiện nay, thành phố Hà Nội đã và đang đầu tư xây dựng 96 dự án bãi đỗ xe nhằm hoàn thiện hệ thống bãi đỗ xe theo đồ án Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016.
Thành phố Hà Nội đã tìm các giải pháp xử lý tình trạng dự án "treo" vi phạm Luật Đất đai, song, kết quả xử lý vẫn rất chậm, thậm chí có nhiều dự án kéo dài hàng chục năm chưa có chuyển biến, gây lãng phí nguồn lực đất đai, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Quy hoạch luôn là vấn đề quan trọng ở những đô thị lớn và được xem như "gốc rễ" của mọi vấn đề. Thủ đô Hà Nội có phát triển đúng hướng, xứng tầm, bài bản của một trung tâm về mọi mặt của cả nước hay không phụ thuộc vào công tác quy hoạch. Thực tế, không ít lần dư luận "dậy sóng" hay có quan điểm nhiều chiều về công tác quy hoạch tại Hà Nội.
Ngày 20/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký Quyết định số 495/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thành phố Hà Nội sẽ hướng tới xây dựng thêm nhiều bến xe mới tại các vùng cửa ngõ Thủ đô trong thời gian tới.
Thời gian gần đây, việc quy hoạch, chỉnh trang bến Bạch Đằng (Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh) được nhiều người dân, giới chuyên môn và doanh nghiệp quan tâm.
Việc điều chỉnh nhằm triển khai đồng thời, bảo đảm lồng ghép thống nhất các nội dung với quy hoạch TP. Hà Nội đang triển khai, tránh trường hợp thiếu sự đồng bộ thống nhất, phải điều chỉnh sau này.
Để đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Hà Nội, làm cơ sở để thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện lập Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cấp huyện trên địa bàn.
Những ngày vừa qua dư luận, nhà quản lý đặc biệt quan tâm về câu chuyện địa phương "ồ ạt đề xuất" xây dựng sân bay. Để có góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia, nhà quản lý về vấn đề này, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo “Góp ý quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050” diễn ra sáng 3/3, tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020.
Nhiều nội dung được Hà Nội kiến nghị với Bộ NN&PTNT tại buổi làm việc, trong đó có vấn đề phủ kín quy hoạch sông Hồng để có cơ sở pháp lý quản lý dân cư ở bãi sông, việc sử dụng quỹ đất bãi sông có thể phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.
Tại Quyết định số 266/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký, Khu kinh tế Vân Đồn được quy hoạch thành Khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất