Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9

03/09/2025 14:00 | Du lịch
Sỹ Thắng - Quốc Dũng - Thanh Hòa/ TTXVN

Dịp nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Gia Lai, Vĩnh Long thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ tăng cao

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 30/8 - 2/9) đạt hơn 620.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, du khách quốc tế ước đạt hơn 168.000 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt hơn 452.000 lượt, tăng 17%. Tổng thu du lịch đạt hơn 2,2 ngàn tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2024.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

Bên hai bờ cầu Rồng được trang trí phố hoa, rực rỡ sắc màu vào đêm. Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Công suất phòng bình quân toàn thành phố đạt khoảng 55-60%, trong đó, công suất khối 4-5 sao và tương đương đạt 65-70%. Nhiều khách sạn 4-5 sao ở địa bàn phường An Hải, Ngũ Hành Sơn, Hội An Đông, Hội An đạt công suất trên 80%.

Một số khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn trong 4 ngày nghỉ lễ năm nay: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên nước Mikazuki, Công viên nước 365 VinWonders Nam Hội An, Khu phố cổ Hội An…

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài thích thú check-in trên cầu Vàng được trang hoàng rực rỡ cờ Tổ quốc trong quần thể Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN

Dịp nghỉ lễ này, thành phố Đà Nẵng tổ chức phun lửa, phun nước tại Cầu Rồng 5 đêm liên tiếp từ ngày 29/8 đến hết ngày 2/9 phục vụ nhân dân và du khách.

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills ưu đãi vé vào cổng chỉ 350.000 đồng/trẻ em và 550.000 đồng/người lớn (dành cho du khách quốc tịch Việt Nam) từ ngày 30/8-30/9, bố trí lối đi riêng cho du khách mặc áo cờ đỏ sao vàng (từ ngày 30/8-2/9), tổ chức mini concert "Tự hào dân tộc" (từ ngày 20/8-10/9)...

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 3.

Khu du lịch Bà Nà Hills, điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đầu tư. Ảnh: TTXVN phát

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức Lễ cầu an, cầu siêu - tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, Lễ diễu hành Thần Tài cùng 12 con giáp, bốc thăm trúng thưởng (từ ngày 30/8-2/9).

Nhà trưng bày Hoàng Sa trang trí khu vực tiền sảnh thành không gian check-in theo chủ đề hướng về biển đảo Tổ quốc, trưng bày chuyên đề "Vững lòng nơi đầu sóng", tổ chức workshop kết vòng tay (từ ngày 18/8-15/9). Khu phố cổ Hội An tổ chức các hoạt động làng nghề, trình nghề truyền thống, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca (từ ngày 30/8-2/9), sự kiện giao lưu âm nhạc "Giai điệu thời gian", biểu diễn chương trình nghệ thuật đường phố chủ đề "Hội An - Chào ngày mới" chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh…

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch dịp Quốc khánh 2/9 năm nay tại thành phố phong phú và đặc sắc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, vui chơi giải trí của người dân và du khách.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 4.

Sức hút vĩnh cửu của di sản không nằm ở những công trình bất động mà ở chính sự sống động của nó trong đời thường. Ảnh: Nhật Anh - TTXVN

Sức hút các điểm đến ở Gia Lai

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Kim Chung cho biết, dịp Quốc khánh năm nay, lượng khách đến tỉnh ước đạt 293.750 lượt, trong đó khách lưu trú 110.250 lượt, doanh thu ước đạt 623 tỷ đồng, tăng tương ứng 12,5%, 9,5% và 10% so với cùng kỳ năm trước.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Kim Chung cho biết, sở dĩ lượng khách tăng cao do tỉnh tổ chức nhiều sự kiện trước và trong dịp lễ. Nhìn chung, các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, văn minh, hiệu quả, lượng khách, doanh thu tăng, góp phần quảng bá hình ảnh và phát triển du lịch tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Chung, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, ngành Du lịch chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của nhân dân và du khách. Các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, cơ sở ăn uống và mua sắm trên địa bàn chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất; bố trí đầy đủ nguồn nhân lực; thực hiện nghiêm quy định về công khai, niêm yết và bán đúng giá; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách. Nhờ đó, hoạt động du lịch trên địa bàn diễn ra an toàn, văn minh, hiệu quả; lượng khách có xu hướng tăng, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú ước đạt từ 30 - 70%.

Lượng khách tham dự sự kiện và tham quan tại khu, điểm du lịch tăng cao đối với các điểm du lịch biển đảo, trong đó chủ yếu tập trung tại điểm du lịch Eo Gió, Kỳ Co, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo, Biển Hồ (Pleiku), khu vực Quảng trường Đại đoàn kết và Bảo tàng Pleiku, Thủy điện Ia Ly… ước đón 183.500 lượt khách, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 5.

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các nghệ nhân tại triển lãm. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 6.

Đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Dịp này, tỉnh tổ chức nhiều sự kiện lớn nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước như: Lễ hội "Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ", chương trình nghệ thuật tại Pleiku "Gia Lai: Biển trời giao hòa - tinh hoa ngời sáng" với màn bắn pháo hoa rực rỡ ở phường Quy Nhơn và Pleiku...

