MV 'Đừng buông tay': Lưu Hương Giang có lý nhưng không thể chiều hết lòng khán giả
(Thethaovanhoa.vn) - Sau một tuần ra mắt MV Đừng buông tay với những luồng dư luận 2 chiều, ca sĩ Lưu Hương Giang chính thức có câu trả lời cho sản phẩm của mình trên trang cá nhân.
- Lưu Hương Giang lấp lửng chuyện làm giám khảo 'The Voice Kid'
- Ca sĩ Lưu Hương Giang: 'Âm nhạc luôn phải mới, hình ảnh luôn phải đẹp'
Như những gì nàng "cải bắp" thủa nào chia sẻ về con đường âm nhạc lâu dài của mình: Âm nhạc luôn phải mới, hình ảnh luôn phải đẹp - Sự trở lại của cô lần này, sau 2 năm vắng bóng nhận được nhiều mong đợi cả ở Lưu Hương Giang cũng như người xem.
Đặc biệt hơn cả, sáng tác này do chính chồng cô, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sáng tác.
Ca khúc Đừng buông tay được viết bằng một ngôn ngữ mới mẻ về chất liệu âm nhạc, theo phong cách New Ages Electronic với phần âm nhạc điện tử do SlimV đảm nhiệm và được Lưu Hương Giang chia sẻ là để làm cho nền âm nhạc Việt Nam phong phú hơn chứ không chỉ có pop, EDM, ballad hay R&B.
Cùng với âm nhạc, sự đầu tư chỉn chu của Lưu Hương Giang về mặt hình ảnh đã khiến cho MV Đừng buông tay trở nên hoàn hảo như một sản phẩm âm nhạc thời thượng, bao gồm cả yếu tố thời trang và âm nhạc hiện đại.
Tuy nhiên, cùng với sự đón nhận của nhiều người nghe thì những người xem cũng có sự so sánh về ý tưởng hình ảnh của MV hay cảm thấy khó tiếp cận thể loại mới này của Lưu Hương Giang.
Cụ thể, Đừng buông tay có những điểm được cho là tương đồng với MV Hymn for the weekend của nhóm nhạc Anh Coldplay và ca sĩ Mỹ Beyonce như vòng hoa đội đầu, khung cảnh đường phố, lễ hội Holi hay hình ảnh chim bồ câu...
Trước những thắc mắc này của công chúng, Lưu Hương Giang đã bày tỏ quan điểm của mình và cô chọn chỉ bằng một lần phát ngôn trên trang cá nhân.
Lý do là "Giang chỉ mong muốn mọi người nhìn vào những nỗ lực của Giang cũng như cả ekip với những đóng góp cho âm nhạc chứ không muốn những thông tin nhiễu loạn làm mọi thứ trở nên không tròn trịa mất vui" - cô viết.
Theo Lưu Hương Giang, trước khi quay ở Ấn Độ cô và ê-kíp của mình đã tìm hiểu rất nhiều về nơi đây qua báo chí phim ảnh, tất nhiên có xem qua Hymn for the weekend và rất nhiều sản phẩm hình ảnh của nghệ sĩ nước ngoài thực hiện ở Ấn Độ.
Tuy nhiên cô nghĩ mình và cả e-kíp đều là những người có tự trọng nghề nghiệp và là những người có vị trí nhất định trong mỗi lĩnh vực của mình, sự sáng tạo cũng là vô hạn nên cô tin bản thân và mọi người đã làm tốt nhất vai trò của mỗi người.
"Hãy thử đến Ấn Độ 1 lần bạn sẽ thấy nền văn hoá, màu sắc, chiếc xe lam, những đàn chim câu, đặc biệt là hình ảnh ném bột màu từ lễ hội Holi, đều là những thứ hết sức đặc trưng của nơi đây mà không chỉ là cảm hứng để Giang và ekip đưa vào sản phẩm của mình mà nó còn xuất hiện trên rất nhiều các sản phẩm hình ảnh khác.
Cũng giống như việc ai lên Tây Bắc hay Tây Nguyên quay mà chẳng phải lấy màu sắc văn hoá đặc trưng địa phương nơi đây, bởi những nơi đó chỉ có từng đấy thứ hay ho nhất phải tận dụng để làm thì mới ra được màu sắc địa phương chứ" - cô chia sẻ.
"Khi tình cờ xem được clip các bạn đưa ra so sánh Giang cũng giật mình vì thú thực là Giang và cả team cũng không xem kĩ sản phẩm của Beyonce và Coldplay đến mức đó, thứ duy nhất Giang lấy cảm hứng là những bông hoa sắc màu cũng bởi quá thích.
Tuy nhiên Giang sẽ ghi nhận tất cả những đóng góp của khán giả Giang để hoàn thiện mình làm ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng cống hiến cho khán giả nhiều hơn. Một lần nữa cảm ơn mọi người rất nhiều" - nữ ca sỹ bày tỏ.
Cùng xem MV Đừng buông tay :
Và MV Hymn for the weekend:
Xét một cách khách quan về âm nhạc, những dòng nhạc được cho là mới hoặc ít đến tai người nghe thì thường khó tiếp cận ngay từ lần đầu tiên nên việc lựa chọn này của nghệ sĩ là điều tất yếu khi nhận được những phản hồi trái chiều của người nghe.
Về ý tưởng xây dựng hình ảnh của MV, cách phản biện của Lưu Hương Giang không phải là không có lý vì trên cùng chất liệu đấy nhưng cách cô khai thác để kết nối với âm nhạc của mình lại là một câu chuyện của riêng Đừng buông tay.
Song, cô cũng sẽ không thể chiều hết lòng khán giả khi cách cảm nhận của mỗi người là khác nhau.
Hiện MV đang tiến gần tới con số 1 triệu view sau một tuần ra mắt.
Thanh Tú