Những kẻ bất tài 'nhảy vào' showbiz: Ơn giời, Tùng Sơn đã hết ảo tưởng
(Thethaovanhoa.vn) - Thảm họa mang tên Tùng Sơn, gây chú ý trên mạng tuần qua, đã bị cơn lũ miền Trung và những thông tin thời sự khác cuốn phăng. Đó cũng là điều dễ hiểu vì thực sự thì chỉ những giá trị đích thực mới tồn tại lâu bền được.
Mạng xã hội - miếng mồi của kẻ hám lợi
Kim Kardashian - Kim “siêu vòng ba” ở Mỹ, hay Can Lộ Lộ ở Trung Quốc từng “phủ sóng” và “câu view” trên truyền thông không vì bất cứ tài năng gì ngoài những phát ngôn gây sốc, trò lố trên mạng xã hội. Những “tấm gương” này có lẽ được nhiều “học trò” thích nổi tiếng ở Việt Nam học tập.
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành phân tích: “Facebook nói riêng và nhiều mạng xã hội khác nói chung đã trở thành một công cụ có hiệu quả khủng khiếp khi tích hợp điểm nhanh và liên tục của báo mạng, sự hấp dẫn trong hình ảnh và âm thanh của báo hình, báo viết và hơn cả là khả năng lôi kéo công chúng. Các facebooker, blogger giờ đây đã có quyền lực không thua kém báo chí”. Chính vì thế mà mạng xã hội trở thành công cụ ngày càng lợi hại.
Tùng Sơn cũng sẽ bị lãng quên như những “tiền bối” từng gây sốt trên mạng xã hội
Với hàng chục triệu thuê bao internet hiện nay, mạng xã hội ở Việt Nam từng được ông Thành ví von giống “cỗ xe của thần Mặt trời”. Bằng chứng thuyết phục cho nhận định này là trang fanpage của Tùng Sơn chỉ sau 5 tháng ra mắt đã thu hút gần 700.000 lượt thích (fanpage của Khởi My và Trấn Thành được cho là có lượt thích cao nhất hiện nay: gần 11 triệu).
Mấy ngày trước, Tùng Sơn, tên thật là Sơn Chanh Ni, đã trình báo cơ quan chức năng về việc “bị lợi dụng hình ảnh để trục lợi”. Theo đó, “công chúa thủy tề” cho biết có một ê kíp quay clip, đưa lên mạng và “buộc” Tùng Sơn đi dự sự kiện do họ liên hệ. Thực hư sự việc cần phải chờ cơ quan chức năng làm rõ. Nhưng rõ ràng, có những kẻ đã dùng việc gây chú ý trên mạng xã hội để kiếm tiền.
Và cái kết tất yếu
Người mẫu N. sau một thời gian bỗng “tái xuất” với chiêu “lộ ngực” khi chụp hình. Ban đầu hình ảnh này chỉ được một người trong ê kíp đưa lên trang cá nhân, sau thì lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông.
Tương tự, người mẫu Q. cũng từng phủ sóng truyền thông với hình ảnh “nude vì môi trường”. Sau một thời gian vắng bóng, Q. bỗng trở thành “mục tiêu bị săn đuổi” của báo chí, lịch phỏng vấn, sự kiện, chụp hình của Q. dài dằng dặc.
Tuy nhiên, điểm chung của cả N. và Q. là khá “cao tay” khi dừng lại ở đó. Các cô tiếp tục bước đi vững chắc trong với những vai diễn gây chú ý.
Kenny Sang mất hút sau loạt clip phản cảm và phát ngôn gây sốc
Nhưng thực tế, không phải những chiêu trò “câu view” trên mạng xã hội đều thành công, nhất là khi “nhân vật chính” không có tài năng gì. Kenny Sang sau hàng loạt clip phản cảm, phát ngôn gây sốc đã phải thốt lên rằng: Đừng ai đi lại con đường của tôi!
Còn với “Bà Tưng”, cô “nhận án” cấm diễn mạnh tay từ cơ quan quản lý sau hàng loạt clip không mặc nội y và nhảy cực kỳ phản cảm. Lúc nổi như cồn trên mạng xã hội, “Bà Tưng” và ê kíp dự định tổ chức “tour lưu diễn” ở nhiều tỉnh thành. Nhưng sau khi bị cơ quan quản lý văn hóa ở Hà Nội “tuýt còi”, đơn vị tổ chức bị phạt, và thậm chí Cục Nghệ thuật Biểu diễn tuyên bố “cấm diễn” trên toàn quốc, thì “Bà Tưng” cũng hết đường.
Nặng nề hơn, sau 2 năm “ở ẩn”, cô gái Lê Thị Huyền Anh - “Bà Tưng” - trở lại với MV đầu tay nhưng không thể “lọt” qua khe hẹp để gia nhập làng showbiz. Cô nhanh chóng rơi vào quên lãng, vì MV không hề gây ấn tượng trong khi công luận sẵn “ác cảm” trước kia với những trò lố của “Bà Tưng”.
Một nghệ sĩ chia sẻ, chị không thể chấp nhận khi “đứng ngang hàng” với những kẻ tự phong là nghệ sĩ mà chỉ nổi tiếng bởi chiêu trò. Trong số báo trước của Thể thao & Văn hóa (TTXVN), “ông bầu” Hoàng Tuấn cũng bày tỏ quan điểm: Những “trò lố” như Tùng Sơn, Kenny Sang... tốt nhất chỉ nên diễn ra trên mạng xã hội mà thôi.
(Hết)
Mai Anh
Thể thao & Văn hóa