Lee Soo Man bán cổ phần cho HYBE, CEO của SM: 'Cật lực phản đối các giao dịch mang tính thù địch'
Quyết định bán cổ phần SM cho HYBE là quyết định của một mình nhà sáng lập Lee Soo Man.
Sáng 10/2, làng giải trí chấn động bởi thông tin tập đoàn giải trí mới nổi HYBE mua lại 14,8% cổ phần SM từ Lee Soo Man, trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này.
Fan Kpop nói chung và fan nhà SM nói riêng vô cùng xôn xao trước thương vụ đặc biệt này.
Quyết định của Lee Soo Man nhằm mục đích ngăn chặn 2 CEO Lee Sung Soo & Tak Young Joon "bán tháo" SM cho Kakao. Mới đây, phía SM đã có phản hồi chính thức trước vụ thu mua.
Cụ thể, trong tâm thư 2 CEO Lee Sung Soo & Tak Young Joon của SM gửi đến công chúng, tâm thư này khẳng định việc HYBE mua lại cổ phần SM từ Lee Soo Man là "giao dịch mang tính thù địch", làm giảm giá trị mà công ty đã gây dựng nên. Trên lập trường của ban lãnh đạo SM trừ Lee Soo Man, tất cả đều không đồng tình với việc để một tổ chức như HYBE có khả năng chi phối SM.
Một phần tuyên bố của SM: "Trở lại ngày 3/2, SM Entertainment đã công bố kế hoạch bước vào giai đoạn mới, quan trọng - SM 3.0, chuyển đổi sang hệ thống đa sản xuất/đa nhãn hiệu. Nhưng ngay sau khi kế hoạch mới được công bố, có thông tin cho rằng các thương vụ sát nhập và giao dịch mang tính thù địch đang được thực hiện. Những thông tin này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến các quyết định đã được cân nhắc kỹ lưỡng của SM mà còn cả các giá trị mà công ty đã cùng các nghệ sĩ của mình gây dựng trong ngần ấy năm trời.... Do đó, chúng tôi đưa ra lập trường vững chắc rằng mọi nhân viên và nghệ sĩ của SM đều cật lực phản đối các giao dịch mang tính thù địch từ bên ngoài".
Trong khi đó, phía Lee Soo Man và Bang Si Hyuk thì lại hứa hẹn về một tương lai mới của SM khi có số vốn đầu tư khủng từ HYBE. Nhà sáng lập SM và chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk đều là những nhà sản xuất đã góp phần thay đổi "cuộc chơi" Kpop trên thị trường quốc tế. Hai nhận vật tiếng tăm của Kpop hi vọng sự kết hợp này sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu của Kpop, biến tầm nhìn chung thành hiện thực.
"HYBE chia sẻ tầm nhìn của SM Entertainment và Lee Soo Man để triển khai metaverse, thiết lập một hệ thống đa nhãn hiệu và các chiến dịch có tầm nhìn; HYBE sẽ sử dụng các nguồn lực nâng cao vị thế Kpop trên thị trường quốc tế", tuyên bố của HYBE khẳng định.
Nguồn: Koreaboo