Nỗi lòng người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy

Nhiều công ty hiện đang chú trọng tới việc xây dựng hình ảnh qua những video vui vẻ, thể hiện sự gắn kết. Thế nhưng, việc lên hình với nhân sự hướng nội lại là vấn đề lớn, khiến họ rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan".
31/08/2023 16:52
Kim Anh

Nhiều công ty hiện đang chú trọng tới việc xây dựng hình ảnh qua những video vui vẻ, thể hiện sự gắn kết. Thế nhưng, việc lên hình với nhân sự hướng nội lại là vấn đề lớn, khiến họ rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan".

Đi làm đâu chỉ đơn giản là đến, làm rồi đi về. Tại mỗi công ty cũng đều có rất nhiều hoạt động khác nhau yêu cầu nhân sự phải tham gia, chẳng hạn như quay tiểu phẩm. Đó không chỉ là hoạt động gắn kết mọi người mà cũng là một cách PR công ty. Thế nhưng, với những nhân sự hướng nội, đây lại là một nỗi khổ tâm không biết giãi bày với ai.

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 1.

Các công ty đang chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. (Ảnh minh họa: Pngtree)

Hướng nội nhưng phải “gồng mình” lên hình “flex” công ty

Nhân sự Gen Z hiện nay đã trở thành một lực lượng không thể thiếu trong mỗi công ty. Cũng từ đây mà các xu hướng được cập nhật liên tục. Các công ty không chỉ xuất hiện trên các trang tuyển dụng với vài dòng chữ mô tả ngắn ngủi mà đã có mặt trên khắp các nền tảng. Từng khoảnh khắc làm việc, các hoạt động team building hay cơ sở vật chất cũng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều công ty cũng tận dụng trào lưu này để làm hình ảnh, qua đó thu hút được nhiều nhân tài về làm.

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 2.

Các hoạt động của công ty được ghi lại qua những thước phim. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Tuy vậy, để có được những thước phim đạt mục tiêu nhất, các nhân sự trong công ty buộc phải hóa thân thành những diễn viên bất đắc dĩ. Bởi vì nhân sự chính là cốt lõi của một công ty. Nhìn vào hình ảnh nhân sự hiện tại, những ứng viên đang quan tâm tới công ty sẽ dựa vào đó để quyết định mình có phù hợp với công ty không và nộp đơn ứng tuyển. Hơn nữa, thông qua những video này, văn hóa nội bộ của công ty sẽ được lan tỏa đến với nhiều hơn, khiến mọi người có một cái nhìn khác về công ty. 

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 3.

Nhân sự ngại ngùng khi phải trở thành diễn viên bất đắc dĩ. (Ảnh minh họa: Freepik)

Tuy nhiên, với những nhân sự hướng nội, việc xuất hiện trên video, quay các tiểu phẩm PR cho công ty, đây lại lại nỗi khổ không ai thấu. Thậm chí, nhiều người còn cho biết mình cảm thấy ám ảnh mỗi khi nghe ai đó nhắc tới từ quay video. T., một bạn trẻ trong nhóm “Cột sống” Gen Z chia sẻ: “Sếp mình lập một nhóm xây dựng kênh của công ty, yêu cầu mỗi tuần phải có 4 - 5 video. Và tất nhiên, diễn viên chính không ai khác ngoài nhân sự của công ty. Ban đầu được nhờ mình cũng ngại vì chưa từng xuất hiện trên video bao giờ nhưng mọi người năn nỉ quá, lại nể đồng nghiệp nên đồng ý quay. Chính vì lần đồng ý đó mà giờ mình phải thành diễn viên bất đắc dĩ. Bản thân mình cũng cảm thấy khó chịu, mệt mỏi”.

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 4.

Với các nhân sự hướng nội, họ không muốn phải xuất hiện trên video. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 5.

Người hướng nội chỉ muốn ở trong thế giới riêng của mình, không thích ồn ào trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Đau đầu suy nghĩ từ chối hay cố gắng tham gia hoạt động PR công ty

Không thoải mái khi lên hình PR cho công ty nhưng nhiều người vẫn gồng mình làm chỉ vì không biết nên xử sự như thế nào mới đúng. Là một người hướng nội chính hiệu, Facebook cá nhân gần như chẳng bao giờ đăng ảnh nhưng lại phải lên hình, Hiền chia sẻ: “Khi nhận được lời đề nghị tham gia quay tiểu phẩm mình rất đắn đo, sợ hãi. Nửa thì ngại quay phim nhưng nửa thì không dám từ chối. Bởi vì mình biết hình ảnh của công ty được lan tỏa không chỉ có lợi cho công ty mà bản thân mình cũng sẽ có cơ hội gắn kết với đồng nghiệp”. 

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 6.

Nhân sự đau đầu chọn lựa giữa cảm xúc của mình và quay video giúp mọi người trong công ty. (Ảnh minh họa: Vexels)

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 7.

Máy quay là nỗi ám ảnh với người hướng nội. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Một số độc giả của YAN còn cho rằng việc quay video PR cho công ty còn khiến quỹ thời gian làm việc sụt giảm, hiệu suất công việc không đạt được tối đa vì phải chia một phần nhỏ ra cho việc quay video. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận việc quay clip PR cho công ty cũng giúp nhân sự ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo, khiến bản thân trở nên tích cực, hòa nhập với mọi người nhanh hơn. Những hoạt động nho nhỏ đó cũng sẽ giúp môi trường công sở bớt áp lực, mọi người vui vẻ với nhau. 