Tạo điểm nhấn thu hút khách đến với Vĩnh Long

Trong 4 ngày, từ 30/8-2/9, tỉnh Vĩnh Long đón hơn 176.400 lượt khách du lịch, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế tăng hơn 38%, với gần 12.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 173 tỷ đồng, tăng gần 20%; công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú đạt từ 70-75%.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Dương Hoàng Sum cho biết, dịp lễ năm nay, các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch chủ động tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, đặc sắc, tạo điểm nhấn thu hút khách. Nhiều sản phẩm du lịch mới mang dấu ấn địa phương: "Một thoáng Hàm Luông", "Trải nghiệm miệt vườn"… góp phần đa dạng hóa lựa chọn cho du khách.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 7.

Du khách tham quan trải nghiệm rừng đước tại các xã biển thuộc Cù lao An Hóa, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Đặc biệt, chương trình "Tuần lễ Bến Tre sắc màu ven sông" tổ chức tại phường Bến Tre thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa.

Tại các khu, điểm du lịch, chương trình tham quan, vui chơi, trải nghiệm ẩm thực và đặc sản miệt vườn mang đậm hương vị miền Tây được tổ chức bài bản. Các hoạt động như biểu diễn cải lương, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể, triển lãm chuyên đề "80 năm nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", chương trình nghệ thuật "Vĩnh Long - Chung nhịp đập tình yêu Tổ quốc"… được triển khai, góp phần lan tỏa tinh thần dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và tạo không khí lễ hội tươi vui; quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực tỉnh Vĩnh Long đến người dân, du khách.

Các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng chú trọng chỉnh trang, nâng cấp cảnh quan, triển khai chương trình khuyến mãi, dịch vụ hấp dẫn. Nhiều hoạt động trải nghiệm thu hút khách như, đờn ca tài tử, tự tay làm bánh xèo, gói kẹo dừa, vào vườn hái trái cây... góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long đậm chất văn hóa sông nước Nam Bộ.

Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 8.

Các du khách trải nghiệm công đoạn phơi bánh phồng Sơn Đốc (Bến Tre cũ). Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Nhiều doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour tham quan vườn cây trái, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử cấp quốc gia và các điểm đến tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Vĩnh Long thông qua các nền tảng số như, Fanpage, YouTube, TikTok, cổng thông tin điện tử… và duy trì hiệu quả đường dây nóng hỗ trợ du khách tại các điểm tham quan, mua sắm, ăn uống, giải trí.

Theo ông Dương Hoàng Sum, mặc dù thời tiết có phần không thuận lợi nhưng dịp lễ năm nay, các điểm du lịch tại Vĩnh Long duy trì lượng khách tham quan, vui chơi, trải nghiệm ổn định. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi bền vững và ngày càng khởi sắc của du lịch địa phương; khẳng định Vĩnh Long là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, phát huy lợi thế sông nước, ẩm thực, văn hóa truyền thống, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường liên kết vùng từng bước xây dựng Vĩnh Long trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một "tài sản" vô giá: đường bờ biển dài 3.200km và hệ thống núi non hùng vĩ trải khắp.

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Di tích quốc gia Thành cổ Quảng Trị thu hút mỗi ngày hàng nghìn người dân trong tỉnh và cả nước đến tham quan, dâng hương, viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025. Những con số này là tin vui không chỉ riêng với du lịch Huế mà còn cả du lịch Việt Nam.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

Net Zero - phát thải ròng bằng không đã và đang được Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung cam kết hành động mạnh mẽ để ứng phó biến đổi khí hậu.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 được xem như “cơ hội vàng” để đưa văn hóa, du lịch Huế nói riêng, Việt Nam nói chung vươn ra thế giới, tạo “cú hích” cho tăng trưởng kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước sâu rộng, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Thống kê ban đầu của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2025 (từ ngày 30/8 - 2/9), khách tham quan tại khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước đạt khoảng 1.450.000 lượt.

Tin mới nhất

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một "tài sản" vô giá: đường bờ biển dài 3.200km và hệ thống núi non hùng vĩ trải khắp.

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Thành cổ Quảng Trị: Lượng khách du lịch tăng “kỷ lục”

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Di tích quốc gia Thành cổ Quảng Trị thu hút mỗi ngày hàng nghìn người dân trong tỉnh và cả nước đến tham quan, dâng hương, viếng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch

Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025. Những con số này là tin vui không chỉ riêng với du lịch Huế mà còn cả du lịch Việt Nam.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới

Net Zero - phát thải ròng bằng không đã và đang được Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung cam kết hành động mạnh mẽ để ứng phó biến đổi khí hậu.

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 được xem như “cơ hội vàng” để đưa văn hóa, du lịch Huế nói riêng, Việt Nam nói chung vươn ra thế giới, tạo “cú hích” cho tăng trưởng kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước sâu rộng, bền vững trong kỷ nguyên mới.

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Không gian mới thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 2/9

Thống kê ban đầu của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2025 (từ ngày 30/8 - 2/9), khách tham quan tại khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước đạt khoảng 1.450.000 lượt.

Du lịch Hà Nội 'bùng nổ' dịp đại lễ 2/9: Đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu tăng 80%

Du lịch Hà Nội 'bùng nổ' dịp đại lễ 2/9: Đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu tăng 80%

Hà Nội đã có một kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025 sôi động và thành công, khi đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch cũng tăng vọt, đạt khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2024.

Hàn Quốc khuyến khích du lịch đến địa điểm tổ chức APEC 2025

Hàn Quốc khuyến khích du lịch đến địa điểm tổ chức APEC 2025

Nhân dịp Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ được tổ chức tại Gyeongju vào cuối tháng 10 tới, tỉnh Bắc Gyeongsang thông báo sẽ tổ chức "Lễ hội lưu trú Gyeongju".