Ngôi sao Hoa ngữ Ngô Diệc Phàm (Kỳ 1): Đưa hip-hop Trung Quốc ra sân khấu toàn cầu
(Thethaovanhoa.vn) - Dù bạn có thể yêu hay không ưa Ngô Diệc Phàm, bạn cũng không thể lờ được chàng trai này. Với hơn 27 triệu người theo dõi trên trang Weibo và 5,6 triệu bạn bè trên trang Istagram cá nhân, nam ca sĩ kiêm diễn viên 27 tuổi này hiện là một trong những siêu sao có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc.
- Justin Bieber bất ngờ hội ngộ Ngô Diệc Phàm
- Ngô Diệc Phàm thừa nhận 'không có tự do' thời hoạt động cùng EXO
Hoài bão của anh là tạo dựng được danh tiếng toàn cầu. Và thực tế, Tham vọng của Ngô Diệc Phàm đang dần trở thành hiện thực.
Nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên trình diễn tại Super Bowl
Sau khi thủ diễn trong phim Hollywood xXx: Sự trở lại của Xander Cage (xXx: Return of Xander Cage – 2017) và Valerian & thành phố ngàn hành tinh (Valerian and The City of a Thousand Planets – 2017), Ngô Diệc Phàm còn là tâm điểm của báo giới với MV Deserve đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm quán iTunes ở Mỹ và ca khúc này lọt vào vị trí thứ 12 bảng xếp hạng Billboard.
Cuối tuần qua, Ngô Diệc Phàm tiếp tục "chiếm sóng" khi trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên trình diễn tại Super Bowl LIVE Concert ở Minneapolis với vai trò là một đại sứ Super Bowl. Nhiều người hâm mộ đã xếp hàng chờ tới 3 tiếng để xem anh diễn.
Dù Ngô Diệc Phàm không phải là nghệ sĩ trình diễn trong giờ nghỉ giữa hiệp của Super Bowl (mà là ngôi sao pop Mỹ Justin Timberlake), song được tham gia Super Bowl là một trải nghiệm tuyệt vời đối với anh.
Trên trang Instagram cá nhân, Ngô Diệc Phàm cảm ơn những người hâm mộ đã cổ vũ anh tại chương trình hòa nhạc. Clip quay màn diễn của anh hiện đã nhận được hơn 500.000 lượt truy cập.
Muốn công chúng hiểu được văn hóa đằng sau hip-hop
Ngô Diệc Phàm thực sự xứng đáng với biệt danh là "Vua pop" Trung Quốc khi anh đang tạo ảnh hưởng tới nhiều thế hệ ở đất nước tỷ dân và xa hơn nữa.
"Tôi không muốn đi theo dấu chân của bất cứ ai" – Ngô Diệc Phàm chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây. "Tôi muốn đi theo con đường riêng của mình và làm gì đó thật độc đáo".
Ngô Diệc Phàm đã phát hành ca khúc "Deserve" cuối năm 2017:
Nhiều ngôi sao châu Á đã tạo bước đột phá trên thế giới với các bộ phim võ thuật/hành động, nhưng Ngô Diệc Phàm không chỉ giới hạn trong thể loại này. Anh đã có bảng thành tích đầy ấn tượng với các bộ phim ăn khách phòng vé, các album đứng đầu bảng xếp hạng đồng thời là đại sứ của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Burberry và Bulgari. Ngô Diệc Phàm muốn được biết đến là một ngôi sao châu Á toàn diện có khả năng vượt trội trong dòng nhạc hip-hop.
Để có sự chuyển dịch thành công từ một thần tượng pop tuổi vị thành niên trở thành ngôi sao hip-hop, Ngô Diệc Phàm phải "mang ơn" chương trình Trung Quốc có hip-hop (The Rap of China) rất nhiều.
Chương trình truyền hình thực tế này được phát sóng trên địa chỉ truyền dữ liệu iQiyi của Trung Quốc. The Rap of China đã nhận được 2,7 tỷ lượt truy cập trên mạng và được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa. 12 tập của The Rap of China, với mức kinh phí sản xuất là 250 triệu NDT/tập, đã đưa hip-hop lên sân khấu của dòng nhạc chủ đạo.
“Dù nhiều người từng nghi ngờ về thành công của The Rap of China nhưng tôi luôn giữ niềm tin và biết rằng nó sẽ thành công. Chúng tôi muốn chinh phục khán giả bằng cách giới thiệu tới họ những gì mà họ chưa từng thấy trước đó ở Trung Quốc" – Ngô Diệc phàm nói.
Giờ với kỷ lục đầy ấn tượng của The Rap of China, Ngô Diệc Phàm đang muốn đưa văn hóa hip-hop Trung Quốc xa hơn nữa. Hồi tháng 11/2017, iQiyi thông báo rằng năm 2018 chương trình này sẽ trở lại với mức kinh phí sản xuất "khủng" và còn chiêu mộ cả các tài năng ở Bắc Mỹ.
“Tôi đang chú tâm tới việc quảng bá hip-hop Trung Quốc và đó là mục tiêu chính của tôi. Rõ ràng, chương trình này đã rất thành công và nhiều người nói về nó " – Ngô Diệc Phàm cho biết – " Song vẫn còn phải mất thời gian để phát triển và khiến mọi người thực sự hiểu được văn hóa đằng sau dòng nhạc này."
(Còn tiếp)
Các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm: 1990: Chào đời ở Quảng Châu 2012: Trở thành thành viên của nhóm nhạc K-pop EXO 2015: Ra mắt làng điện ảnh với phim lãng mạn Có một nơi chỉ chúng ta biết 2016: Trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên không phải là người Anh của Burberry 2017: Ra mắt Hollywood với phim xXx: Return of Xander Cage 2017: Trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng trên iTunes Mỹ 2018: Là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên trình diễn tại Super Bowl |
Việt Lâm (tổng hợp)