Nỗi khổ người hướng nội nhưng phải lên hình PR công ty, thấy máy quay chỉ muốn bỏ chạy - Ảnh 8.

Đôi lúc họ chỉ muốn chạy trốn khi nhìn thấy máy quay. (Ảnh minh họa: Dribbble)

Chính những cái được, mất đó khiến nhiều nhân sự đau đầu không biết nên tiếp tục đóng tiểu phẩm hay không. Nếu đóng, đó là nỗi đau không ai hiểu, đặc biệt là với người hướng nội. Thế nhưng từ chối cũng làm đồng nghiệp khó xử với nhau. Tuy nhiên, nếu bản thân thực sự cảm thấy không thoải mái, hãy cứ tự tin chia sẻ vấn đề với đồng nghiệp. Chắc chắn rằng họ sẽ hiểu và thông cảm cho vấn đề của bạn. 

Tin cùng chuyên mục

Tuấn Trần, Phương Anh Đào thống lĩnh bảng điểm Ngôi Sao Xanh 2024

Tuấn Trần, Phương Anh Đào thống lĩnh bảng điểm Ngôi Sao Xanh 2024

Ba lĩnh vực Điện ảnh, Truyền hình, Không gian mạng và giải thưởng mới "Cặp đôi được yêu thích nhất" - Ngôi Sao Xanh 2024 đang có những gương mặt dẫn đầu ấn tượng, thu hút lượng bình chọn "khủng" và sự quan tâm lớn từ khán giả.

Chị dâu: Liệu có phải màn trở lại tích cực của Ngọc Trinh?

Chị dâu: Liệu có phải màn trở lại tích cực của Ngọc Trinh?

Bộ phim điện ảnh Chị dâu đã có buổi chiếu ra mắt đầu tiên đến truyền thông và giới chuyên môn vào ngày 17/12. Sau suất chiếu sớm vào 19/12 tới, ngày 20/12, Chị dâu sẽ chính thức khởi chiếu ở tất cả cụm rạp trên cả nước. Buổi công chiếu quy tụ dàn diễn viên chính được khán giả mong chờ gồm Việt Hương, Hồng Đào, Lê Khánh, Đinh Y Nhung, Ngọc Trinh, cùng đạo diễn Khương Ngọc, Giám đốc sản xuất Phạm Trần Bảo Quyên.

Lý Hải tặng quà cho bà con nghèo tại bối cảnh ghi hình “Lật mặt 8”

Lý Hải tặng quà cho bà con nghèo tại bối cảnh ghi hình “Lật mặt 8”

Lý Hải và ê-kíp Lật mặt 8: Vòng tay nắng đã gửi những phần quà thiết thực để tri ân và giúp đỡ người dân khu vực thôn Cầu Gãy, thuộc xã Vĩnh Hải, tỉnh Ninh Thuận một trong các bối cảnh của phim.

Khánh Vân diện 2 bộ trang sức Trầu Cau phiên bản giới hạn trong ngày trọng đại

Khánh Vân diện 2 bộ trang sức Trầu Cau phiên bản giới hạn trong ngày trọng đại

Vừa qua, đám cưới của Hoa hậu Khánh Vân diễn ra trong sự chúc phúc của đông đảo sao Việt. Để tỏa sáng trong ngày trọng đại, Khánh Vân đã lựa chọn 5 thiết kế váy cưới phối cùng bộ trang sức Trầu Cau PNJ phiên bản giới hạn.

Nhật Kim Anh làm mẹ lần 2 ở tuổi 40

Nhật Kim Anh làm mẹ lần 2 ở tuổi 40

Vào tối ngày 16/12 vừa qua, Nhật Kim Anh "gây bão" khi chính thức xuất hiện trước công chúng sau gần 9 tháng vắng bóng. Chiếc bụng bầu vượt mặt và nhan sắc tươi tắn của “mẹ bỉm” Nhật Kim Anh nhanh chóng thu hút một lượng lớn thảo luận trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Mỹ Mỹ tung Dance Video “Her”: Khẳng định âm nhạc đầy sức hút

Mỹ Mỹ tung Dance Video “Her”: Khẳng định âm nhạc đầy sức hút

Ngày 17/12/2024, Mỹ Mỹ chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Her" với thông điệp vô cùng mạnh mẽ, tự tin, đánh dấu sự trở lại trong năm nay từ sau MV "Anh chẳng thoát được đâu".

Công bố vương miện, Phượng bào Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Công bố vương miện, Phượng bào Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 17/12, họp báo công bố vương miện và vật phẩm đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại TPHCM. Cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự Miss International (Hoa hậu Quốc tế).

Quỳnh Nga nhập cuộc nhanh chóng tại Miss Charm 2024

Quỳnh Nga nhập cuộc nhanh chóng tại Miss Charm 2024

Tối 16/12, 37 thí sinh Miss Charm 2024 chưng diện sang trọng, lộng lẫy dự tiệc Beauty of Charm sau phần thi phỏng vấn kín.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.