Nhiều sản phẩm mới gia tăng "sức hút" cho du lịch Quảng Ninh

01/08/2025 10:22 | Du lịch
Văn Đức/TTXVN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đến cuối tháng 7/2025, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh là hơn 14,6 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó có hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế.

Doanh thu từ du lịch ước đạt 36.700 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024. Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025; trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế.

Nhiều sản phẩm mới gia tăng "sức hút" cho du lịch Quảng Ninh - Ảnh 1.

Cầu Bình Minh - điểm nhấn bên bờ vịnh Cửa Lục. Cây cầu này nối đôi bờ vịnh Cửa Lục, kết cấu 1 vòm thép, dài hơn 2,6km, gồm 6 làn xe. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Ngành Du lịch tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp để thu hút khách du lịch, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của địa phương. Từ đầu năm 2025 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức trên 100 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sôi động và quy mô lớn như: Carnaval Hạ Long, đại nhạc hội Skywave, Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu, Ngày Quốc tế Yoga… đã tạo sức hút mạnh mẽ, góp phần giữ vững vị thế của Quảng Ninh là điểm đến lễ hội hàng đầu miền Bắc.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai mạnh tại nhiều thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp… Đáng chú ý, tỉnh đã đón 33 chuyến tàu biển quốc tế với khoảng 47.000 lượt khách (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024). Các hoạt động du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch cao cấp, tổ chức đám cưới cũng được đẩy mạnh.

Nhiều sản phẩm mới gia tăng "sức hút" cho du lịch Quảng Ninh - Ảnh 2.

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc Canarval Hạ Long. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đưa ra sản phẩm mới nhằm gia tăng "sức hút" cho du lịch tỉnh. Cụ thể như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các sở, ngành tham mưu, hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm cao, tầm thấp từ tháng 7/2025 đến ngày 1/1/2026 tại bãi tắm Bãi Cháy, Quảng trường Sun Carnival, Quảng Trường 30/10, Cảng tàu quốc tế Hạ Long. Trong đó, từ ngày 19 - 27/9/2025, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa nổ một tuần 3 buổi (thứ 3, 5, 7) bắt đầu bắn vào lúc 21 giờ 30 phút tại bãi tắm Bãi Cháy, Quảng trường Sun Carnival, Quảng trường 30/10. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Vinhome tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp từ 21 giờ vào các ngày: Ngày giải phóng miền Nam 30/4/2025, Ngày Quốc khánh 2/9/2025, Tết Dương lịch 1/1/2026 và thứ 7 hằng tuần từ ngày 26/4/2025 - 1/1/2026 tại khu đô thị Vinhomes Golden Avennua phường Móng Cái 1.

Nhiều sản phẩm mới gia tăng "sức hút" cho du lịch Quảng Ninh - Ảnh 2.

Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỷ đồng đã có mặt tại vịnh Hạ Long để phục vụ dòng khách "siêu giàu". Ảnh: Thanh Vân- TTXVN

Sản phẩm du lịch của Quảng Ninh ngày càng đa dạng và mang dấu ấn riêng như: Tuyến phố đêm du thuyền, show diễn thực cảnh "Đi tìm dấu ngọc" tại hang Vũng Đục; tour khám phá đảo hoang sơ; trải nghiệm khinh khí cầu. Ngoài ra, trên bến Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu còn có các gian hàng OCOP phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống...

Từ nay đến cuối năm 2025, nhiều sự kiện, hoạt động tiêu biểu tiếp tục được tỉnh tổ chức nhằm thu hút du khách và nhân dân đến địa phương như: Giải Vô địch đấu kiếm U23 quốc gia 2025, Giải Khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng, Giới thiệu văn hóa ẩm thực và vinh danh đầu bếp giỏi Quảng Ninh năm 2025, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2025, Giải Marathon quốc tế Di sản vịnh Hạ Long, Giải Marathon Yên Tử Heritage 2025, Chương trình mùa thu vàng Uông Bí năm 2025, Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên vịnh Di sản...

Nhiều sản phẩm mới gia tăng "sức hút" cho du lịch Quảng Ninh - Ảnh 3.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (còn gọi là Chùa Lân) nằm trên núi Yên Tử, thuộc Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), là nơi được vua Trần Nhân Tông chọn làm nơi để tu hành. Đây vốn là một ngôi chùa lớn, với những công trình đồ sộ nhưng đã bị hủy hoại theo thời gian, nay chỉ còn lại một vài dấu tích trên mặt đất. Năm 2002, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử đã được xây dựng lại (2021). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Trong tháng 8/2025, ngành Du lịch tỉnh tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch gắn với Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc; các sản phẩm kết nối hai Di sản thế giới vịnh Hạ Long với Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc; xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá, thu hút khách du lịch đến tham quan, chiêm bái đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đã được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới. Đồng thời, ngành tổ chức các sự kiện, hoạt động, những sản phẩm du lịch, các chương trình xúc tiến quảng bá để hoàn thành mục tiêu thu hút khách du lịch năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Ngày 17-10, tại Trung Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất 2025”. Thôn Lô Lô Chải (tỉnh Tuyên Quang) và Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (tỉnh Lạng Sơn) của Việt Nam được trao giải.

