Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

05/12/2025 13:27 | Du lịch
Mỹ Phương/ TTXVN

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động. 

Đây là sự kiện thể thao biểu trưng của Thành phố và là một hoạt động trọng điểm thuộc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động - Ảnh 1.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.

Theo Ban Tổ chức, Làng Marathon năm nay được bố trí như một không gian trải nghiệm văn hóa – du lịch thu nhỏ, giới thiệu những nét đặc sắc của Thành phố đến vận động viên và du khách. Tại Làng diễn ra nhiều chương trình kích cầu du lịch – mua sắm được triển khai để phục vụ vận động viên và du khách như ưu đãi ẩm thực và mua sắm từ Shopee Food, chương trình khuyến mãi – combo du lịch của các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành, giảm giá đến 50% tại các tàu nhà hàng và trải nghiệm dịch vụ.

Đặc biệt, ngày 6/12, Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN diễn ra tại The Global City (phường Bình Trân, Thành phố Hồ Chí Minh), dự kiến chào đón hơn 1.200 em nhỏ từ 5-4 tuổi tham gia hai cự ly 1,5 km và 3 km. Ngày 7/12 cũng là ngày chạy chính thức Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8, dự kiến chào đón hơn 23.000 vận động viên trong nước và quốc tế tranh tài ở 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km và 5km. Cung đường năm nay đi qua 17 địa danh biểu tượng của Thành phố như  Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Cầu Ba Son, Bưu điện Thành phố cùng nhiều tuyến đường hiện đại ven sông.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động - Ảnh 2.

Đại diện Ban Tổ chức thông tin về sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.

Ông Rob Zamacona, Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã góp phần lan tỏa lối sống khỏe mạnh và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Ban Tổ chức kiên định theo đuổi sứ mệnh "Giúp 100 triệu người Việt Nam nhận ra sức mạnh của mình qua thể thao", nên chú trọng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức, hạn chế ảnh hưởng đến nhịp sống của người dân, đồng thời mang đến trải nghiệm an toàn, công bằng và đầy cảm xúc cho mọi vận động viên.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động - Ảnh 3.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động - Ảnh 4.

Đại diện Ban tổ chức trao các khoản quyên góp cho nhiều tổ chức an sinh xã hội. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 góp phần quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động, thân thiện và tràn đầy sức sống đến du khách trong và ngoài nước. Giải đấu diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, góp phần khẳng định định hướng phát triển du lịch gắn liền với thể thao và văn hóa, một trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng Thành phố thành siêu đô thị du lịch quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 diễn ra từ nay đến ngày 7/12.

Tin cùng chuyên mục

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Tin mới nhất

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Mỗi sáng sớm, đèo Keo Lôm thuộc xã Na Son (tỉnh Điện Biên) lại bừng tỉnh giữa biển mây trắng xóa dưới thung lũng.