Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, từ đầu năm 2020, Air France và tập đoàn ADP quản lý các sân bay Paris sẽ đưa vào thử nghiệm tại sân bay Orly một hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong quá trình kiểm tra hành lý và lên máy bay.
Lực lượng tìm kiếm đã nhận được các thiết bị kèm theo như 12 túi cứu hộ lớn để hỗ trợ nâng phần thân máy bay.
sáng nay vì thợ lặn đã tiếp cận được đáy biển để quan sát phần thân máy bay. Trong lúc thăm dò, lực lượng đã phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ như cửa sổ, ghế ngồi và các bộ phận nội thất của máy bay QZ 8501.
Công tác trục vớt tiếp tục sáng nay dù mức sóng cao và dòng chảy mạnh đã cản trở thợ lặn tiếp cận phần thân máy bay đang nằm ở độ sâu 28m.
Lực lượng tìm kiếm đã bắt được tiếng "ping" có thể xuất phát từ hộp đen máy bay QZ 8501. 27 người trên tổng số 48 thi thể tìm thấy đã được nhận dạng.
Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia xác nhận đã tìm thấy phần đuôi máy bay QZ 8501 qua hình ảnh trực quan cho thấy mã đăng ký của máy bay (PK-AXC).
Trong ngày thứ 10, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thêm hai thi thể, nâng tổng số nạn nhân được tìm thấy lên 39 người.
Bước vào ngày thứ 8 của chiến dịch, khu vực tìm kiếm đã mở rộng về phía đông của biển Java. điều kiện thời tiết tốt hơn, với độ cao của sóng giảm còn 1.5 đến 2m.
Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn của Indonesia (BASARNAS) xác nhận đã tìm được 30 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay QZ 8501 và đã nhận dạng được 6 người.
Chiều ngày 23/7, trong không khí trang nghiêm tại sân bay Eindhoven, Hà Lan đã nhận được những thi thể đầu tiên từ vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất