Mazda6 sắp có phiên bản mới, không còn mơ mộng dùng động cơ I6 và dẫn động cầu sau như BMW
Thế hệ hiện tại của Mazda6 đã bước sang tuổi thứ 11 nhưng phía nhà sản xuất vẫn chưa có ý định giới thiệu thế hệ mới.
Mazda6 bị Mazda khai tử khỏi dải sản phẩm ở Bắc Mỹ vào tháng 5/2021. Tới đầu 2023, kịch bản tương tự với thị trường Anh quốc. Mẫu sedan hạng D không còn nằm trong kế hoạch vì thất thế trong cuộc đua doanh số trước các đối thủ đồng hạng và SUV ngang tầm giá.
Tuy vậy, tại một số ít khu vực khác, như Australia hay Đông Nam Á, Mazda6 vẫn sẽ được giữ lại. Trao đổi với CarExpert, đại diện Mazda khẳng định, dòng xe này "vẫn đóng vai trò quan trọng trong dải sản phẩm ở khu vực này" và cho biết xe "sẽ có bản kỷ niệm 20 năm ra mắt cùng cập nhật mới cho toàn dải sản phẩm trong năm 2023".
Trên thực tế, Mazda6 phiên bản kỷ niệm sinh nhật 20 tuổi đã ra mắt vào tháng 12 năm ngoái với một số cải tiến như mâm 19 inch hay tản nhiệt mạ crôm. Trong khi đó, bản Mazda6 "nâng cấp" có những gì thì không rõ, nhưng chắc chắn không phải một thế hệ mới.
Tương lai của Mazda6 đã mịt mờ kể từ khi xe bị khai tử tại Bắc Mỹ. Việc hãng phát triển và đưa vào sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau hỗ trợ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng cho nhóm SUV CX từng khiến Mazda6 được đồn đoán sẽ có cấu hình tương tự. Tuy vậy, phía thương hiệu Nhật ngay sau đó đã phủ nhận thông tin và khẳng định khung gầm mới chỉ dùng độc quyền cho dải sản phẩm SUV.
Thế hệ Mazda6 hiện tại ra mắt từ 2012 và là một trong những dòng xe lâu đời nhất còn có mặt trên thị trường. Hiện xe vẫn được bán tại Đông Nam Á, Australia, New Zealand, Nhật và Trung Quốc.