Netflix đầu tư khủng vào phim Hàn mới của Song Hye Kyo và 'Squid Games 2'
Netflix đang chi rất mạnh tay để thu hút diễn viên như Song Hye Kyo và biên kịch nổi tiếng. Điều này khiến các đài truyền hình Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc sản xuất phim truyền hình.
Theo Daum, Netflix đang cân nhắc sản xuất phim với sự tham gia của Song Hye Kyo và Gong Yoo, với kinh phí 80 tỷ won (khoảng 58,5 triệu USD). Đây là phim cổ trang lấy bối cảnh ngành giải trí Hàn Quốc những năm 1980, do biên kịch Noh Hee Kyung chấp bút. Tổng chi phí sản xuất lên tới 3 tỷ won (2,2 triệu USD) mỗi tập.
Bên cạnh đó, Squid Game (Trò chơi con mực) mùa 2 của Netflix dự kiến là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên có kinh phí sản xuất 100 tỷ won (73 triệu USD). Ngôi sao chính Lee Jung Jae được cho là nhận cát-xê 1 tỷ won (730.000 USD) mỗi tập.
Netflix đặt kỳ vọng lớn vào nội dung Hàn Quốc
Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings hứa hẹn sẽ đầu tư nhiều hơn vào nội dung Hàn Quốc. Hãng dự kiến phát hành khoảng 26 phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc chỉ trong năm nay. Ông nói: "Chúng tôi liên tục đầu tư vào Hàn Quốc và hành trình của chúng tôi với những đối tác sáng tạo tốt nhất đại diện cho Hàn Quốc vừa mới bắt đầu".
Các phim đáng chú ý bao gồm Two Women của Kim Go Eun và When Life Gives You Tangerines với sự tham gia của IU và Park Bo Gum. Ngân sách cho When Life Gives You Tangerines được cho là vào khoảng 60 tỷ won (43,8 triệu USD).
Disney+ cũng đang tham gia cuộc chơi
Disney+ sẽ phát hành Uncle Samsik vào ngày 15/5, đầu tư ngân sách sản xuất lớn nhất kể từ Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng) năm 2023. Đây là dự án OTT đầu tiên của nam diễn viên nổi tiếng Song Kang Ho. Disney+ được cho là đã đầu tư 40 tỷ won (29,2 triệu USD) vào Uncle Samsik.
Mới đây thôi, kinh phí sản xuất trung bình mỗi tập phim là 300-400 triệu won. Với việc các nền tảng OTT toàn cầu như Netflix thâm nhập thị trường Hàn Quốc, ngân sách sản xuất mỗi tập phim đã lên tới 2 tỷ won.
Phần lớn nhất trong kinh phí sản xuất dành cho phí xuất hiện của diễn viên. Với việc các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc bước vào nền tảng OTT quy mô lớn, cát-xê của họ đã tăng vọt.
Một người trong ngành cho biết: "Việc các diễn viên nổi tiếng hàng đầu đòi 1 tỷ won mỗi tập cho phí xuất hiện đã trở thành hiện thực. Người ta cho rằng do phí xuất hiện cao và khả năng để lại ấn tượng với khán giả nước ngoài nên các diễn viên nổi tiếng đang đổ xô đến các nền tảng OTT toàn cầu như Netflix".
Hãng sản xuất phim trong nước gặp khó khăn
Do chi phí sản xuất tăng vọt, nhiều đài truyền hình đã cắt giảm đáng kể việc sản xuất phim truyền hình. Số lượng phim truyền hình phát sóng trên các kênh trong nước giảm mạnh. Các nền tảng OTT trong nước như TVING và Wavve cũng giảm đáng kể đầu tư vào phim truyền hình.