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Quảng Ninh đang nỗ lực chuyển mình thành điểm đến bốn mùa thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ vào du lịch sự kiện, tâm linh, và MICE. Chiến lược này giúp tỉnh thoát khỏi tính "du lịch mùa vụ" truyền thống, đảm bảo nguồn thu và việc làm ổn định, vững chắc quanh năm.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá sau hợp nhất, hướng tới tầm nhìn khu vực

Du lịch Đà Nẵng bứt phá sau hợp nhất, hướng tới tầm nhìn khu vực

Chiều 17/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức hội thảo với chủ đề "Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới".

Tìm hiểu kĩ “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” để tránh bị lừa đảo

Tìm hiểu kĩ “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” để tránh bị lừa đảo

“Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” là mô hình du lịch cung cấp dịch vụ mua trước quyền nghỉ dưỡng tại một hoặc một số khách sạn, khu resort trong khoảng thời gian nhất định theo mùa hoặc liên tục trong nhiều năm liền tùy theo thỏa thuận ký kết giữa các bên. Mô hình này được triển khai tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nhu cầu du lịch Đông Nam Á chững lại ảnh hưởng nhiều hãng hàng không Hàn Quốc

Nhu cầu du lịch Đông Nam Á chững lại ảnh hưởng nhiều hãng hàng không Hàn Quốc

Các hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ sụt giảm doanh thu do tâm lý e ngại du lịch tới Đông Nam Á gia tăng, sau một loạt vụ việc gây lo ngại về an ninh đối với du khách Hàn Quốc tại khu vực này được truyền thông trong nước phản ánh đậm nét.

Tin mới nhất

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Ngày 17-10, tại Trung Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất 2025”. Thôn Lô Lô Chải (tỉnh Tuyên Quang) và Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (tỉnh Lạng Sơn) của Việt Nam được trao giải.

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Chiến lược 'du lịch 4 mùa' đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quanh năm

Quảng Ninh đang nỗ lực chuyển mình thành điểm đến bốn mùa thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm và đầu tư mạnh mẽ vào du lịch sự kiện, tâm linh, và MICE. Chiến lược này giúp tỉnh thoát khỏi tính "du lịch mùa vụ" truyền thống, đảm bảo nguồn thu và việc làm ổn định, vững chắc quanh năm.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá sau hợp nhất, hướng tới tầm nhìn khu vực

Du lịch Đà Nẵng bứt phá sau hợp nhất, hướng tới tầm nhìn khu vực

Chiều 17/10, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức hội thảo với chủ đề "Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới".

Tìm hiểu kĩ “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” để tránh bị lừa đảo

Tìm hiểu kĩ “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” để tránh bị lừa đảo

“Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” là mô hình du lịch cung cấp dịch vụ mua trước quyền nghỉ dưỡng tại một hoặc một số khách sạn, khu resort trong khoảng thời gian nhất định theo mùa hoặc liên tục trong nhiều năm liền tùy theo thỏa thuận ký kết giữa các bên. Mô hình này được triển khai tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nhu cầu du lịch Đông Nam Á chững lại ảnh hưởng nhiều hãng hàng không Hàn Quốc

Nhu cầu du lịch Đông Nam Á chững lại ảnh hưởng nhiều hãng hàng không Hàn Quốc

Các hãng hàng không giá rẻ (LCC) của Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ sụt giảm doanh thu do tâm lý e ngại du lịch tới Đông Nam Á gia tăng, sau một loạt vụ việc gây lo ngại về an ninh đối với du khách Hàn Quốc tại khu vực này được truyền thông trong nước phản ánh đậm nét.

Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới

Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng nhất thế giới Condé Nast Traveler của Mỹ đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn của năm nay (Readers' Choice Awards 2025). Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách "Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới", với điểm số 95,51, tăng so với năm ngoái và vươn lên đứng đầu trong danh sách những đại diện đến từ châu Á.

Bà Park Eun Jung: Tích cực giới thiệu các góc nhìn mới về du lịch Hàn Quốc

Bà Park Eun Jung: Tích cực giới thiệu các góc nhìn mới về du lịch Hàn Quốc

Sau 5 năm kể từ dịch Covid-19, vào năm 2024, lần đầu tiên lượng khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt. Kết quả này tạo tiền đề cho việc tăng trưởng, thúc đẩy du lịch giữa hai quốc gia.