Nha Trang: Mang pháo hoa lên sân khấu "Love by the Bay" kích cầu du lịch Hè 2024
Phấn đấu năm 2024 đón 9 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng, Nha Trang vừa ra mắt sản phẩm mới: Bắn pháo hoa trên bến du thuyền hàng ngày.
Năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hoà đã đón hơn 7 triệu lượt khách đạt doanh thu hơn 33 nghìn tỷ đồng. Năm 2024, ngành du lịch của tỉnh cũng đang phấn đấu đạt 9 triệu lượt khách tới tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế và 6 triệu lượt khách nội địa. Thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc đang là một trong những thị trường trọng điểm mà Nha Trang hướng tới trong năm nay.
Trong dịp lễ Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, Khánh Hòa là một trong những địa phương thu hút khách du lịch cao với hơn 200.000 lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch đạt hơn 959 tỷ đồng. Hai tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, có hơn 855.600 lượt khách quốc tế và gần 691.200 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt gần 7.687 tỷ đồng.
Bài toán quảng bá thương hiệu du lịch Nha Trang đến với du khách nội địa lẫn quốc tế luôn là câu hỏi được cơ quan chức năng cũng như các đơn vị lữ hành đặt ra. Năm 2023 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm du lịch hoàn toàn mới tại Nha Trang, có thể kể đến công trình "Nhà hát Đó" được xác lập 2 kỷ lục Việt Nam; tổ hợp giải trí Ana Park có tầm nhìn toàn thành phố; hay bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ana Marina cùng các tổ hợp dịch vụ vui chơi, ăn uống…
Nằm trong khuôn viên bến du thuyền Ana Marina, Ambassador Club với hệ thống nhà hàng, sân khấu âm nhạc, bãi biển… đang là một trong những địa điểm khai thác du lịch cho phía Bắc thành phố, và tiên phong đi đầu trong đề án phát triển kinh tế đêm mà Khánh Hoà đặt ra.
Mới đây, địa chỉ này đã cho thấy sự đầu tư của mình khi khởi động chuỗi hoạt động chào hè 2024 với màn trình diễn pháo hoa độc đáo vào 20h30 mỗi tối kể từ ngày 26/4 tới, và trở thành là địa điểm duy nhất tổ chức trình diễn pháo hoa hằng ngày để du khách trải nghiệm.
Sân khấu "Love by the Bay" được triển khai thành công ở Hạ Long đã đến Nha Trang với sự kết hợp giữa ẩm thực và giải trí cùng điểm nhấn là màn trình diễn pháo hoa mỗi tối trở thành điểm mới nhằm kích cầu du lịch cũng như tạo điểm nhấn dành cho du khách khi tới với Nha Trang.
Đại diện của đơn vị lữ hành Let's Fly Travel - bà Nguyễn Thị Thảo Vy - đánh giá, nếu so sánh về mức chi phí để tận hưởng combo trải nghiệm ăn uống - giải trí - pháo hoa tại Nha Trang thì Ambassador Club là một lựa chọn đáng để trải nghiệm dành cho du khách.
"Cần nhân rộng thêm những hoạt động mới mẻ để kích cầu du lịch cũng như có thêm nhiều lựa chọn cho du khách khi tới với Nha Trang", bà Thảo Vy nói thêm.
Bà Trần Thị Vân Anh - Phó TGĐ T&M Tour, đơn vị lữ hành thiết kế tour cho du khách Hàn Quốc tại Nha Trang, chia sẻ - pháo hoa là một sản phẩm mới, khác và hứa hẹn sẽ tạo được điểm nhấn thu hút du khách.
"Đối với du khách Hàn Quốc, đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đặc biệt để họ có thể lựa chọn trải nghiệm khi tới với Nha Trang. Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm mới, đa dạng tại thị trường Nha Trang, thế nhưng một lựa chọn thích hợp cho du khách mà công ty chúng tôi luôn thiết kế trong lịch trình tour chính là, trải qua một ngày thăm thú vịnh, biển, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn một buổi tối khi vừa thưởng thức bữa ăn, vừa nghe nhạc và xem trình diễn pháo hoa", bà Vân Anh khẳng định.