Những chủ xe VinFast VF 5 Plus đầu tiên tại Việt Nam: Không lo phần mềm, 'khó lòng đòi hỏi ở mức giá như vậy'
Ngày 21/4, 10 khách hàng tại Hà Nội đã nhận bàn giao sớm mẫu VinFast VF 5 Plus phiên bản thương mại.
Anh Đức Minh Tuấn, đến từ Thái Bình, cho biết, anh đang sử dụng một chiếc xe xăng. Với lựa chọn VinFast VF 5 Plus lần này, anh mong muốn có thể góp phần bảo vệ môi trường.
"Nghĩ như vậy không chỉ vì bản thân mà còn vì thế hệ tương lai. Cả xã hội đang chung tay bảo vệ môi trường nên tôi muốn góp một phần nào đó. Đồng thời, công nghệ đang phát triển nhanh, tôi tin xe điện sẽ không thua kém xe xăng nên rất yên tâm khi lựa chọn", anh Tuấn nói.
Anh Tuấn phân tích thêm: "VinFast VF 5 Plus còn có một số ưu điểm khác khiến tôi hài lòng, như không gian rộng rãi và vì sử dụng động cơ điện nên khi để xe trong nhà sẽ không còn mùi xăng như chiếc xe anh đang sử dụng".
Đồng quan điểm với anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, sống tại Hà Nội, cũng lựa chọn một chiếc VinFast VF 5 Plus để góp phần bảo vệ môi trường. Chị đang sử dụng một chiếc xe chạy xăng, thời gian đầu sẽ sử dụng song song cả hai. Trường hợp VF 5 Plus có thể đáp ứng tốt các nhu cầu và hoạt động ổn định thì sẽ bỏ hẳn xe xăng để chuyển sang sử dụng xe điện.
Về chi phí sử dụng, chị Huyền chia sẻ: "Trong tuần, tôi sử dụng ô tô để đi làm, còn cuối tuần ra ngoại ô để thay đổi không khí. Với tần suất sử dụng như vậy, tôi cần 500.000 đồng tiền xăng/tuần, tính ra một tháng tốn ít nhất 2 triệu đồng tiền xăng. Nhưng với VF 5 Plus chi phí thuê pin là 1,6 triệu đồng, không giới hạn km. Tính ra, mỗi tháng tôi có thể tiết kiệm khoảng 400.000 VNĐ. Tất nhiên, vẫn còn chi phí sạc pin ở trạm chưa tính đến".
Anh Hải, sống tại Hà Nội, không mua cho bản thân, mà dành tặng VinFast VF 5 Plus cho cô con gái. Do ở nội thành nên anh muốn mua một chiếc xe nho nhỏ để vợ chồng con gái thuận tiện đi lại.
"Con gái hỏi ý kiến thì tôi bảo nên mua. Các cháu chưa đi xe bao giờ, nên tôi khuyên nên mua VF 5 Plus. Trước hết, chiếc xe phù hợp điều kiện kinh tế và nhu cầu đi lại, còn sau này tùy sở thích có thể chuyển sang các mẫu khác", anh Hải nói.
Nhiều người lo ngại xe điện của VinFast bị lỗi phần mềm, nhưng cá nhân anh Hải cho rằng, xe của bất kỳ hãng nào cũng có tỷ lệ bị lỗi và thiếu sót. Nhiều hãng lớn có lịch sử cả trăm năm vẫn có những đợt triệu hồi sản phẩm, nên những lo ngại đó là bình thường đối với anh.
Anh Hoàng Hải Minh, sống tại Hà Nội, dù hôm nay không nằm trong danh sách khách hàng được nhận xe nhưng vẫn háo hức đến tham gia sự kiện. Anh cho biết, anh không quá lo ngại về vấn đề phần mềm. Từ lúc cọc mua VinFast VF 5 Plus vào tháng 12/2022, anh đã tìm hiểu và nghe người dùng xe điện của VinFast than phiền nhiều về vấn đề lỗi phần mềm.
Nhưng thời gian gần đây, các bản cập nhật mới đã cho phản hồi tích cực hơn. Một số người bạn của anh Minh đang sử dụng VF 8 cho biết xe ở thời điểm này đã ổn định hơn lúc mới giao và cũng tin rằng, VF 5 Plus sẽ phần nào được thừa hưởng những sự ổn định này.
Chia sẻ về VinFast VF 5 Plus, anh Minh cho biết: "Cảm quan khoang lái khá là ổn, ghế ngồi thoải mái, cửa đóng chắc chắn, dày dặn trong tầm giá, khó lòng đòi hỏi hơn ở một chiếc xe có mức giá như thế này. Hàng ghế sau khoảng trần khá tốt, nhỉnh hơn một số mẫu xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Về cảm giác vận hành, tôi mong rằng sẽ được trải nghiệm sớm trong tương lai".
Trong số khách hàng nhận xe sớm còn có chị Nguyễn Thị Thu Hương. Chị chia sẻ bản thân chưa có bằng lái xe và cũng chưa từng lái xe. Vì thích chiếc xe quá nên đã quyết định mua và học lái.
Một số hình ảnh khác của VinFast VF 5 Plus: