Mazda CX-9 sắp khai tử: Có thể dọn kho tới khi hết linh kiện thì thôi
Những quốc gia nơi CX-9 còn đang mở bán có khả năng cao sẽ bán song song Mazda CX-90 với dòng tên cũ.
Phân nhánh Mazda Australia, sau ngày CX-90 được công bố chính thức, khẳng định trong tương lai gần họ vẫn sẽ bán song song CX-9 với dòng tên hoàn toàn mới. Trái lại, Mazda Bắc Mỹ khẳng định CX-90 sẽ thế chỗ trực tiếp CX-9 tại khu vực trên.
Mazda CX-90 vừa ra mắt là xe được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ nhưng cũng sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực khác trong đó có Australia.
Thông điệp của Mazda Australia chỉ đảm bảo tương lai của CX-9 trong tương lai gần. Rất có thể hãng sẽ chỉ sản xuất nốt xe với số linh kiện còn lại và khi nguồn dự trữ cạn kiệt (từ 2025 trở đi) và sau đó dòng tên này sẽ nhường lại sân chơi hoàn toàn cho cái tên mới.
So với CX-9 trước đây, "đàn em" Mazda CX-90 lớn, sang trọng và tất nhiên cũng đắt hơn. Khung gầm và hệ truyền động xe cũng được làm mới hoàn toàn so với dòng tên cũ. Hệ dẫn động xe cũng là loại cầu sau riêng biệt.
Mazda CX-90 chưa được công bố giá bán cụ thể nhưng nếu lấy CX-60 làm mốc tham khảo song song với chênh lệch giá giữa CX-5 và CX-9 cũ, mức khởi điểm của Mazda CX-90 có thể rơi vào ngưỡng 50.000 USD, các cấu hình cao có thể vượt mức 70.000 USD. Trong khi đó, giá CX-9 trước đây hiếm khi vượt mốc 50.000 USD trừ khi là với bản cao nhất.
Tầm giá mới của CX-90 và cả CX-80 sắp ra mắt đồng nghĩa khả năng cao người dùng toàn cầu không còn có thể tiếp cận một mẫu xe gia đình 3 hàng ghế của Mazda với mức giá "phổ thông" nếu tìm mua mới.
Trong khi đó, giá Mazda CX-9 tại Mỹ chỉ rơi vào khoảng 40.000 USD.