Porsche 930 Turbo độ RUF độc đáo trong garage nghìn tỷ tại Việt Nam: Màu 'huyền thoại' được đổi tông mới
Hiện tại, giá bán của chiếc Porsche 930 Turbo độ RUF khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa được tiết lộ.
Những ngày đầu năm 2023, những hình ảnh mới nhất về garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cập nhật khiến cộng đồng mê xe trở nên thích thú. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới sự xuất hiện của chiếc Porsche 930 Turbo độ RUF.
Trong hình, chiếc 930 Turbo độ RUF đứng ngang hàng với 2 mẫu xe đình đám không kém là Ferrari 355 F1 Spider và Porsche 911 Carrera 977. Hiện chưa rõ thời điểm xe ra nhập garage nghìn tỷ của vị đại gia cà phê. Diện mạo của chiếc 930 Turbo có sự thay đổi, tất cả những chi tiết decal màu cam trước đó đều được chuyển về một màu xanh. Logo UN xuất hiện 2 bên cánh cửa như một dấu hiệu cho biết chủ nhân của chiếc xe là ai.
Tại Việt Nam hiện có tổng cộng 6 chiếc 930 Turbo, nhưng đây là chiếc duy nhất được độ lại. Xe được độ tại Nhật Bản trước khi đưa về Việt Nam. Mẫu xe này từng được khui công tại Campuchia hồi tháng 4/2020 và rất ít khi xuất hiện trên đường phố. Xe sở hữu màu sơn đen nguyên bản.
Gói độ RUF trên chiếc 930 Turbo bao gồm bộ mâm 19 inch, cánh gió đuôi và cản trước, cùng với đó là bộ phuộc điều chỉnh toàn phần của Biot. RUF là một hãng độ đến từ Đức, chuyên cung cấp các bộ bodykit độc đáo dành riêng cho Porsche.
Dòng Porsche 930 Turbo được đánh giá là mẫu xe đòi hỏi người lái có kỹ năng lái xe tốt bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón. Ngoài phiên bản độ RUF đề cập trong bài, ông Vũ còn sở hữu thêm 2 chiếc xe Porsche 930 khác, trong đó 1 chiếc thuộc phiên bản Carrera độc nhất Việt Nam.
Chiếc Porsche 930 Turbo từng khoác lên lớp decal Xanh dương-Cam phong cách Gulf.
Porsche 930 Turbo gắn động cơ tăng áp, dung tích 3,0 lít, 6 xy-lanh, tạo ra công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 329 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Những con số trên thực sự ấn tượng vào năm 1974, thời điểm mẫu xe này ra mắt.
Sau này, vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3.3L tăng áp, công suất và mô-men xoắn tăng thêm 40 mã lực và 83 Nm. Dù vậy, trọng lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp về sau có thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Tốc độ tối đa được gia tăng lên 260 km/h.