"Nghiệm thu giá trị" xây - dựng Series Community Talk - BEAT Network

Ra mắt vào tháng 5/2023, series Community Talk của BEAT Network đã thu hút sự chú ý của khán giả những tuyến nội dung chia sẻ bí quyết cùng hình ảnh sinh động từ các fanpage và group triệu thành viên. Hãy cùng nhìn lại: Điều gì đọng lại sau 10 số của series Community Talk?
25/09/2023 18:48
Ngọc Hân

Ra mắt vào tháng 5/2023, series Community Talk của BEAT Network đã thu hút sự chú ý của khán giả những tuyến nội dung chia sẻ bí quyết cùng hình ảnh sinh động từ các fanpage và group triệu thành viên. Hãy cùng nhìn lại: Điều gì đọng lại sau 10 số của series Community Talk?

1. Về “Series Community Talk” - “dự án nhỏ, chiếu bóng lớn”

Community Talk là series nhiều tập được sản xuất bởi BEAT Network, chia sẻ về những kinh nghiệm, bài học xương máu khi xây dựng fanpage và group của các admin trong hệ thống dự án triệu thành viên như Beatvn, Chuyện của Hà Nội, Cao Thủ, Kiến Không Ngủ,... Từng số của series Community Talk là lời tâm tình, sẻ chia của Admin từng dự án để khán giả hiểu và khám phá những bí quyết, thông điệp khi làm truyền thông.

Trong những số đã được phát sóng, phải kể đến Inside the Box với chiếc hộp chữa lành, lấy đồng cảm làm ngọn cờ đi đầu để phát triển, chia sẻ, từ ấy xoáy sâu vào tâm trí khán giả những thông điệp ấm áp.

Hóng to the Heart cùng hàng loạt các series phỏng vấn đường phố triệu views cũng ghi nhận những tương tác vô cùng ấn tượng với on top trang đầu trang báo Brands Vietnam sau 2 ngày on air, đạt lượt tiếp cận và những bình luận tích cực. 

Series Community Talk chạm mốc hàng trăm nghìn lượt tiếp cận trên tổng các số, kéo gần khoảng cách giữa khán giả và những Admin đứng sau dự án triệu thành viên nổi tiếng, ngày càng khẳng định sức lan tỏa và phổ biến của hệ thống đa nền tảng BEAT Network. 

"Nghiệm thu giá trị" xây - dựng Series Community Talk - BEAT Network - Ảnh 1.

2. “Nghiệm để thu” sau Series ”Community Talk” của BEAT Network

Mỗi người xây dựng fanpage, group lại có một nền tảng về tri thức và niềm tin riêng để phát triển, song họ đều cùng chung tinh thần “BEAT”, rất sáng tạo, hết mình cùng sự chân thật gần gũi. Như Admin Vịt của “ông lớn tin tức” Beatvn từng chia sẻ: “Cách truyền tải thông tin gần gũi như một người bạn với member chính là điểm tạo nên khác biệt trong cách tiếp cận và khai thác thông tin của Beatvn so với các cộng đồng khác”, đúng là “điều gì càng đời, càng dễ viral”. 

"Nghiệm thu giá trị" xây - dựng Series Community Talk - BEAT Network - Ảnh 2.

Cách để có nội dung thu hút và chạm đến khán giả xuất phát từ rất nhiều yếu tố. Theo đó, chị Hóng chia sẻ, tiêu chí mà Hóng To The Heart lựa chọn để khai thác xoay quanh các trục giá trị “đương thời, đời thường và tâm bão”. Nói rõ hơn, “đương thời” chính là những chủ đề đang trending, on top, là những chủ đề gần gũi và có được nhiều sự quan tâm của Gen Z, bắt kịp ngôn ngữ giới trẻ. Còn “đời thường” tức là yếu tố tự nhiên, hiện hữu trong đời sống thường nhật của giới trẻ. Và đặc biệt “tâm bão” tức là vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều, ngược xuôi. Với những chủ đề càng có nhiều ý kiến trái chiều, Hóng lại càng có cơ hội được tiếp xúc và lắng nghe những quan điểm, góc nhìn mới mẻ từ Gen Z trong nhiều khía cạnh. Bởi tư duy của giới trẻ ngày nay rất sáng tạo, hiện đại và mới mẻ, từ ấy càng chắt chiu được những giá trị đem đến cho khán giả.

Không chỉ dừng lại ở những bí quyết xây và dựng fanpage, group, series Community Talk còn đến gần hơn với khán giả qua những câu chuyện đằng sau, những kỷ niệm, những khó khăn của người làm cộng đồng đã trải qua. 

“Có những ngày nắng 40 độ C, cả team Hóng ngồi chờ 3 tiếng để phỏng vấn khán giả. Có những ngày mưa, MC & Ekip mặc áo mưa đi phỏng vấn và che chắn cho thiết bị” – Admin Hóng to the Heart chia sẻ.

Trên hành trình phát triển fanpage và group, những người xây dựng dự án đều trải qua những thăng trầm. Có thể những video, clip trên các nền tảng mà khán giả xem có màu tươi sáng, trẻ trung; còn dưới đôi mắt của những người sản xuất, phát triển dự án, những video, clip ấy nhuộm cả màu nắng và màu mưa. Sau tất cả, mưa, nắng hay những điều kiện thời tiết không thuận lợi không cản trở được tinh thần của Ekip. “Nắng, mưa cũng chỉ là chuyện của trời…”.

