Louis Vuitton tuyên chiến với hàng giả ở Việt Nam
(Thethaovanhoa.vn) - Louis Vuitton – một trong những thương hiệu thời trang có nhiều sản phẩm bị làm giả nhiều nhất đã ký biên bản ghi nhớ về việc chống làm hàng giả, hàng nhái các sản phẩm của thương hiệu này với Cục Quản lý Thị trường Hà Nội và TP.HCM.
Biên bản này được ký lần đầu tiên vào tháng 5/2015 nhằm đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái tại 2 thành phố lớn ở Việt Nam và tiếp tục được gia hạn từ tháng 6/2016. Theo đó, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM, thông qua việc kiểm tra giám sát, bắt giữ hàng hóa vi phạm và Louis Vuitton cung cấp những chuyên gia chống hàng giả đến với Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và TP.HCM.
Ngay từ những ngày đầu gặt hái thành công, Louis Vuitton đã phải đối mặt với vấn nạn hàng giả. Hoa văn Monogram Canvas đặc trưng của thương hiệu được tạo ra vào năm 1896 bởi Georges Vuitton để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton (người sáng lập công ty), là hoa văn có sức hút bậc nhất với các tín đồ thời trang. Nó liên tục được làm giả, và các sản phẩm mang hoa văn này thậm chí được bày bán ở những con phố sầm uất nhất ở các trung tâm thời trang của thế giới.
Mỗi năm, hàng ngàn cuộc đột kích chống hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu LV đã diễn ra với sự phối hợp của LVHM và văn phòng của hãng tại Tokyo, Hong Kong, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires. Hiện nay, LV đang tăng cường ngăn chặn việc bán hàng giả trên internet và đã khiến hàng ngàn trang web có liên quan đến việc này bị đóng.
Tại Việt Nam, năm 2009 cũng đã diễn ra một cuộc tiêu hủy sản phẩm nhái LV. Hơn 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. HCM.
DVA