Ngã ở đâu đứng lên ở đó: Forever 21 thông báo trở lại, hứa không bán hàng kém chất lượng như xưa
Sau hơn 4 năm công bố phá sản, hãng thời trang Forever 21 chính thức quay trở lại với mục tiêu chinh phục các khách hàng thượng lưu trong độ tuổi 30 tại Nhật Bản.
Forever 21 là một thương hiệu thời trang nhanh có tiếng tại Mỹ. Tháng 9 năm 2019, Forever 21 chính thức tuyên bố phá sản và đóng cửa hơn 800 cửa hàng trên toàn thế giới sau những sai sót tai hại của bản thân trong quá trình kinh doanh cũng như sự thiếu tinh tế với khách hàng mục tiêu lúc bấy giờ.
Mới đây, thương hiệu chính thức có màn ''comeback'' tại Nhật Bản vào thứ 3 ngày 21/2/2023 sau 4 năm rút khỏi thị trường này. Sự trở lại của Forever 21 với mục tiêu thoát khỏi hình ảnh một thương hiệu thời trang nhanh trước đây, từ đó hướng đến sản xuất các mặt hàng phù hợp với thị hiếu của người Nhật, đồng thời thể hiện trách nhiệm với môi trường.
Trước kia, khách hàng mục tiêu của Forever 21 là các bạn trẻ trong độ tuổi 20. Thương hiệu cung cấp một lượng lớn sản phẩm thời trang với giá rẻ để mọi người có thể mua sắm theo ý thích mà không cần lo lắng nhiều về giá thành. Đến nay, Forever 21 tái định vị bản thân là một thương hiệu thời trang cao cấp, tập trung vào đối tượng phụ nữ trong độ tuổi 30.
Hiện tại, Forever 21 đang bắt đầu những bước đi đầu tiên trong công cuộc đổi mới chính bản thân mình.
Forever 21 đã mở một cửa hàng pop-up nhỏ tại phường Shibuya thành phố Tokyo để giới thiệu sản phẩm mới. Khách hàng có thể ghé qua cửa hàng để ngắm nhìn và kiểm tra chất lượng quần áo, sau đó shopping trên trang mua sắm trực tuyến của thương hiệu.
Sau khi tham khảo các sản phẩm trên trang bán hàng của Forever 21 và đến cửa hàng pop-up để kiểm tra chất lượng vải, một khách hàng trẻ nhận xét:"Giá thành các sản phẩm đã tăng lên, chất liệu vải cũng có vẻ tốt và bền hơn nên có thể sử dụng chúng trong một thời gian dài''.
Việc khởi chạy lại Forever 1 đang được Adastria giám sát cùng với Itochu - Công ty thương mại Nhật Bản đã mua bản quyền thương mại của Forever 21 tại Nhật Bản.
Atsushi Sugita - người chịu trách nhiệm giám sát Forever 21 tại Nhật Bản chia sẻ: ''Khi Forever 21 lần đầu tiên đến Nhật Bản, khách hàng được hưởng lợi vì giá cả phải chăng. Chẳng hạn như một chiếc váy chỉ có giá 1000 yên nhưng chất lượng lại cực kỳ kém... Từ những bài học trong quá khứ, chúng tôi sẽ không tạo ra nhiều rác thải. Chúng tôi hy vọng có thể phá bỏ hình ảnh thương hiệu thời trang nhanh''.
Lần trở lại này, 80% bộ sưu tập mới của Forever 21 được ra mắt tại Nhật Bản được bán với mức giá trung bình khoảng 4000 yên. Điều này cũng mang đến hy vọng về chất lượng của sản phẩm.
Bên cạnh đó, công ty cũng thể hiện sự quan tâm của mình với các vấn đề liên quan đến môi trường như: kiểu soát hàng tồn kho, thu gom quần áo đã qua sử dụng, giảm lượng nước trong quá trình sản xuất đồ denim.
Tháng 4 tới đây, Forever 21 sẽ mở cửa hàng đầu tiên của mình tại trung tâm mua sắm LaLaPort ở Osaka, Nhật Bản. Forever 21 tiếp tục đặt mục tiêu mở 15 cửa hàng trong nước trước tháng 2 năm 2028 với tổng doanh số đạt 10 tỷ yên (khoảng 74,5 triệu USD).
Theo Nikkei Asia, Asahi