Tag: Luật Quảng cáo

Ngôn ngữ quảng cáo - có chuẩn hóa được không?

Ngôn ngữ quảng cáo - có chuẩn hóa được không?

Cuối tuần qua, “Hội nghị Tổng kết Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết” đã được tổ chức tại Hải Phòng. Luật Quảng cáo được Quốc hội thông qua năm 2012 đã từng bước đưa các hoạt động quảng cáo đi vào quy củ. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện, Luật cũng bộc lộ nhiều vấn đề cần được xem xét điều chỉnh, trong đó có vấn đề ngôn ngữ quảng cáo.

Cục Văn hóa cơ sở lên tiếng về văn bản chấn chỉnh quảng cáo Coca- Cola

Cục Văn hóa cơ sở lên tiếng về văn bản chấn chỉnh quảng cáo Coca- Cola

Việc gắn chữ "lon" như cách của Coca- Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như "ở Việt Nam", "tại Việt Nam"… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy.