Người dùng sắp phải trả tiền để xem TikTok?
Theo các báo cáo gần đây từ The Information và The Verge, người dùng có thể sớm phải trả tiền để xem TikTok.
Nguồn tin từ các trang công nghệ uy tín tại châu Âu mới đây cho biết, nhiều khả năng sắp tới Tik Tok sẽ cung cấp tính năng giúp nhà sáng tạo có thể thu phí người xem đối với các nội dung độc quyền mà họ tạo ra.
Cụ thể, theo các báo cáo từ The Information và The Verge, tính năng này sẽ cho phép các nhà sáng tạo thiết lập khóa đối với một số nội dung nhất định và người dùng sẽ cần phải đăng ký trả phí để có thể xem những nội dung đó.
Các báo cáo cho biết nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ. TikTok sẽ cho phép người sáng tạo tính phí tối thiểu 1 USD hoặc mức giá mà họ chọn đối với một số video nhất định. Những video này sẽ chỉ có thể xem sau khi trả phí.
Bên cạnh đó, công ty cũng được cho là đang cải tiến Creator Fund để chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển. Hiện nay, tại nhiều quốc gia như Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung không được chia sẻ doanh thu từ TikTok. Trong khi đó, đối thủ của họ là YouTube đã chia sẻ doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên nền tảng với các nhà sáng tạo từ lâu.
Có thông tin cho rằng, TikTok sẽ tập trung vào những người sáng tạo nổi tiếng hơn, ví dụ như số lượng người follow 100.000 sẽ được ưu tiên hơn so với 10.000. Quỹ này cho phép TikTok trả nhiều tiền hơn cho người sáng tạo và có thể được sử dụng làm phần thưởng cho những người tạo video dài hơn.
"Chúng tôi cam kết sẽ khám phá những cách mới để tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok. Trên nền tảng, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo và mọi người đều có thể tận hưởng nội dung giải trí. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đổi mới trải nghiệm này để mọi người có thể thể hiện bản thân, tìm thấy cộng đồng của mình", Zachary Kizer, một phát ngôn viên của TikTok, cho biết.
Ở thời điểm hiện tại, TikTok vẫn chưa chính thức xác nhận sự thay đổi này, tuy nhiên nền tảng này cam kết sẽ cung cấp những cách thức mới để làm cho dịch vụ của mình trở nên "có giá trị và bổ ích" đến người sáng tạo.
Tham khảo The Information, TheVerge, BGR