Ngôi sao Hoa ngữ Ngô Diệc Phàm (Kỳ 2 & hết): 'Giải mã' chặng đường thành công

Ngô Diệc Phàm tin rằng sự chân thực và cả tính nổi loạn của các thí sinh hip-hop luôn nhận được sự đồng cảm của thế hệ trẻ Trung Quốc, khi họ luôn khát khao sự độc đáo và thích được thể hiện mình.
28/02/2018 07:28

(Thethaovanhoa.vn) - Ngô Diệc Phàm tin rằng sự chân thực và cả tính nổi loạn của các thí sinh hip-hop luôn nhận được sự đồng cảm của thế hệ trẻ Trung Quốc, khi họ luôn khát khao sự độc đáo và thích được thể hiện mình.

Quan niệm này có thể giải thích việc danh vị ngôi sao của Ngô Diệc Phàm ngày càng gia tăng trong vài năm trở lại đây.

Khởi nghiệp từ thị trường hải ngoại

Giống như một số ngôi sao khác ở Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm đã du học và và trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp. Sinh ra ở Quảng Đông, Ngô Diệc Phàm sang Canada cùng gia đình từ năm 10 tuổi.

Năm 18 tuổi, Ngô Diệc Phàm tham gia chương trình tìm kiếm tài năng của công ty giải trí Hàn Quốc S.M. Entertainment ở Vancouver. Trong quá trình đào tạo của công ty này, Ngô Diệc Phàm không chỉ theo đuổi ngoại hình và phong cách của các thần tượng K-pop, mà còn "mài dũa" khả năng ca hát, vũ đạo và diễn xuất của mình. Anh còn học cả tiếng Hàn. Nhờ vậy, giờ Ngô Diệc Phàm có thể nói thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn như tiếng mẹ đẻ là tiếng Quan thoại và Quảng Đông.

Chú thích ảnh
Ngôi sao Ngô Diệc Phàm

Song không giống với nhiều ngôi sao giải trí Trung Quốc khác, phát triển sự nghiệp ở thị trường nội địa trước, Ngô Diệc Phàm ra mắt làng giải trí với vai trò là thành viên của EXO, hiện là một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất Hàn Quốc và hải ngoại. Album đầu tay XOXO (2013) của nhóm nhạc này đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản.

Khi K-pop tràn sang Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm cùng các thành viên Trung Quốc khác trong nhóm EXO là Lộc Hàm (Lu Han) và Hoàng Tử Thao (TAO), đã được chọn để "tiến quân" vào thị trường Trung Quốc, lập tức họ đã gặt hái thành công vào năm 2013.

Thành công của Ngô Diệc Phàm ở hải ngoại còn mở những cánh cửa cho anh trở lại quê hương. Ca khúc Time Boils The Rain của Ngô Diệc Phàm đã đứng đầu bảng xếp hạng hồi năm 2014. Tiếp đó, anh ra mắt làng điện ảnh với phim chính kịch lãng mạn Có một nơi chỉ chúng ta biết (Somewhere Only We Know – 2015) của nữ đạo diễn Từ Tịnh Lôi.

Bộ phim này chiếm quán quân tại phòng vé Trung Quốc, thu về được gần 38 triệu USD trong 6 ngày đầu ra mắt. Dù có những phản hồi trái chiều về màn diễn của Ngô Diệc Phàm trong phim, song bộ phim này vẫn tạo đường đưa anh đến với các nhà đầu tư và nhà làm phim khi họ hy vọng thu được lợi nhuận từ danh tiếng đang lên của anh.

Sau đó, Ngô Diệc Phàm cùng thủ diễn chính trong phim huyền ảo Tây Du Ký (Journey To The West) của nhà làm phim Từ Khắc, và bộ phim gặt hái thành công lớn về doanh thu.

“Con cưng” của các thương hiệu thời trang

2017 là năm Ngô Diệc Phàm bắt đầu mở rộng được danh tiếng toàn cầu. Anh ra mắt Hollywood với phim hành động xXx: Return of Xander Cage. Thêm nữa, Luc Besson còn giao cho anh vai diễn trong phim khoa học viễn tưởng Valerian And The City Of A Thousand Planets. Sắp tới, nhà làm phim Vương Gia Vệ sẽ giao vai cho Ngô Diệc Phàm trong phim mới của ông.

Với sự nghiệp ca hát đang trên đà thăng tiến, Ngô Diệc Phàm cho biết anh còn quan tâm tới việc khảo sát các vai diễn đầy thách thức trong phim. "Tôi thích các vai diễn khác nhau nhưng chủ yếu vẫn tùy thuộc vào kịch bản, đạo diễn".

Không chỉ có các nhà làm phim muốn khai thác "mỏ vàng" của Ngô Diệc Phàm, mà nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng muốn nhờ hình ảnh của ngôi sao này với hy vọng thu hút được các đối tượng khách hàng thuộc thế hệ thiên niên kỷ mới.

Burberry là một trong những thương hiệu quốc tế đầu tiên hợp tác với Ngô Diệc Phàm, mời anh tham gia màn diễn thời trang dành cho phái nam hồi tháng 1/2016. Burberry đã đưa Ngô Diệc Phàm trở thành đại sứ đầu tiên của thương hiệu này tại Trung Quốc.

