PUBG thông báo doanh thu tăng mạnh, game thủ ngán ngẩm, thất vọng với nhà phát hành
Thật bất ngờ khi dù đã phát hành miễn phí, PUBG vẫn đang phát triển doanh thu rất mạnh mẽ.
Đã gần 6 năm kể từ ngày ra mắt, PUBG cho tới nay vẫn đang được coi là một trong những tựa game sinh tồn hàng đầu, sở hữu lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới. Không quá khi nói rằng chính sự thành công của trò chơi này đã mở ra một kỷ nguyên cho thể loại game sinh tồn trong suốt những năm qua. Thế nhưng theo thời gian, với vô số những vấn đề phát sinh như hiệu suất kém, lối chơi đơn điệu và trên hết là bị tàn phá nặng nề bởi hack cheat, PUBG cũng đã dần suy thoái theo thời gian. Thậm chí, trò chơi này sau đó còn phải chuyển sang phát hành dưới dạng miễn phí để thu hút thêm người chơi.
Thế nhưng bất ngờ thay, mới đây thôi, Krafton vừa đưa ra một thống kê đầy tích cực. Theo đó, chỉ tình sơ bộ trong quý này, PUBG đã mang về doanh thu 407,8 triệu USD - mức cực kỳ cao. Đặc biệt, chỉ tính riêng trên nền tảng PC, doanh thu của PUBG đã tăng 68% so với thời điểm này năm ngoái. Tuy vậy, bên cạnh những con số tích cực này vẫn là một số điều mà Krafton cần suy nghĩ khi dù doanh thu tăng mạnh, lượng người chơi PUBG vẫn chỉ duy trì ở mức bình thường với khoảng 400.000 - 500.000 người chơi ở cùng một thời điểm. Con số kể trên có thể không quá tệ, nhưng cũng chẳng quá tích cực so với thời kỳ trước đây của PUBG.
Dẫu vậy, các game thủ PUBG dường như không quá vui vẻ trước sự tăng trưởng doanh thu của trò chơi trong thời gian vừa qua. Lý do cũng rất dễ hiểu, khi họ biết rằng phần lớn lợi nhuận kể trên sẽ được Krafton đầu tư cho dự án phát triển nền tảng Metaverse - hợp tác cùng Naver Z của mình mang tên Migaloo. Tổng số tiền đầu tư cho dự án này hiện tại đã lên tới con số gần 40 triệu USD. Do đó, phần doanh thu sẽ được đầu tư để cải thiện các vấn đề của PUBG trở nên hạn chế hơn, và đó cũng là điều khiến cho nhiều game thủ không khỏi ngán ngẩm.
Bên cạnh sự thành công của PUBG, Krafton cũng phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ về bom tấn mới nhất của họ, Callisto Protocol. Dù được đầu tư khá nhiều, nhưng trò chơi này lại cán mốc doanh thu thậm tệ. Ban đầu, Krafton kỳ vọng sẽ kiếm được khoảng 5 triệu USD cho năm đầu tiên ra mắt, thế nhưng, Callisto Protocol chỉ làm được chưa tới một nửa con số trên, với vỏn vẹn 2 triệu USD tiền bán được. Đó cũng là lý do mà Krafton đang bỏ ngỏ khả năng sẽ dừng phát triển trò chơi này.