Phụ huynh lo lắng khi idol K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ

Với việc các idol K-pop nổi tiếng trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang bày tỏ sự lo lắng về tác động tiêu cực đến thói quen chi tiêu của con cái họ.
01/02/2023 08:25
HUYỀN TRANG (THEO KBIZOOM)

Với việc các idol K-pop nổi tiếng trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang bày tỏ sự lo lắng về tác động tiêu cực đến thói quen chi tiêu của con cái họ.

Vào ngày 30/1, hãng truyền thông Hàn Quốc Sports Seoul đã đăng một bài báo về mối quan tâm của các bậc cha mẹ Hàn Quốc khi thần tượng của con cái mình trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ. Theo các bậc cha mẹ này, người hâm mộ sẵn sàng vung tiền để mua những món đồ xa xỉ từ các thương hiệu Gucci, Louis Vuitton… do thần tượng của mình là đại sứ.

Idol K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ đang khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng - Ảnh 1.

Jisoo làm đại sứ thương hiệu của Dior

Đặc biệt, văn hóa đại chúng đang trỗi dậy đã thúc đẩy các thương hiệu quần áo và trang sức xa xỉ ký hợp đồng với các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc nhằm tăng mức độ phổ biến và doanh thu của họ với giới trẻ. Chẳng hạn, ngôi sao Squid Game Jung Ho Yeon trở thành đại sứ cho Louis Vuitton và Bently từ năm 2022, trong khi các thành viên Blackpink tích cực quảng bá cho các thương hiệu như Chanel, Bvlgari, Cartier, Tiffany & Co., Dior, Saint Laurent và Celine trên Instagram của họ. Mới đây nhất, Jimin BTS cũng được công bố là đại sứ của Dior.

Idol K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ đang khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng - Ảnh 2.

Jennie - nàng thơ của Chanel

Ngay cả những nghệ sĩ tân binh, chẳng hạn như NewJeans, cũng đang hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu cao cấp. Ví dụ, Hanni là đại sứ của Gucci, trong khi Hyein được công bố là đại sứ của Louis Vuitton khi mới 14 tuổi.

Vào tháng 1/2023, Danielle cũng trở thành đại sứ của Burberry.

Idol K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ đang khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng - Ảnh 3.

Danielle là đại sứ của Burberry

Về tác động của việc các thần tượng K-pop xâm nhập mạnh mẽ vào lĩnh vực thời trang, một người trong ngành cho biết: "Việc một số lượng lớn các ngôi sao K-pop được chọn làm đại sứ sang trọng là điều tích cực, nhưng một trong những kết quả đó là nó làm tăng giá những món hàng xa xỉ".

Vị quan chức này còn nói thêm việc các thần tượng tuổi teen trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ có thể gây ra những hậu quả nặng nề, ông chỉ ra rằng "việc các thành viên vẫn còn ở tuổi thiếu niên bắt đầu với các hoạt động đại sứ không chỉ ảnh hưởng đến chính họ mà còn cả những người hâm mộ trẻ tuổi đã coi họ là hình tượng muốn theo đuổi". 

Chẳng hạn, Kim Young Shin, một người cha 44 tuổi lo lắng rằng con gái mình - là fan của NewJeans, thường năn nỉ ông mua những món đồ xa xỉ cho cô dù chỉ mới học cấp hai.

"Con gái tôi, một fan hâm mộ của Hyein NewJeans, đã xin tôi mua cho cháu một chiếc ví Louis Vuitton vì Hyein trở thành đại sứ của Louis Vuitton. Con bé cảm thấy rằng một người bạn ở độ tuổi của mình có nó, vì vậy cô ấy cũng nên mua một chiếc" -ông Kim nói với Sports Seoul.

Idol K-pop trở thành đại sứ của các thương hiệu xa xỉ đang khiến phụ huynh Hàn Quốc lo lắng - Ảnh 5.

Hyein là đại sứ của Louis Vuitton khi mới 14 tuổi

Trên thực tế, Bloomberg News gần đây đã đưa tin rằng mức tiêu thụ hàng xa xỉ tính theo đầu người của Hàn Quốc là cao nhất thế giới. Bài báo có tiêu đề "Những người tiêu dùng hàng xa xỉ nhất thế giới là những người Hàn Quốc yêu nhãn mác". Trong đó, các yếu tố môi trường kích thích tiêu dùng hàng xa xỉ của giới trẻ Hàn Quốc bao gồm sự lan truyền của các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram và hoạt động đại sứ của những người nổi tiếng bao gồm cả các ngôi sao K-pop đã tác động lên họ.

Việc chọn các ngôi sao tuổi teen K-pop làm đại sứ xa xỉ cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá hàng xa xỉ lên cao.

Trong khi đó, CNBC cho biết trong năm 2022, tổng chi tiêu của người Hàn Quốc cho các mặt hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% lên 16,8 tỷ USD. Điều này có nghĩa là trung bình mỗi người Hàn Quốc chi 325 USD cho các mặt hàng xa xỉ – con số cao hơn rất nhiều so với Trung Quốc và Mỹ, lần lượt ghi nhận mức trung bình là 55 USD và 280 USD/người.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA đã chính thức xác nhận ngày phát hành album phiên bản đặc biệt mang tên "Lana" vào ngày 20/12.

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Câu chuyện tình cảm phức tạp giữa ông Bình Hâm Đào, Quỳnh Dao và Lâm Uyển Trân là một bản giao hưởng buồn, nơi tình yêu, sự phản bội và sự tha thứ đan xen nhau trong hơn nửa thế kỷ.

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định duy trì mối quan hệ sau ly hôn

Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định duy trì mối quan hệ sau ly hôn

Dù cuộc ly hôn của Jennifer Lopez và Ben Affleck đang chuẩn bị hoàn tất, nhưng cả hai vẫn không có ý định cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ.

Quỳnh Nga hé lộ trang phục dân tộc cực 'chất' sẽ diễn trong đêm thi Miss Charm 2024

Quỳnh Nga hé lộ trang phục dân tộc cực 'chất' sẽ diễn trong đêm thi Miss Charm 2024

Quỳnh Nga đem bộ trang phục dân tộc "Vũ điệu hoa ban" đến Miss Charm 2024 với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp của người phụ nữ H’Mông và quảng bá nét đẹp giao thoa đặc sắc giữa các vùng miền Việt Nam.

'Anh trai vượt ngàn chông gai' áp đảo về lượt bình chọn tại VTV Awards

'Anh trai vượt ngàn chông gai' áp đảo về lượt bình chọn tại VTV Awards

Trên đường đua tranh giải Chương trình giải trí ấn tượng tại VTV Awards, Anh trai vượt ngàn chông gai hiện có số lượng bình chọn khá ấn tượng, theo thống kê trên cả hệ thống tin nhắn SMS và ứng dụng VTVgo.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.