Niềm vui khác của ekip khi thực hiện dự án đó là những câu chuyện mà chính các bạn cùng viết lên và có dấu chân của Hóng To The Heart trong ấy. “Tại những series ghép đôi, cứ phỏng vấn là thành một đôi” – Admin Hóng. Quả đúng là những niềm vui biết lan toả.”

Hay những khó khăn khi bí ý tưởng, tụt tương tác cũng là nốt trầm sâu trong quá trình xây dựng dài ấy. 

Sau tất cả, người làm cộng đồng được “dầm mưa dãi nắng”, được trải qua ngọt bùi và được tích góp những kinh nghiệm làm nghề, “kiên trì, chân thành và không ngừng học hỏi”. Người làm cộng đồng lại cần lắng nghe cộng đồng nhiều hơn, đặt bản thân vào các members để hiểu và thấu, từ ấy mới có thể phát triển đúng hướng, chạm đúng “insight” của khán giả. 

"Nghiệm thu giá trị" xây - dựng Series Community Talk - BEAT Network - Ảnh 3.

3. Bật mí về những series mới của BEAT Network

Khi series Community Talk khép lại, gặt hái được những con số thành tích ấn tượng và nhận được những yêu thương đón nhận từ khán giả; BEAT Network cùng những người làm cộng đồng càng mong muốn được phát triển nhiều hơn nữa những series tiếp theo để có thể chia sẻ, lan tỏa nhiều những giá trị tích cực tới khán giả. Mới đây nhất, series Share lòng Sẻ lối đã “ra lò”, chia sẻ về những vấn đề xã hội cũng như hành trình làm truyền thông. Mong rằng những series mới này của BEAT Network sẽ nhận được thật nhiều những yêu thương từ khán giả.  

Tin cùng chuyên mục

MC Lê Phước Tài: Hàn gắn với mẹ nhờ những lần đứng sau hậu trường

MC Lê Phước Tài: Hàn gắn với mẹ nhờ những lần đứng sau hậu trường

Phụ huynh từng không ủng hộ con theo con đường nghệ thuật và nam MC đã hóa giải mọi can ngăn bằng cách đưa mẹ đến hậu trường sân khấu để hiểu hơn về công việc này.

Mr. B mang thanh xuân trở lại với “Thì em ơi cứ khóc”

Mr. B mang thanh xuân trở lại với “Thì em ơi cứ khóc”

Tối 19/12, Mr. B trình làng MV "Thì em ơi cứ khóc", dự án đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc dịp cuối năm của nam ca sĩ.

Trang Pháp khiến khán giả choáng ngợp với showcase kỷ niệm 10 năm ca hát

Trang Pháp khiến khán giả choáng ngợp với showcase kỷ niệm 10 năm ca hát

Tối 19/12, showcase ra mắt album sau 10 năm của Trang Pháp diễn ra tại TP.HCM quy tụ đông đảo khách mời, fan tham dự.

Giới trẻ “chao đảo” với sự xuất hiện của Bibigo Crazy Mandu

Giới trẻ “chao đảo” với sự xuất hiện của Bibigo Crazy Mandu

CJ Foods Vietnam vừa cho ra mắt Crazy Mandu - Gà Cay Xé Lửa thương hiệu bibigo vô cùng độc đáo dành cho các tín đồ ăn cay. Không chỉ thách thức giới hạn vị giác, sản phẩm còn tạo cơ hội cho giới trẻ chia sẻ những khoảnh khắc “cay thế nhờ!” đáng nhớ thông qua thử thách đầy sáng tạo.

Thể Thiên tung MV "SAIGONTEY" như tour khám phá Sài Gòn

Thể Thiên tung MV "SAIGONTEY" như tour khám phá Sài Gòn

Sau 2 tuần ra mắt, album Trần Thế nhận về nhiều sự chú ý, đạt #2 Album trên Apple Music. Ngay khi ra mắt, có tới 5 tab trending cho từ khoá Thể Thiên và Diễm Xưa trên TikTok. interlude diễm xưa và "SAIGONTEY" cũng mau chóng lọt trending trên nền tảng này, với hàng trăm lượt sử dụng âm thanh.

Sân khấu hình chữ X độc đáo của Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10

Sân khấu hình chữ X độc đáo của Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10

Tối 18.12, Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10 đã diễn ra tại trung tâm sự kiện White Palace Võ Văn Kiệt (TP.HCM). Nhiều Hoa hậu, Á hậu, Nam vương và 60 thí sinh của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 trình diễn 4 bộ sưu tập thời trang mới.

Làn Sóng Xanh công bố danh sách đề cử lần thứ 27

Làn Sóng Xanh công bố danh sách đề cử lần thứ 27

Ngày 18/12/2024 tại Nhà hát VOH, Làn Sóng Xanh, giải thưởng âm nhạc lâu đời và uy tín bậc nhất của Việt Nam, đã chính thức công bố danh sách đề cử, mang đến một bức tranh sống động về nhạc trẻ của năm 2024.

“Làm Như Mình Hay Ho” có gì mà khiến cộng đồng Tiktok “phát cuồng” đến thế

“Làm Như Mình Hay Ho” có gì mà khiến cộng đồng Tiktok “phát cuồng” đến thế

Sau chưa đầy 1 tuần ra mắt, bài hát chủ đề “Làm Như Mình Hay Ho” của Thần Ma Loạn Vũ - Vplay đang “gây sốt” khắp nền tảng Tiktok Việt.

Tin mới nhất

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.