Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, với số tiền 25 triệu đồng.
Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTT&DL vừa có công văn gửi các địa phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca- Cola vì cho rằng nội dung quảng cáo sản phẩm này trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ “mở lon Việt Nam” là “thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Việc gắn chữ "lon" như cách của Coca- Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như "ở Việt Nam", "tại Việt Nam"… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất