Phát triển dịch vụ thu hút khách du lịch
(Thethaovanhoa.vn) - Trong thời qua, ngành du lịch tiếp tục mang lại nguồn thu nhập đầy tiềm năng cho Việt Nam. Tại Tp.HCM, hàng loạt các dịch vụ mua sắm và cơ sở lưu trú đang phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Việt Nam.
Mặc dù số liệu cho thấy lượng du khách quay trở lại Việt Nam chưa nhiều nhưng những nỗ lực này sẽ là chiếc cần câu níu giữ khách đến và quay lại trong thời gian tới.
Thêm một địa điểm mua sắm hàng hiệu
Mới đây, Công ty Cititime đã chính thức khai trương Trung tâm Cititime Mall - điểm đến tin cậy dành cho những tín đồ đồng hồ Thụy Sĩ. Đây là một mô hình cửa hàng đồng hồ mới mẻ với nhiều dịch vụ cao cấp, tại địa chỉ số 10 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, Tp.HCM.
Cắt băng khai trương trung tâm Cititime Mall
Cititime Mall hiện đang tập trung các thương hiệu chính hãng lớn nhất và đầu tiên được ủy quyền bởi các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam. Đây cũng là địa chỉ duy nhất tại Việt Nam mang đến dịch vụ kiểm định tất cả những chiếc đồng hồ của khách hàng mang đến sửa chữa, bảo hành hoặc kiểm tra.
Theo bà Ngọc Diễm, đại diện Công ty Cititime, Cititime Mall lấy cảm hứng từ chính cái tên Cititime, hướng đến một thành phố phát triển giàu mạnh như Hòn ngọc thời gian của Sài Gòn. Cititime Mall được bài trí sang trọng trên những chất liệu như: đá cẩm thạch, kim loại, gương kính, gỗ và thảm dệt. Tại đây không chỉ là nơi hội tụ những thương hiệu đồng hồ thời trang nổi tiếng và sành điệu, khách hàng có thể tìm thấy những mẫu đồng hồ đỉnh cao, là những tuyệt tác được tạo nên từ tinh hoa của kỹ thuật chế tác đồng hồ thủ công cùng với những điểm nhấn nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao.
Đồng thời, Cititime Mall còn là đểm để du khách đến tham quan thưởng thức những món đồ uống từ Cititime Café với không gian ngoài trời thoáng đãng và thưởng thức view đẹp từ ban công (miễn phí chỉ dành riêng cho những khách hàng của trung tâm Cititime Mall). Ngoài ra, đến với Cititime Mall, tất cả những khách hàng đều được hưởng những ưu đãi, dịch vụ tốt nhất cùng những trải nghiệm hoàn hảo khó quên.
Đặc biệt đối với khách hàng nước ngoài, trung tâm mang đến dịch vụ hoàn thuế tại cửa hàng với thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Với khách hàng trong nước, Cititime mang đến phương thức thanh toán mua trả góp giúp tạo điều kiện cho khách hàng có thể được sở hữu những sản phẩm đồng hồ cao cấp một cách dễ dàng.
Du khách còn thưởng lãm hàng hiệu Việt Nam
Không chỉ các thương hiệu hàng đầu thế giới đổ bộ vào Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm sản xuất trong nước cao cấp cũng đã mạnh dạn đầu tư các cửa hàng của mình tại các trung tâm thành phố hướng đến khách du lịch.
Dọc con đường Đồng Khởi, những cửa hàng cà phê Trung Nguyên, cửa hàng túi xách da cá sấu Thanh Thanh, sản phẩm thời trang và thêu đan… có mặt khá nhiều. Trong đó, cửa hàng của Công ty TNHH MTV TM DV Mỹ Thuật Thanh Thanh, chuyên sản xuất - phân phối các sản phẩm thời trang da cao cấp rất được chú ý.
Ông Roberto Baratella, một du khách đến từ Italy, cho biết rất thích các sản phẩm làm từ da cá sấu của Thanh Thanh, một thương hiệu có chỗ đứng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thời trang da cá sấu tại Tp.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung. Điểm mạnh mà Thanh Thanh mang đến cho người tiêu dùng, cũng như du khách, là quy trình sản xuất hoàn toàn thủ công, đảm bảo độ bền và sự tinh tế do các thợ thủ công tay nghề cao, có trách nhiệm trong công việc sản xuất. Các sản phẩm thời trang được làm từ da bò, da cá sấu, da đà điểu, da trăn... với nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng, hoa văn lạ mắt sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng.
Trong những năm qua, Việt Nam được xem là điểm đến du lịch hàng đầu đối với những du khách nghỉ dưỡng theo mùa và ưa thích khám phá các giá trị văn hóa. Hiện nay, Việt Nam dần được biết đến như một điểm đến du lịch quốc tế, với khí hậu thuận lợi, ẩm thực phong phú, nhiều bãi biển và nền văn hóa đa dạng, cũng như các tiện nghi đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cho các du khách nước ngoài. Với việc mở rộng các sân bay quốc tế, cơ sở hạ tầng được cải thiện, nhiều khách sạn và các tiện ích giải trí có chất lượng tốt hơn.
Có thể thấy, trong thời qua các bộ ngành liên quan đã nỗ lực trong việc thu hút khách du lịch đến với Việt Nam thông qua nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch. Trong đó, cứ vào tháng 9 hàng năm, Tp.HCM lại tổ chức “Tháng khuyến mãi”, đây là sân chơi để khách du lịch đến có điểm chơi, mua sắm, sử dụng các dịch vụ tốt nhất với giá thành rẻ cho du khách.
Hiệu ứng từ các chương trình khuyến mãi kích cầu này là ngoài việc tác động khá mạnh đến sức mua chung trên thị trường, thì chương trình này cũng nằm trong chiến lược thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm tại thành phố, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và duy trì tăng trưởng kinh tế của thành phố.
Phước Ngọc
Thể thao & Văn hóa