Lý do những thương hiệu trang sức cao cấp 'để mắt' tới các ngôi sao châu Á
Các thương hiệu cao cấp ngày càng "để mắt" tới những người nổi tiếng Đông Á như Blackpink và mời họ làm đại sứ thương hiệu nhằm thu hút những thế hệ mới đam mê trang sức.
Sau gần một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ Rosé của Blackpink đang suy nghĩ về giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của mình.
Trong một bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia thời trang Mario Sorrenti - người nổi tiếng với bức ảnh mang tính biểu tượng của Kate Moss trong chiến dịch của Calvin Klein vào những năm 1990 - siêu sao K-pop của nhóm nhạc nữ Blackpink đang nhìn về phía trước, khoác trên mình trang phục đen tuyền của thương hiệu Tiffany & Co.
"Tôi luôn thích đeo đồ trang sức của Tiffany. Trở thành một phần của một thương hiệu mang tính biểu tượng đã là một phần cuộc sống của tôi trong một thời gian dài khiến nó trở nên đặc biệt hơn rất nhiều đối với tôi" - Rosé nói về sự hợp tác của cô với nhà bán lẻ có trụ sở tại New York.
Rosé cùng với các thành viên của Blackpink là Lisa, Jennie và Jisoo là một trong số những thần tượng K-pop và Trung Quốc gần đây đã có được những hợp đồng đắt giá, có giá trị lên tới 6-7 con số.
Hồi tháng 6, Lisa đã tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp của Bulgari ở Paris.
Tại sự kiện này, cô đã gây chú ý khi diện cùng tông màu vàng với "con cưng" Hollywood Anne Hathaway.
Trong khi đó, Jennie được chào đón vào gia đình Chanel vào tháng 3/2021 với tư cách là gương mặt mới nhất của dòng trang sức Coco Crush.
Các nhà điều hành hy vọng những ngôi sao sành điệu của Blackpink sẽ mang đến cho các thương hiệu của họ luồng gió mới.
Thêm vào đó, họ có ảnh hưởng đối với hàng triệu người hâm mộ trên khắp châu Á và hơn thế nữa.
Jisoo là nghệ sĩ âm nhạc được theo dõi nhiều thứ 3 của Hàn Quốc trên Instagram với 65 triệu người theo dõi và đang tiếp tục tăng, đồng thời là thành viên cộng đồng Panthère của Cartier, bao gồm cả nam diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) Trương Chấn.
Arnaud Carrez, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tiếp thị của Cartier cho biết: "Khi chúng tôi muốn thể hiện khí chất của con báo, theo bản năng, chúng tôi đã hướng sự chú ý đến Jisoo".
Chưa dừng lại ở đó, Jisoo còn đăng những bức ảnh của cô lên mạng xã hội với những tia lửa lấp lánh từ bộ sưu tập Juste Un Clou và Clash de Cartier của Cartier. Cô cũng là đại sứ của Dior từ năm 2021.
"Với phong cách tự tin của mình, Jisoo của Blackpink là tiếng nói của một thế hệ sáng tạo mới, những người dám thể hiện những tài năng khác biệt của mình" - Carrez nói. "Cô ấy là một nghệ sĩ đảm nhận vai trò của mình với sự tự do sáng tạo tuyệt vời".
Nói về "tuyên ngôn" này, Jisoo bày tỏ: "Tôi rất vui khi được trở thành một phần trong hành trình vĩ đại của Cartier.
Tôi thực sự rất vinh dự và vui mừng khi được gia nhập Panthère - nơi mọi người chứng tỏ sức mạnh bản lĩnh của mình".
Trong nỗ lực duy trì sự phù hợp về mặt văn hóa với khán giả trẻ tuổi, các nhà kim hoàn đang coi những người nổi tiếng ở Đông Á là tấm vé để họ tồn tại lâu dài.
Các nhà thiết kế như Claire Choisne của Boucheron và Francesca Amfitheatrof của Louis Vuitton đã dành nhiều năm, nếu không muốn nói là hàng thập kỷ, làm việc để chống lại những định kiến lỗi thời về đồ trang sức.
Vậy nếu đàn ông muốn đeo những viên kim cương lấp lánh hoặc đá quý sặc sỡ thì sao? Và đồ trang sức cao cấp chỉ thích hợp cho những dịp trang trọng?
Một tác phẩm đạt đến trạng thái biểu tượng tương đương với thành công lâu dài và doanh số bán hàng ổn định.
Vì vậy, còn cách nào tốt hơn để kiềm chế một con kỳ lân hơn là gắn sáng tạo của bạn với một trong những người tạo ra xu hướng có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc hoặc Trung Quốc đại lục?
Nổi tiếng nhất với vai diễn trong Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo sẽ đóng cùng Lee Do Hyun trong bộ phim truyền hình sắp tới của Netflix - The Glory.
Năm ngoái, cô được mời tham gia cùng các ca sĩ K-pop Nayeon, Krystal Jung và Cha Eun Woo, cũng như diễn viên người Mỹ gốc Hoa Lưu Diệc Phi, với tư cách là đại diện của ngôi nhà lâu đời Chaumet - tiệm kim hoàn đầu tiên của Paris mở tại Place Vendôme vào năm 1780.
Trong hình ảnh chiến dịch, Song Hye Kyo đã đeo nhiều kiệt tác Joséphine mang tính biểu tượng của thương hiệu, từ chiếc vương miện Déferlante được đặt với những vòng xoắn bất đối xứng bằng vàng đính kim cương cho đến chiếc vòng cổ Promenades Impériales, được gắn những viên sapphire Padparadscha đầy đặn lấp lánh giống như kẹo đường.
