'Pink Venom' của Blackpink: No.1 trên SBS và MBC, nhưng bị cấm sóng trên KBS
Đài KBS xác nhận bài hát mới Pink Venom của Blackpink đã bị loại khỏi bảng xếp hạng của chương trình âm nhạc Music Bank do “không đủ tiêu chuẩn”.
Là sản phẩm trở lại sau gần 2 năm vắng bóng sản phẩm nhóm, Pink Venom được đánh giá là “siêu hit thế hệ mới”, với âm nhạc và tạo hình ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Nhưng mới đây, ca khúc này gặp khó khăn tại Hàn Quốc vì bị đài truyền hình quốc gia KBS cấm sóng.
Theo KBS, Pink Venom đã bị loại khỏi dữ liệu của K-Chart (bảng xếp hạng của Music Bank) trong tuần đầu tiên của tháng 9. Lý do là trong lyrics của Lisa và Jennie có đề cập đến hai thương hiệu xa xỉ Chanel (Coco) và Celine, cũng là những nhãn hàng mà các thành viên làm đại sứ. Chính vì vậy, Pink Venom bị KBS đánh giá vi phạm Điều 46 Giới hạn hiệu ứng quảng cáo của Quy định đánh giá phát sóng, đề cập đến thương hiệu của sản phẩm cụ thể. Trước đó, Blackpink đã từng có 2 ca khúc chủ đề cũng bị KBS cấm sóng chính là Kill This Love và Boombayah.
Trong trường hợp như vậy, các ca sĩ và công ty quản lý của họ thường yêu cầu được xem xét lại sau khi thay đổi lời bài hát cho phù hợp với quy định của nhà đài, tuy nhiên, YG Entertainment được cho là sẽ không sửa lại lời bài hát.
Đối với những ca sĩ hoạt động chủ yếu ở thị trường trong nước, thứ hạng trên các chương trình ca nhạc do đài truyền hình tổ chức có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thăng hạng danh tiếng của họ. Nhưng chuyện này không ảnh hưởng đến Blackpink, vì nhóm đã có độ nổi tiếng áp đảo ở thị trường nước ngoài, lớn hơn nhiều so với Hàn Quốc.
Trước đó, Pink Venom đã chiếm vị trí No.1 trên các chương trình âm nhạc truyền hình khác như Show Champion của MBC M, M Countdown của Mnet và Inkigayo của SBS.
Đứng trước thông tin Blackpink bị KBS cấm sóng, người hâm mộ chia ra nhiều luồng quan điểm. Có ý kiến tiếc nuối và bất bình trước những điều luật khắt khe nhưng cũng có người cho rằng các sáng tạo của Blackpink thường quá cá tính và vượt giới hạn của đài truyền hình quốc gia nên làm theo quy định là chuyện bình thường.
Mặt khác, sau khi phát hành full album thứ 2 Born Pink vào ngày 16/9, Blackpink sẽ khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, diễn ra tại 26 thành phố lớn trên thế giới. Blackpink sẽ khởi động chuyến lưu diễn tại Seoul với hòa nhạc kéo dài hai ngày vào ngày 15 và 16/10. Nhóm sẽ đến Bắc Mỹ, thăm các thành phố như Dallas, Houston, Atlanta, Hamilton, Chicago, Newark và Los Angeles.
Vào cuối tháng 11 đến tháng 12, Blackpink sẽ thăm châu Âu, dự kiến sẽ biểu diễn ở London, Barcelona, Cologne, Paris, Berlin và Amsterdam. Sau đó nhóm sẽ đến châu Á và Trung Đông vào năm 2023. Chuyến lưu diễn sẽ kết thúc tại Australia và New Zealand.
- Sau VMAs 2022, Rose Blackpink được người dân địa phương đặt cho cái tên mới
- Trong khi Billboard khen thì Variety chê Blackpink chỉ giỏi nhảy, hát nhép ở VMAs
- Lisa Blackpink khoe vòng eo và tỷ lệ cơ thể siêu thực tại ‘Inkigayo’ và VMA 2022
Đại diện công ty YG Entertainment khẳng định Born Pink là chuyến lưu diễn lớn nhất đối với một nhóm nhạc nữ K-pop và dự kiến sẽ thu hút 1,5 triệu khán giả. "Chúng tôi đã thiết kế và lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn ở sân vận động cũng như nhà thi đấu. Chúng tôi đang cùng làm việc để tạo ra những màn trình diễn tốt nhất với đội ngũ nhân viên giỏi nhất trong lĩnh vực".
Huyền Trang (Tổng hợp)