Ngành phát thanh, truyền hình Mỹ gặp khó
Giám đốc điều hành (CEO) của kênh truyền hình CNN (Mỹ), ông Mark Thompson, ngày 10/7 cho biết hãng này đang có kế hoạch triển khai dịch vụ phát trực tuyến trả phí mới và cắt giảm khoảng 100 việc làm trong bối cảnh suy thoái của ngành phát thanh, truyền hình cáp của Mỹ.
Trong thông điệp gửi đến nhân viên, ông Thompson cho biết công ty đã lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm tin tức với tổng giá trị khách hàng thuê bao lên tới hơn 1 tỷ USD trước cuối năm 2024.
Năm 2022, CNN đã triển khai dịch vụ phát trực tuyến trả phí trong thời gian ngắn, trước khi bị thu hồi do sự hợp nhất giữa công ty mẹ của CNN là WarnerMedia và Discovery. Khoảng một năm sau, ông Thompson, người từng làm việc cho BBC và New York Times, đã thay thế ông Chris Licht làm CEO.
Theo kế hoạch mới, CNN nhắm đến sản phẩm đăng ký ban đầu theo dạng "cần biết" (need-to-know), sau đó là các dịch vụ trả phí theo dạng "muốn sử dụng" (want-to-use) tập trung vào báo chí đời sống. CNN cũng có kế hoạch hợp nhất 3 đơn vị tin tức riêng biệt thành bộ phận chung gồm tin tức Mỹ, tin tức quốc tế và tin tức kỹ thuật số toàn cầu. Do đó, ông Thompson cho biết công ty dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 100 việc làm trong tổng số 3.500 lao động toàn cầu.
Từng đứng đầu về tin tức truyền hình cáp nhưng gần đây CNN đã bị xếp sau các đối thủ Fox News và MSNBC tại Mỹ. Mới đây, CNN đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 giữa hai ứng cử viên là ông Joe Biden và ông Donald Trump hôm 27/6.