Còn Trần Hạo Sâm (Edward Chen), nam diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) đã ạo dựng được tên tuổi cho mình khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Red Balloon và phim điện ảnh Your Name Engraved Herein, cũng đã thu hút được lượng người hâm mộ của mình khi làm đại diện cho thương hiệu đồng hồ và trang sức Piaget.
Còn nữ diễn viên Gong Hyo Jin của Crush and Blush cũng hợp tác với Piaget và giống như Trần Hạo Sâm - thường được phát hiện đeo những chiếc vòng tay Possession của thương hiệu.
Được sản xuất tại Italy từ vàng 18k, mỗi dây đeo có thể được cá nhân hóa bằng một bản khắc và được đính những khối đá malachite, carnelian, ngọc lam và các loại đá khác.
Về sự hợp tác của cô với Piaget, Gong Hyo Jin cho biết: "Sự cống hiến và sự khéo léo mà Piaget đặt vào việc tạo ra các sản phẩm của mình là điều mà tôi thực sự ngưỡng mộ.
Lịch sử và những câu chuyện tôi nghe được về mỗi tác phẩm đều đẹp đẽ và tuyệt vời. Đồ trang sức và đồng hồ đều rất phong cách và dễ đeo bất kể dịp nào".
Lisa của Blackpink là một nguồn tài nguyên vô giá cho Bulgari, với 84 triệu người theo dõi Instagram.
Thành công của Lisa với tư cách là một vũ công và rapper càng được thúc đẩy với màn solo ra mắt Lalisa - ca khúc đã làm nên lịch sử khi trở thành ca khúc nhanh nhất của một nghệ sĩ solo K-pop đạt được 100 triệu lượt xem trên YouTube.
Cô thường được chụp ảnh tại các lễ trao giải hoặc các buổi quay MV được trang hoàng bằng những món đồ trang sức cao cấp và tinh xảo của Bulgari.
Không thể không nhận thấy rằng Lisa có sở thích về đá quý màu nhưng khi cô tuyên bố hợp tác với nhà kim hoàn vào năm 2020, cô thực sự tiếp bước người mẫu Nhật Bản Mitsuki Kimura - được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Koki.
Là con gái của diễn viên Nhật Bản Takuya Kimura, Koki mới 15 tuổi khi ký hợp đồng với Bulgari vào năm 2018, khiến cô trở thành đại sứ trẻ nhất cũng như đại sứ Nhật Bản đầu tiên trong sách của hãng trang sức này.
Cùng năm đó, Mikimoto, nhà sản xuất ngọc trai nuôi cấy chất lượng tốt nhất thế giới, đã chào đón Địch Lệ Nhiệt Ba.
Trong một cuộc phỏng vấn với thương hiệu, Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ viên đá mang cung Song Tử của cô là một viên ngọc trai và ngụ ý rằng điều này đã ảnh hưởng đến quyết định hợp tác với nhà sản xuất trang sức nổi tiếng thế giới của cô.
"Ngọc trai luôn rất phổ biến trong thời trang. Tôi thích sự rạng rỡ mềm mại và ấm áp của họ. Tôi nghĩ chúng phù hợp để các cô gái mặc vào bất kỳ dịp nào" - cô nói.
"Cho dù tôi đang tìm kiếm đồ trang sức để đeo hàng ngày khi làm người mẫu hay khi tham dự các sự kiện, ngọc trai sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi.
Tôi nghĩ tất cả các cô gái nên có một bộ trang sức ngọc trai chất lượng tốt vì chúng có thể làm nổi bật phẩm chất của bạn" – Địch Lệ Nhiệt Ba nói.
Trong khi đó, sản phẩm của các công ty như Boucheron và Chopard đã xuất hiện trên tai, cổ và tay của những diễn viên có ảnh hưởng nhất châu Á trong nhiều năm.
Cụ thể, Jung Eun Chae được phát hiện đeo khuyên tai Plume de Paon của Boucheron trong loạt phim Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) và trong loạt phim đình đám Hạ cánh nơi anh, khán giả thấy Son Ye Jin đeo đồng hồ Happy Sport của Chopard.
Tiffany & Co, Chanel và Harry Winston cũng có thể được phát hiện trên truyền hình nhờ các nhà thiết kế trang phục trong phim Itaweon Class.
Từ những khoảnh khắc trên thảm đỏ cho đến những cảnh quay mãn nhãn trên màn bạc, những món đồ trang sức gây sửng sốt luôn khiến người ta phải ngoái nhìn.
Không thể phủ nhận rằng thị trường xa xỉ ở châu Á đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy.
Hồi tháng 6, công ty tư vấn Bain & Company đã công bố một báo cáo xác nhận rằng Trung Quốc tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng hai con số vào năm ngoái mặc dù áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự đa dạng cần thiết của các thương hiệu xa xỉ, đặc biệt nếu họ muốn thu hút thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến những thứ xa xỉ như đồ trang sức cao cấp.
Tiến độ còn chậm nhưng sự gia tăng số lượng các ngôi sao châu Á hiện đang dẫn đầu trong các chiến dịch trang sức của các thương hiệu là một dấu hiệu đầy hứa hẹn về những gì có thể xảy ra trong tương lai.
Nhiều công ty lâu đời hơn bao giờ hết đang học hỏi từ những thương hiệu đã thành công như Messika - thương hiệu đã khai thác sức mạnh của những người nổi tiếng trong nhiều năm.