Và các nhà điều hành của Burberry quả là có “con mắt tinh đời” khi “hiệu ứng Ngô Diệc Phàm” đã giúp đẩy mạnh lượng sản phẩm bán ra của hãng. Nhiều thương hiệu khác đã nhanh chóng tận dụng sức hút của Ngô Diệc Phàm. Chẳng hạn hồi đầu năm 2017, hãng Bulgari đã mời anh là đại sứ thương hiệu.

Ngô Diệc Phàm nói rằng tạo ảnh hưởng tới thế hệ trẻ là điều anh có thể làm tốt nhất. “Những gì mà tôi có thể mang lại cho thương hiệu là việc tạo nên sức ảnh hưởng trẻ trung hơn. Đối với thương hiệu cổ điển như Burberry, tôi muốn cho những người ở tuổi tôi thấy rằng mình có thể mặc các trang phục của hãng này theo phong cách thành thị hoặc đường phố hơn”.

Tuy nhiên, Ngô Diệc Phàm không thích sử dụng mạng xã hội để tạo ảnh hưởng tới thế hệ trẻ.

“Thành thực mà nói, tôi không thích mạng xã hội chút nào. Chắc chắn là bạn có thể trở thành một siêu sao trong một đêm nhờ có gì đó được lan truyền rộng rãi trên Internet, nhưng danh tiếng đó chỉ kéo dài một đêm" – anh bày tỏ - "Tôi nghĩ, là một nghệ sĩ, tôi muốn đạt được thành công từng bước một. Tôi muốn giới thiệu tới mọi người âm nhạc và các bộ phim mình đóng. Làm việc siêng năng là nhân tố giúp tôi gặt hái thành công”.

Ngôi sao Hoa ngữ Ngô Diệc Phàm (Kỳ 1): Đưa hip-hop Trung Quốc ra sân khấu toàn cầu

Ngôi sao Hoa ngữ Ngô Diệc Phàm (Kỳ 1): Đưa hip-hop Trung Quốc ra sân khấu toàn cầu

Dù bạn có thể yêu hay không ưa Ngô Diệc Phàm, bạn cũng không thể lờ được chàng trai này. Với hơn 27 triệu người theo dõi trên trang Weibo và 5,6 triệu bạn bè trên trang Istagram cá nhân, nam ca sĩ kiêm diễn viên 27 tuổi này hiện là một trong những siêu sao có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc.

Việt Lâm (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Mới đây, bộ đôi truyện dài "Nếu một ngày chúng tớ biến mất", "Nhạc sĩ đường phố" của chị lại được vinh danh với giải B, Giải thưởng Sách quốc gia 2024. Thể thao và Văn hóa đã gặp lại và có cuộc trò chuyện với chị.

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Bức ảnh các bác sĩ đang đứng xung quanh bàn phẫu thuật, thành kính chắp tay cúi đầu, đang được lan truyền khắp nơi trong những ngày qua.

Tác giả Ruby Nguyen ra mắt sách "Khai vấn trong từng hơi thở"

Tác giả Ruby Nguyen ra mắt sách "Khai vấn trong từng hơi thở"

"Khai vấn trong từng hơi thở" là cuốn sách thứ hai của tác giả Ruby Nguyen, do Nhà xuất bản Hà Nội và Thái Hà Books ấn hành.

"Khúc quân hành vang mãi non sông" kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

"Khúc quân hành vang mãi non sông" kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Đài PT-TH Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên "Khúc quân hành vang mãi non sông" vào 22/12 tại sân Đoan Môn, khu Bảo tồn Di sản Hoàng thành - Thăng Long.

Nhà văn Phương Trinh: "Đưa những điều gan ruột vào trang viết"

Nhà văn Phương Trinh: "Đưa những điều gan ruột vào trang viết"

"Biến mất" khá lâu trong làng văn, mới đây, nhà văn Phương Trinh - cây bút có dấu ấn trong văn học thiếu nhi - xuất hiện trở lại trong những sách "Bài tập thực hành tiếng Việt", lớp 4 và 5 (NXB Giáo dục).

Chữ và nghĩa: Đường chim bay

Chữ và nghĩa: Đường chim bay

"Đường chim bay" là một danh từ đã có trong một số cuốn từ điển tiếng Việt. "Từ điển tiếng Việt" (Hoàng Phê chủ biên, Trung tâm Từ điển học, NXB Đà Nẵng, 2020) định nghĩa là "đường thẳng, là khoảng cách ngắn nhất giữa 2 điểm xa nhau".

Đầu tư 170 tỷ đồng trùng tu di tích Hiền Lương-Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị

Đầu tư 170 tỷ đồng trùng tu di tích Hiền Lương-Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định phê duyệt Dự án “Công viên Thống nhất tại khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải” và Dự án “Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thành cổ Quảng Trị".

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ ngành VH,TT&DL năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ ngành VH,TT&DL năm 2025

Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch kết nối trực tuyến với 772 điểm cầu trên toàn quốc.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.